โสภณกวาดบ้านรออภิสิทธิ์ทัวร์บุรีรัมย ์

คมชัดลึก :"โสภณ ซารัมย์" จัดบ้านรอรับ"นายกรัฐมนตรี" และคณะแวะทานข้าวมื้อเที่ยง ในการทัวร์บุรีรัมย์ วันเดียว 4 อำเภอ วันที่ 11 ก.ค.ชี้ที่เลือกมาบุรีรัมย์เพราะคนบุรีรัมย์คุยกันรู้เรื่องหากไม่มีปัญหาความขัดแย้งในพื้นที่ก็สามารถไปได้ทุกที่

วันนี้  5 ก.ค.52  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านของ นายโสภณ  ซารัมย์  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม  ส.ส.บุรีรัมย์ พรรคภูมิใจไทย เขต 4 บ้านหนองเก้าข่า ต.เมืองแฝก อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์

ได้ระดมผู้คนจัดเตรีม โต๊ะ เก้าอี้  ปัดกวาดบ้านส่วนตัว  เตรียมพร้อมไว้รับรองนายอภิสิทธิ์  เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี  และ คณะรัฐมนตรี ที่จะเดินทางมาปฎิบัติภารกิจ ในพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์ 4 อำเภอ ในวันที่วันที่ 11 ก.ค.นี้ พร้อมรับทราบปัญหาของประชาชน ซี่งนายโสภณ ได้พาดูห้องที่เตรียมไว้รับรองนายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรี ที่จะมาแวะรับประทานอาหารกลางวันมีการจัดเตรียมโต๊ะ เก้าอี้ไว้พร้อมหมดแล้ว เป็นโต๊ะเก้าอี้ ไม้ภายในบ้าน


ช่วงเช้า จะเปิดโครงการห้องสมุดรถไฟ ที่บริเวณสวนสาธารณะ หน้าสถานีรถไฟบุรีรัมย์ ต.ในเมือง อ.เมือง

จากนั้นจะเดินทางไปเปิดงานมหกรรมสุขภาพ และมหกรรมของดีบุรีรัมย์ ที่โรงเรียนธารทองพิทยาคม อ.ลำปลายมาศ , เปิดโครงการถนนไร้ฝุ่น สายบ้านแสลงพัน-บ้านหรองน้ำขุ่น บริเวณ โรงเรียนบ้านหองบัว ต.ทะเมนชัย อ.ลำปลายมาศ ก่อนจะแวะพักรับประทานอาหารกลางวันที่ที่บ้านนายโสภณ  ซารัมย์ รมว.คมนาคม ซึ่ง นายโสภณ  ที่ได้จัดเตรียมเมนูอาหารไว้สำหรับนายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรี แบบเรียบง่าย   ซึ่งจะเป็นอาหารพื้นบ้านอีสาน เช่น ไก่ย่าง ข้าวเหนียวส้มตำ ผสมกับอาหารภาคกลางบ้าง


จากนั้นในช่วงบ่าย นายกรัฐมนตรี และคณะ จะเดินทางตรวจเยี่ยมโครงการปลูกยางพาราและ อ้อย ที่ ต.เมืองแฝก อ.ลำปลายมาศ

เปิดโครงการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล ที่ สถานีอนามัยหนองครก ต.เมืองแฝก อ.ลำปลายมาศ , พบปะประชาชนที่มารอต้อนรับบริเวณแยกบ้านหนองขมาร อ.คูเมือง ก่อนจะเดินทางไปติดตามโครงการอ่างเก็บน้ำลำตะโคง อ.แคนดง เป็นจุดท้าย
นายโสภณ  กล่าวว่า  การเดินทางมาปฎิบัติหน้าที่ของนายกรัฐมนตรี และคณะ ที่จังหวัดบุรีรัมย์ ในครั้งนี้  ตนได้แจ้งกับนายกรัฐมนตรีว่าอยากให้ลงพื้นที่ดูงานภาคอีสาน เหตุที่เลือกลงมาบุรีรัมย์เนื่องจากว่า ประชาชนชาวบุรีรัมย์คุยกันรู้เรื่อง ไม่มีประเด็นทางการเมือง เพราะนายกรัฐมนตรีและคณะ มาติดตามนโยบาย และติดตามงานทุกกระทรวง ฯ ไม่ว่าจะเป็นถนไร้ฝุ่นของกระทรวงคมนาคม การเปิดสถานีอนามัย เป็นโรงพยาบาล การปลุกพืชทดแทนฤดูแล้งในที่ดอน


อย่างไรก็ตาม การมาอีสาน หากประสบความสำเร็จ  โดยไม่มีเหตุการณ์ความขัดแย้ง ก่อความวุ่นวาย ของประชาชนในพื้นที่  นายกรัฐมนตรีก็จะสามารถเดินทางไปปฎิบัติหน้าที่ยังจังหวัดอื่นในภาคอีสานได้ โดยไม่มีปัญหา 

เพราะเป็นความประสงค์ของรัฐบาลที่ต้องจะไปเยี่ยมเยียน เพื่อรับทราบปัญหาของประชาชนในทุกพื้นที่อยู่แล้ว ซึ่งคนที่เข้ามาเป็นนายกรัฐมนตรีแล้ว ประชาชนต้องให้โอกาสทำงาน
นายโสภณ กล่าวต่อไปว่า อาหารกลางวันที่จะรับนายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรี นั้น จะเป็นอาหารหลักของคนอีสาน และง่ายๆ ซึ่งเมนูก็มี ไก่ย่าง ข้าวเหนียว ส้มตำ ซึ่งอยากให้นายกฯ ได้ลิ้มรสอาหารอีสาน อาจจะผสมอาหารอินเตอร์ภาคกลางบ้าง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์