สุริยะใส ติงหมายเรียกแกนนำพันธมิตรฯ หวังผลการเมือง

นายสุริยะใส กตะศิลา เลขาธิการพรรคการเมืองใหม่ (กมม.) และผู้ประสานงานกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย

กล่าวถึงการออกหมายเรียกนายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และแกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย รวม 36 คน ในข้อหาก่อการร้าย กรณีการชุมนุมที่ท่าอากาศยานดอนเมือง และท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ว่าเป็นข้อหาที่เกินจริงเลื่อนลอย


“เมื่อเทียบเคียงกับการเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดง ที่ปลุกระดมให้ผู้ชุมนุมเผาบ้านเผาเมือง และบุกจับผู้นำประเทศต่าง ๆ ที่มาร่วมประชุมสุดยอดอาเซียนที่พัทยา และยังพยายามฆ่า และบุกจับนายกรัฐมนตรีเป็นตัวประกัน ที่กระทรวงมหาดไทย แต่ตำรวจกลับตั้งข้อหาเบากว่าข้อเท็จจริง” นายสุริยะใสกล่าว


นายสุริยะใส กล่าวว่า เท่าที่หารือทนายความแล้ว ผู้ที่ออกหมายเรียกทั้งหมด จะไปรายงานตัวตามหมายเรียก

โดยยินดีต่อสู้ตามกระบวนการยุติธรรม รับรองไม่หลบหนี หรือไปล่าชื่อถวายฎีกาขอพระราชทานอภัยโทษ พวกเรามั่นใจในความบริสุทธิ์ในการชุมนุมที่ท่าอากาศยานทั้งสองแห่ง ไม่ได้มุ่งหมายสร้างความวุ่นวาย เป็นการใช้สิทธิตามรัฐธรรมนูญชุมนุมโดยสงบ ต่อต้านรัฐบาลที่หมดความชอบธรรม ไม่ได้ทำร้ายอาคารหรือทรัพย์สินของสนามบิน ซ้ำร้ายยังถูกคนร้ายยิงระเบิดเอ็ม79 เข้าใส่หลายครั้งแต่ตำรวจยังจับใครไม่ได้


“ผมไม่อยากเรียกว่า เป็น 2 มาตรฐาน แต่เป็นความไม่มีมาตรฐานของพนักงานสอบสวนมากกว่า และการตั้งข้อหาก่อการร้ายครั้งนี้ คงหวังผลทางการเมือง เช่น อาจหวังใช้พันธมิตรฯ เป็นแพะเพื่อปราบปรามการเคลื่อนไหวของ นปช. หรือหวังทอนกำลังของพันธมิตรฯ ก็เป็นไปได้ อย่างไรก็ตาม คดีนี้จะไม่กระทบกับพรรคการเมืองใหม่อย่างแน่นอน” นายสุริยะใส กล่าว


นอกจากนี้ นายสุริยะใส ยังเห็นว่า นายกษิต ไม่จำเป็นต้องลาออก เพราะเป็นแค่หมายเรียก และเป็นการตั้งข้อหาเกินจริง

ถ้าลาออกเท่ากับยอมรับการกลั่นแกล้งของใครบางคน พร้อมแนะนำตำรวจว่า ถ้าจะรักษาความสงบเรียบร้อยในบ้านเมือง ควรจับตาการเคลื่อนไหวของ นปช.ในขณะนี้ โดยเฉพาะการล่ารายชื่อถวายฎีกา เพื่อขอพระราชทานอภัยโทษให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เพราะมีเจตนาก่อความวุ่นวาย เป็นการเคลื่อนไหวที่ไม่อยู่ภายใต้รัฐธรรมนูญ.-สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์