กษิตฉุนขาดทหารเสนอมาร์คปลด ถามใครปองร้ายนายกฯ-สนธิ ลั่นถูกรุมกินโต๊ะต้องสู้ ไม่เกรงใจใครอีกแล้ว

"กษิต"ไม่พอใจทหารเสนอ"นายกฯ"ให้ถอดออกจากตำแหน่งรมว.ตปท. ลั่นถ้าเป็นลูกผู้ชายขอให้แสดงตัว แน่จริงดีเบตผ่านสื่อโทรทัศน์ ถามใครปองร้าย "มาร์ค-สนธิ" ประกาศถูกรุมกินโต๊ะไม่เกรงใจใครอีกแล้ว

"กษิต"ท้าทหารบีบให้ออกเปิดตัว

นายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ให้สัมภาษณ์ที่โอ๊คแอนด์ ประเทศนิวซีแลนด์ ถึงกรณีมีกลุ่มนายทหารเสนอนายกฯควรให้ออกจากตำแหน่งว่า ไม่รู้ว่านายทหารเหล่านั้นเป็นใคร และไม่รู้หนังสือพิมพ์ไปเอาข่าวมาจากไหน ตนไม่มีอำนาจอะไรไปกลั่นแกล้งหรือโยกย้ายทหาร ดังนั้นไม่ต้องกลัวการเปิดเผยตัว

"ถ้ากล้าพูด แล้วเป็นลูกผู้ชายก็ต้องกล้าแสดงตัวด้วย จะกลัวอะไร และบอกด้วยว่ามีอะไรที่ไม่ชอบมาพากลเกี่ยวกับตัวผม ทำไมมาเก่งกับผม เพราะผมไม่มีอำนาจเงินใช่ไหม ถ้าจะเปิดศึกรบก็ต้องรบกันรอบด้าน ต้องถามด้วยว่าตอนที่ทักษิณปู้ยี่ปู้ยำบ้านเมือง คนพวกนี้หายไปไหน ต้องเอาความจริงมาพูดกัน นายทหารเหล่านั้นหายไปไหน ทำไมไม่ออกมาป้องกันประเทศชาติ ถ้าผมเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ทหารเหล่านั้นก็วิพากษ์วิจารณ์ผมได้ ผมรับฟัง เพราะผมไม่ใช้อำนาจเถื่อน ถ้ารักชาติก็ต้องรักตลอดเวลา และช่วยถามทีว่าใครปองร้ายคุณสนธิ (นายสนธิ ลิ้มทองกุล) ใครปองร้ายท่านอภิสิทธิ์ ซึ่งท่านสุเทพคงต้องตอบ"นายกษิตกล่าวพร้อมท้าให้ทหารที่พูดแบบนั้นออกมาพูดกันอย่างเปิดเผยผ่านการดีเบตทางสื่อโทรทัศน์

ลั่นไม่เกรงใจใครหลังโดนกินโต๊ะ

ผู้สื่อข่าวถามว่า ฝ่ายรัฐบาลมีท่าทีที่จะให้ออกจากตำแหน่งหรือไม่ นายกษิตกล่าวว่า ไม่มี ใครอยากผลักดันก็ผลักดันมา แต่ต้องมีเนื้อหาข้อเท็จจริง ไม่ใช่พูดลอยๆ แล้วทำไมไม่ตั้งคำถามว่าการตั้งข้อหาก่อการร้ายกับตนเกิดขึ้นได้อย่างไร ตอนนี้เหมือนเอาหลายๆ เรื่องมารวมกันเหมารุมกินโต๊ะ แล้วทำไมนักการเมืองเลวๆ ตั้งเยอะตั้งแยะเดินลอยหน้าลอยตาอยู่ในสภาและนอกสภา ทำไมไม่ออกไปวิพากษ์วิจารณ์และขับไล่คนพวกนั้น ทำไมกราบไหว้คนเลวๆ

"ไม่ต้องเกรงอกเกรงใจใครอีกแล้ว ผมสงบเสงี่ยมมานานเพราะเห็นว่าอยู่ในพรรคประชาธิปัตย์ อยู่ในรัฐบาล ผมไม่อยากจะไปพูดอะไรให้เกินหน้าเกินตา แต่ถ้าจะรุมกินโต๊ะผมคนเดียวผมก็จำเป็นต้องลุกขึ้นสู้ ผมไม่ต้องเกรงใจใครอีกแล้ว"
 
นายกษิตกล่าว และว่า ไม่สนใจแรงกดดันที่ลอยๆ มาในอากาศ มาจากไม่กี่กลุ่มมาผสมโรง ถ้าไม่มาจากระบอบทักษิณแล้วจะมาจากใคร แค้นนี้ต้องชำระ ก็มีแค่นั้นเอง แต่คนที่อยู่ในตำแหน่งหน้าที่ที่ควรจะพูดอะไรในสิ่งที่ถูกต้อง ทำไมไม่ออกมา"

ผบ.ตร.ติงพธม.อย่าโยงนายกฯ

พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผบ.ตร. กล่าวถึงกรณีกลุ่มพันธมิตรขู่ฟ้องกลับนายกฯในฐานะประธาน ก.ตร. ว่าเป็นสิทธิที่ทำได้ ไม่รู้สึกกังวล แต่ความจริงนายกฯไม่ได้มาเกี่ยวข้องด้วย เรื่องออกหมายเรียกใครขึ้นอยู่กับดุลพินิจของพนักงานสอบสวน ให้นายกฯดูแลประเทศก็ดีอยู่แล้ว มั่นใจว่าคดีดังกล่าวจะไม่กลายเป็นเงื่อนไขให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมืองรอบใหม่

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์