เทพไทแนะนปช.ฟ้องคนไทย63ล้านคนขวางขออภัยโทษทักษิณ



นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีคนเสื้อแดงขู่ฟ้องผู้ที่ขัดขวางการล่ารายชื่อถวายฎีกาขอพระราชทานอภัยโทษให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ว่า

เท่าที่พลิกกฎหมายดูไม่เห็นว่าจะมีกฎหมายฉบับใดที่คนเสื้อแดงสามารถนำมาฟ้องได้ หากคนเสื้อแดงจะฟ้อง ก็ต้องฟ้องคนไทยทั่วประเทศ 63 ล้านคน ที่รับไม่ได้กับการกระทำดังกล่าว การเคลื่อนไหวของคนเสื้อแดงเป็นยุทธศาสตร์ทางการเมืองเพื่อกดดันพระราชอำนาจ แบ่งประชาชนเป็น 2 ฝ่าย ทำให้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวต้องลำบากพระราชหฤทัย ดังนั้น พ.ต.ท.ทักษิณ ต้องแสดงความชัดเจน เพราะสามเกลอพูดชัดว่าเป็นสายตรงของพ.ต.ท.ทักษิณ

ส่วนที่สามเกลอทะเลาะกับนายสุรชัย ด่านวัฒนานุสรณ์ แกนนำ นปช.รุ่นที่ 2 นั้น อาจเป็นการช่วงชิงการนำว่าใครใกล้ชิดนายใหญ่มากกว่ากัน สร้างภาพว่าสามเกลอจงรักภักดี เพราะไม่เกี่ยวข้องกับนายสุรชัย ที่เป็นซ้ายประกาศล้มศักดินา แบ่งพวกซ้ายเก่าในกลุ่มคนเสื้อแดงเป็น 2 พวก คือซ้ายคอมมิวนิสต์ และซ้ายคอมมิสชั่น

โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวด้วยว่า

กรณีคนเสื้อแดงอ้างว่าท้องสนามหลวงเป็นพื้นที่สาธารณะ ใช้จัดงานแซยิดฉลองครบรอบ 60 ปีให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ได้นั้น ความจริงคนที่จัดงานวันเกิดที่ท้องสนามหลวงได้มีแต่เจ้าฟ้าเจ้าแผ่นดินเท่านั้น คือวันที่ 5 ธันวามหาราช และวันที่ 12 สิงหามหาราชินี หาก พ.ต.ท.ทักษิณ มาจัดอีกไม่รู้เหมือนกันว่าจะเป็นการจัดงาน "ทักษิณาธิบดี" หรือไม่

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์