หมอนิรันดร์ชี้ เลือกตั้ง 2 เม.ย. คือ สถาปนาระบอบทักษิณ

หมอนิรันดร์ชี้ เลือกตั้ง 2 เม.ย. คือ "สถาปนาระบอบทักษิณ"

หมอนิรันดร์ชี้ เลือกตั้ง 2 เม.ย. คือ "สถาปนาระบอบทักษิณ"

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 6 มีนาคม 2549 00:51 น.


"หมอนิรันดร์" ส.ว.กู้ชาติขึ้นปราศรัยเรียกร้อง "หมอมิงค์" เพื่อนร่วมรุ่นตุลา-มหิดล ให้ลาออกเลิกรับใช้ "ทักษิณ" หากไม่อยากให้เลือดมหิดลแปดเปื้อน ย้ำการเลือกตั้ง 2 เม.ย. คือการสถาปนาระบอบ "ทักษิณ" ชี้ผู้นำที่ไร้คุณธรรมก็ไม่ต่างอะไรกับ "โจร"

น.พ.นิรันดร์ พิทักษ์วัชระ ส.ว.อุบลราชธานี ได้ขึ้นเวทีปราศรัยท่ามกลางผู้ร่วมชุมนุมกลุ่มพันธมิตรประชาชานเพื่อประชาธิปไตย บริเวณหน้าทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 00.30 น. ของวันที่ 6 มี.ค.ที่ผ่านมาว่า ที่เดินทางมาชุมนุมบริเวณทำเนียบรัฐบาล ทักษิณและบริวารของเขาจะได้รู้ว่าประชาชนที่มารวมตัวกันครั้งนี้ไม่ใช่กุ้ย และไม่ได้เป็นการใช้กฎหมู่อยู่เหนือกฎหมาย อีกทั้งได้ย้อนถามว่าในช่วงเหตุการณ์ 14 ตุลาคม 16 และ 6 ตุลาคม 19 พวกของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตรไปอยู่ที่ไหน ทำไมถึงไม่เข้าใจเรื่องการชุมนุม

ทั้งนี้ น.พ.นิรันดร์ ยังได้เรียกร้องให้ น.พ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ในฐานะที่เป็นคนเดือนตุลาและยังจบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยมหิดลมาด้วยกันกับ น.พ.นิรันดร์ให้ลาออกจากการรับใช้รัฐบาลทักษิณ โดยย้ำว่า "ถ้าคุณไม่อยากทำให้เลือดมหิดลสกปรกลาออกมาซะจากระบบทักษิณ"

"วันนี้เราต้องพิพากษาทักษิณและระบบทางการเมือง คุณ (ทักษิณ) และพรรคพวกบังอาจทำลายการมีส่วนร่วมของภาคประชาชน คุกคามและละเมิด เหตุรุนแรงที่เกิดขึ้นในภาคใต้ กรณีฆ่าตัดตอนยาสเพติด ตอนนี้ตำรวจเขารู้แล้วว่าใครเป็นคนชั่วของแผ่นดิน การที่เราเดินมาจากสนามหลวงได้อย่างสงบ แสดงว่าทหารก็รู้แล้วว่าใครคือคนปล้นชาติปล้นแผ่นดิน ทหารจะไม่จับอาวุธเพื่อปกป้องทักษิณเป็นอันขาด

"การเลือกตั้งวันที่ 2 เม.ย.เป็นสิ่งจอมปลอม เป็นการสถาปนาระบอบทักษิณ ขณะนี้นโยบายทักษิณทำให้ตกอยู่ในสภาพยากจน หนี้สินต่อครัวเรือนเพิ่มขึ้น คนอายุไม่ถึง 30 เกิดมาจากท้องพ่อท้องแม่มีเงินหุ้นมากที่สุด 2-3 หมื่นบาท รวยขึ้นมาได้อย่างไร มองเห็นความแตกต่างระหว่างคนรวยกับคนจน นอกจากนี้ยังมีการใช้นโยบายต่างๆ เอื้ออำนวยการประกอบธุรกิจ"

"สิ่งที่เห็นอยู่ขณะนี้คือศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยว่าคำร้องยังไม่ชัดเจน คนอย่าง อ.แก้วสรรและทีม สว. ไม่สามารถเขียนคำร้องให้ชัดเจนได้ แล้วใครจะทำได้อีก ที่เราไม่สามารถทำตามกติกาได้เพราะอำนาจของทักษิณไปคลุมหมด ไม่ว่าจะเป็นการสรรหา สตง. ที่ต้องใช้เวลา 1 ปีกับ 7 เดือนที่คุณหญิงจารุวรรณ (เมณฑกา) กว่าจะกลับสู่ตำแหน่งได้ อีกทั้งทักษิณทำให้เกิดความยากจน เรียลลิตี้โชว์ที่ทำที่อาจสามารถเป็นการตบตาราษฎร นำเงินไปแจกตามชุมชนท้องถิ่น แต่เงินจากชุมชนก็เข้าสู่กระเป๋านักธุรกิจ ที่อยู่ในทำเนียบ"

"ไม่ใช่แค่ทักษิณอย่างเดียว แต่สิ่งที่ต้องขจัดไปจากสังคมไทย ก็คือระบอบทักษิณ ที่ครอบคลุมการเมืองและเศรษฐกิจ สิ่งสุดท้ายที่ต้องขจัดไปก็คือ "ศีลธรรม จริยธรรม" ถ้านักการเมืองไม่มีจริยธรรมมันก็คือโจรเราดีๆ นั่นเอง เนติบริกรที่อยู่ข้างๆ ทักษิณถ้าใช้กฎหมายไร้จริยธรรมก็โจรเราดีๆ นั่นเอง ทุกวันนี้เราต้องบอกให้ทักษิณ หรือคนที่เป็นบริวารว่าเราได้พิพากษาท่านแล้ว ว่าท่านต้องออกไป"

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์