คนอีสานรักนายกฯ สุทัศน์มั่นใจ ท้าให้ทำโพล

เดิมพันพ้นปชป.หากมีผลออกมา คนอีสานไม่ชอบนายกฯ อภิสิทธิ์ ย้ำอีกปชป.ไม่ต้องพึ่งบารมีใคร เชื่อจะมี ส.ส.เพิ่มในอีสานแน่นอน ระบุติดภารกิจช่วงอภิสิทธิ์ไปบุรีรัมย์ ส่งปธ.สาขาพรรคไปต้อนรับแทน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา (4 ก.ค.) นายสุทัศน์ เงินหมื่น ส.ส.สัดส่วน พรรคประชาธิปัตย์ ได้เปิดแถลงข่าวที่บ้านพัก จ.อุบลราชธานี พร้อมประธาน และตัวแทนสาขาพรรคประชาธิปัตย์ 19 จังหวัดในภาคอีสาน

นายสุทัศน์ กล่าวถึงข่าวกรณีให้สัมภาษณ์เรื่องราวที่เกี่ยวกับพรรค โดยได้ชี้แจงกรณีที่หากพรรคประชาธิปัตย์ มอบให้พรรคภูมิใจไทยเป็นหัวหอกในภาคอีสาน ตนและประธานสาขาพรรคต่างเห็นพ้องตรงตามกันว่า ไม่เห็นด้วย ซึ่งนับแต่มีการจัดตั้งรัฐบาล คนของพรรคภูมิใจไทยจะออกมาพูดและทวงถามอยู่ตลอดเวลา ว่าประชาชนในภาคอีสานไม่ชอบพรรคประชาธิปัตย์ ต้องให้พรรคภูมิใจไทยลงแข่งกับพรรคอื่น ซึ่งถ้าเป็นอย่างนี้ตนไม่เห็นด้วย เพราะเชื่อว่าพรรคประชาธิปัตย์จะมี ส.ส.เพิ่มขึ้นในภาคอีสานอีกแน่นอน จึงไม่จำเป็นต้องพึ่งพาอาศัยพรรคอื่น

นายสุทัศน์ กล่าวต่อว่า จะไม่ขอย้ายไปอยู่พรรคไหน หากต้องออกจากพรรคประชาธิปัตย์ ก็ขอยุติบทบาททางการเมือง การที่ตนออกจากพรรคสังคมนิยม เพราะพรรคถูกยุบ ส่วนการสนิทสนมกับนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ ก็เป็นการสนิทสนมส่วนตัว ไม่เคยคุยกันเรื่องการเมือง ต่างคนต่างให้เกียรติ์กัน และต่างคนต่างก็มีศักดิ์ศรี ตนไม่เคยมีเรื่องด่างพร้อยทางการเมือง ช่วงที่เป็นรัฐมนตรี และเป็นรองนายกรัฐมนตรี ก็ไม่เคยถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจ การแสดงความคิดเห็นไม่เห็นด้วย ที่นายกรัฐมนตรีจะไปภาคอีสาน แล้วเลือกที่จะไป จ.บุรีรัมย์เป็นจังหวัดแรก ก็เป็นสิทธิ์ของนายกรัฐมนตรีที่จะตัดสินใจ เมื่อนายกรัฐมนตรีบอกว่าเป็นการไปราชการ เพราะที่นั่นมีความพร้อมในหลายด้าน ก็ไม่คัดค้าน ถึงจะฝืนความรู้สึกและอดคิดไม่ได้ก็ตาม

ส.ส.สัดส่วน พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ประธานสาขาพรรคทุกจังหวัดของภาคอีสาน จะไปร่วมต้อนรับนายกรัฐมนตรีด้วย แต่ตนคงไม่ได้ไป เพราะต้องเดินทางไปประเทศลาว และหากนายกรัฐมนตรีไป จ.บุรีรัมย์ แล้วถูกกลุ่มคนเสื้อแดงออกมาค้าน ก็เป็นสิทธิ์ า ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องปกติ หากทำในกรอบของกฎหมาย

ผมขอยืนยัน ว่าคนอีสานรักอดีตนายกชวน และรักนายกอภิสิทธิ์นายสุทัศน์กล่าว และว่า เมื่อวาน (3 ก.ค.)อดีตนายกฯ ชวนได้โทรศัพท์มาให้กำลังใจ ตนไม่ชอบการท้าทาย แต่ขอยืนยันว่าคนอีสานรักนายกฯอภิสิทธิ์ ขอให้มีการทำโพลสำรวจ หากมีผลออกมาว่าคนอีสานไม่ชอบนายกอภิสิทธิ์ ตนและประธานสาขาพรรคในภาคอีสานทุกคนพร้อมที่จะลาออก พรรคประชาธิปัตย์ไม่จำเป็นต้องพึ่งพาพรรคอื่น ส่วนเรื่องระหว่างตนกับนายกฯอภิสิทธิ์ หรือกับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ก็ไม่มีอะไร ตนเป็นคนพูดความจริง และรับผิดชอบในคำพูด ง ไม่ต้องมีใครมาไกล่เกลี่ย เพราะต่างคนต่างเป็นผู้ใหญ่ ไม่มีเรื่องอะไรบาดหมางกัน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์