สุเทพมั่นใจใช้พ.ร.บ.มั่นคงในภูเก็ตไม่กระทบท่องเที่ยว

เมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง

ให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงการประกาศใช้พระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.) รักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร พ.ศ.2552 ในพื้นที่จ.ภูเก็ต เพื่อเตรียมการรองรับการเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมสุดยอดรัฐมนตรีต่างประเทศอาเซียนและประเทศคู่เจรจา ว่า การประกาศใช้พ.ร.บ. ดังกล่าวเพื่อให้ประชาชนรับทราบว่าพื้นที่ที่จะจัดการประชุมรัฐมนตรีต่างประเทศอาเซียน มีข้อห้ามอะไรบ้าง เช่นการห้ามการชุมนุมรอบสนามบิน ตามถนน หรือเส้นทางระหว่างสนามบินกับโรงแรมที่จัดประชุม ฯลฯ ซึ่งจะระวังไม่เกิดผลกระทบ หรือสร้างความเดือดร้อนแก่ประชาชนทั่วไป ส่วนสาเหตุที่รัฐบาลเลือกประกาศใช้พ.ร.บ. มั่นคงในจ. ภูเก็ตเพียงแห่งเดียว จากเดิมที่จะประกาศใช้ในพื้นที่จังหวัดใกล้เคียงด้วยนั้น เป็นเพราะต้องการให้ประชาชนมีความรู้สึกน้อยที่สุด ไม่เช่นนี้จะเกิดความกังวลใจ

 
นายสุเทพยังกล่าวถึงกระแสข่าวว่าผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวภูเก็ตและพังงาไม่เห็นด้วย เพราะเกรงจะกระทบต่อการท่องเที่ยว ว่า
 
หลังจากตนและพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รมว.กลาโหมไปประชุมกับผู้เกี่ยวข้องในพื้นที่ ก็ทราบว่าทุกฝ่ายต่างสนับสนุน เพราะเห็นว่าเป็นโอกาสจะกู้หน้าตาของประเทศในเรื่องการจัดประชุมนานาชาติ และคนภูเก็ตทุกระดับจะเป็นเจ้าภาพแทนคนไทยทั้งประเทศ ทั้งนี้ยืนยันว่าการประกาศใช้ พ.ร.บ. มั่นคงจะไม่กระทบต่อนักท่องเที่ยว และไม่ทำอะไรให้เสียหายบรรยากาศในการท่องเที่ยว จึงได้พยายามเตือนให้ทราบล่วงหน้า
  

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์