เสื้อแดงเชียงใหม่ปิดล้อมศาลากลาง



กลุ่มคนเสื้อแดงจากกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 กว่า 200 คน นำโดยนายเพชรวรรต วัฒนพงศ์ศิริกุล และนางาวกัญญาภัค มณีจักร หรือดีเจอ้อม เดินทางนำกลุ่มผู้ชุมนุมมาปักหลักชุมนุมที่หน้าศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่

โดยนำรถเครื่องขยายเสียงพร้อมป้ายเขียนข้อความโจมตีรัฐบาล รวมทั้งได้นำโลงศพที่ระบุชื่อด้านข้างว่า นายวัฒนวิทย์ พรหมวนิช เกิดวันที่ 17 ก.ค. 26 ตายวันที่ 8 ก.ค. ที่ผ่านมา โดยกลุ่มเสื้อแดงระบุว่าเสียชายคนดังกล่าวเสียชีวิตด้วยโรคไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 เนื่องจากมาตรการป้องกันและแก้ไขที่ผิดพลาดของรัฐบาลและกระทรวงสาธารณสุข

ทั้งนี้ นายเพชรวรรต และดีเจอ้อม ได้ขึ้นมากล่าวปราศรัยบนเวทีผ่านเครื่องขยายเสียงโจมตีเจ้าหน้าที่ของรัฐ โดยเฉพาะอย่างยิ่งนายไพโรจน์ แสงภู่วงษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ที่ให้สัมภาษณ์สื่อหนังสือพิมพ์ว่าจะถอนประกันแกนนำทั้งสองคนคือนายเพชรวรรตและนางสาวกัญญาภัค เนื่องจากนำมวลชนเสื้อแดงไปขับไล่นายวิทยา แก้วภราดัย รัฐมนตรีว่าการกคระทรวงสาธารณสุขที่โรงพยาบาลนครพิงค์ เมื่อค่ำวันที่ 6 ก.ค.ที่ผ่านมา

สำหรับการดูแลรักษาความปลอดภัยเจ้าหน้าที่ตำรวจจากสภ.ช้างเผือกและสภ.ใกล้เคียงนำกำลังกว่า 1 กองร้อย พร้อมโล่ห์มาป้องกันดูแลบริเวณทางเข้าอาคารอำนวยการศาลางกลาง

โดยที่กลุ่มเสื้อแดงส่วนใหญ่อยู่ในอารมณ์โกรธแค้น แสดงความไม่พอใจโดยให้ชายฉกรรจน์เดินหน้ามาประชิดแผงเหล็กที่กั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจไว้
โดยขีดเส้นตายในเวลา 15.00 น. หากจังหวัดหรือนายไพโรจน์ ไม่ลงมาเจรจาก็จะพังแผงเหล็กเข้าไปเพื่อจะขับไล่นายไพโรจน์

นอกจากนี้ คนเสื้อแดงจำนวนหนึ่งยังไม่พอใจการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจนอกเครื่องแบบที่มีการบันทึกภาพเคลื่อนไหวการกระทำของกลุ่มคนเสื้อแดง ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจเกรงว่าจะเป็นชนวนเหตุให้เกิดความรุนแรงจึงได้ให้นายตำรวจนอกเครื่องแบบคนดังกล่าวออกไปจากกลุ่มผู้ชุมนุม

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์