จักรภพโฟนอินปลุกเร้าแกนนำเสื้อแดงสู้อำมาตย์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (12 ก.ค.) ที่บริเวณหน้าที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์ ถนนเศรษฐศิริ ได้มีกลุ่มคนเสื้อแดงจำนวนหนึ่งอ้างตัวว่าเป็นกลุ่มเสื้องแดงต้านกษิต

ได้นำพวงหรีดมาประท้วงและยื่นหนังสือถึงนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ผ่านทาง นพ.บุรณัชย์ สมุทรักษ์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อขอเร่งดำเนินการปลดนายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ออกจากตำแหน่งโดยเร็ว ก่อนที่ประชาชนจะออกมาขับไล่มากกว่านี้ เนื่องจาก นายกษิต เป็นหนึ่งในผู้ต้องหาที่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจออกหมายเรียกในข้อหา เป็นผู้ก่อการร้ายยึดสนามบินสุวรรณภูมิ ซึ่งถือเป็นการเสียเกียรติภูมิและหน้าตาของประเทศ เพราะคนที่เป็นรัฐมนตรี ต้องสง่างาม ไร้มลทิน มีจริยธรรม คุณธรรมสูงกว่าบุคคลทั่วไป 

วันเดียวกัน ที่มูลนิธิบ้านเลขที่ 111 ได้มีการประชุมแกนนำคนเสื้อแดงระดับจังหวัดทั่วประเทศเพื่อจัดตั้งคณะกรรมการสภาองค์กรสร้างสรรค์ประชาธิปไตย (ส.ส.ป.)

โดยที่นายจักรภพ เพ็ญแข หนึ่งในแกนนำ นปช. ที่ยังหลบหนีคดีในต่างประเทศ ได้โทรศัพท์ทางการไกลเข้ามา เรียกร้องให้คนเสื้อแดงช่วยกันจัดตั้งและดำเนินการ ส.ส.ป.อย่างจริงจัง เพราะสถานการณ์ประชาธิปไตยในปัจจุบัน เต็มไปด้วยทุ่นระเบิดจากฝ่ายอำมาตยาธิปไตย ทั้งที่อยู่ในรูปรัฐธรรมนูญ 2550 และในรูปพรรคการเมืองบางพรรค การต่อสู้กับฝ่ายอำมาตย์จะหวังเพียงแค่การเลือกตั้งไม่พอ 

"เกิดเป็นคนไทยต้องมีศักดิ์ศรีไม่ใช่ให้ถูกกดหัวตลอดเวลา นี่เป็นเวลาของการขับเคี่ยวเผชิญหน้ากันระหว่างฝ่ายอำมาตย์กับฝ่ายประชาธิปไตย ช่วงเวลาของการขอร้องรอคอยความเมตตาหมดไปนานแล้ว ที่พูดอย่างนี้ไม่ได้หมายความว่าต้องการจะใช้ความรุนแรง แต่แค่ต้องความเป็นธรรมเท่านั้น" นายจักรภพ กล่าว 

แกนนำ นปช.รายนี้ กล่าวด้วยว่า อย่าหวังอัศวินม้าขาว เพราะเมืองไทยวันนี้ไม่มีอัศวินม้าขาว

มีแต่อัศวินประชาชนที่จะลุกขึ้นมาต่อสู้เรียกร้องความเป็นธรรม ด้วยการขับเคลื่อน ส.ส.ป.ให้ความรู้เกี่ยวกับประชาธิปไตยแก่ประชาชนทั่วประเทศให้มากที่สุด แล้วต่อไปใครที่ถือตนว่าไม่ใช่ประชาชน จะกลายเป็นส่วนเกินของประชาธิปไตย

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์