อภิสิทธิ์ชูประชานิยมเรียนฟรี-เบี้ยชรา

คมชัดลึก :นายกฯ"อภิสิทธิ์ "ปราศรัยบุรีรัมย์ยาหอมนโยบายประชานิยม เดินหน้าเรียนฟรี-เบี้ยชรา ประกาศเดินสายพบปชช.ทั้งประเทศ ด้าน“ชวน” ไม่แปลกใจ"มาร์ค"ไปบุรีรัมย์ถูกม็อบแดงต้าน "ลั่น"คนกลุ่มเดียวห้ามนายกฯลงพื้นที่ไม่ได้


(11ก.ค.) เวลา 10.30 น. นายอภิสิทธิ์ เวชาชีวะ นายกฯได้เดินทางไปที่โรงเรียนธารทองพิทยาคม อ.ลำปลายมาศ จว.บุรีรัมย์ ในการตรวจราชการ และเยี่ยมเยียนประชาชน ทั้งนี้ได้เปิดงานการจัดมหกรรมสุขภาพและมหกรรมของดีบุรีรัมย์ พร้อมชมการสาธิตการเต้นแอโรบิค จากอาสาสมัครสาธารรสุขจาก 5 อำเภอจำนวน 3,000คน
 
 นอกจากนี้นายกฯยังขึ้นเวทีปราศรัยถึงการเดินทางมาครั้งนี้ว่า ได้มาติดตามความพร้อมความก้าวหน้าของนโยบายรัฐบาลๆ เข้ามายุคบ้านเมืองมีปัญ หาหลายอย่างประชาชน สังคมมีความแตกแยก ขัดแย้งสูง ดังนั้นเมื่อบ้านเมืองมีสภาวะดีในระดับหนึ่งจึงออกเดินทางมาพบประชาชน นอกจากนี้นายกฯยังระบุถึงนโยบรัฐบาลเกี่ยวกับการเรียนฟรี 15 ปี และเบี้ยยังชีพคนชราที่จะมีการดำเนินการอย่างต่อเนื่องไม่ใช่ทำเพียง 6 เดือนอย่างที่มีคนอื่นกล่าวหา และยืนยันว่าจะไปพบปะประชาชนทั่วประเทศ
 
 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงปราศรัยประชาชนได้ปรบมือตลอดเวลา ขณะที่บรรยากาศการรักษาความปลอดภัยมีจนท.ตำรวจ อปพร.รักษาความปลอด ภัยทั่วพื้นที่จังหวัด ตลอดจนมีเฮลิคอปเตอร์บินตรวจการณ์ตลอดเวลา นอกจากนี้ทั่วพื้นที่จังหวัด มีการขึ้นป้ายขนาดใหญ่เพื่อประชาสัมพันธ์ให้ทราบถึงการลงพื้นที่ของนายกฯ
 
 ด้านนายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดง ประกาศชุมนุมคัดค้านการลงพื้นที่ จ.บุรีรัมย์ของ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีว่า การชุมนุมสามารถทำได้หากอยู่ในขอบเขต เพราะการลงพื้นที่ของนายกฯและรัฐมนตรีถือเป็นหน้าที่ที่ต้องทำ ไม่ไปไม่ได้ เพราะคนส่วนใหญ่ในพื้นที่ต่างๆก็ไม่ได้คิดเห็นดีด้วยกับการต่อต้าน มีแต่คนส่วนน้อยเท่านั้น แต่หากเกินกว่านั้นเจ้าหน้าที่บ้านเมืองก็ต้องจัดการควบคุมให้อยู่ในกฏหมาย เพราะคนกลุ่มหนึ่งจะมาทำให้นายกฯไม่สามารถไปไหนไม่ได้ก็เป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง
 
 ในการลงพื้นที่ของนายกฯหากมีคนมาต่อต้านก็ไม่ใช่เรื่องแปลก เพราะรู้อยู่แล้วว่าจะมีคนมาชุมนุมต่อต้าน ซึ่งส่วนตัวได้เตือนนายกฯแล้ว ส่วนที่ออกมาระบุว่ารัฐบาลนี้จะอยู่ได้อีกไม่เกิน 3 เดือนนั้น ก็คาดว่าอาจจะมีการสร้างเงื่อนไขบางอย่างขึ้น ซึ่งรัฐบาลเองก็ควรระมัดระวัง เพราะเมื่อ 3 เดือนที่แล้วก็มีคนออกมาพูดอย่างนี้ มีความพยายามที่จะเผาบ้านเผาเมืองแต่ก็ไม่ประสบผลสำเร็จ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์