อลงกรณ์ มั่นใจภูมิใจไทยไม่รุก ปชป.ในพื้นที่ภาคกลาง

กรุงเทพฯ 6 ก.ค.- “อลงกรณ์” มั่นใจภูมิใจไทยไม่รุกประชาธิปัตย์ในพื้นที่ภาคกลาง เพราะฐานเสียงอยู่อีสาน ชี้เป็นธรรมดาการลงพื้นที่ในช่วงปิดสมัยประชุม ย้ำพรรคร่วมรัฐบาลอยู่อย่างสมานฉันท์ ซึ่งความขัดแย้งเป็นเรื่องปกติของการทำงาน

นายอลงกรณ์ พลบุตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ แกนนำพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะกำกับดูแลพื้นที่ภาคกลางของพรรค

กล่าวถึงกรณีพรรคภูมิใจไทยเตรียมลงพื้นที่ภาคกลางจัดสัมมนาว่า เป็นเรื่องปกติของช่วงปิดสมัยประชุมรัฐสภาที่ทุกพรรคต้องลงพื้นที่ ไม่ได้มองว่าเป็นพรรคคู่แข่งแล้วจะมาแย่งพื้นที่แต่อย่างใด ถือว่าพรรคร่วมรัฐบาลต้องช่วยกันลงพื้นที่ให้มาก ที่สำคัญฐานเสียงของพรรคภูมิใจไทยอยู่ที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือไม่ใช่ภาคกลาง ส่วนความเคลื่อนไหวในพรรคเพื่อเตรียมหาตัวผู้สมัครเลือกตั้ง เป็นการเตรียมความพร้อมเท่านั้น ไม่ใช่ส่งสัญญาณว่า จะมีการเลือกตั้งเกิดขึ้นในเร็วๆ นี้  


เมื่อถามว่า มีการวิจารณ์ว่ารัฐบาลอาจอยู่ได้ไม่นาน แต่อยู่เฉพาะกิจเพื่อรองบประมาณเท่านั้น นายอลงกรณ์ กล่าวว่า หากคิดอย่างนั้นอยู่กัน 3 ปีแน่นอน

เพราะงบประมาณมีแผนการลงทุน 8 แสนล้านบาทในช่วงปี 2553-2555 ดังนั้นต้องอยู่ช่วยกันสร้างความสำเร็จในการต่อสู้วิกฤตเศรษฐกิจ ด้วยการลงทุนขนาดใหญ่ การปรับโครงสร้างการเกษตรที่จะเพิ่มมูลค่าการส่งออกของประเทศ ดังนั้นยังอยู่กันอีกนาน ยังไม่มีปัจจัยใดๆ ที่จะทำให้รัฐบาลอายุสั้น เว้นแต่มีการทุจริตคอร์รัปชั่น


“ทุกวันนี้เราสมานฉันท์กันอยู่แล้ว แต่อย่าไปฉันเท่านั้นเอง และช่วยกันทำงาน ส่วนเรื่องความเห็นไม่ตรงกันบ้างในการบริหารงานนั้น เป็นเรื่องปกติธรรมดาไม่ใช่เป็นความขัดแย้ง และสามารถพูดคุยกันได้ เห็นว่าทั้งนายกรัฐมนตรีและนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ก็ให้เกียรติและมีความใกล้ชิดหารือกับพรรคร่วมรัฐบาลตลอดเวลา” นายอลงกรณ์ กล่าว.- สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์