คนทรท.ปูดข่าววงในกลุ่มพันธมิตร ระบุจ้องเอาชีวิต´ทักษิณ´

กรุงเทพธุรกิจ

20 สิงหาคม 2549 14:08 น.
ทรท.อ้างแหล่งข่าวในกลุ่มพันธมิตรระบุใช้ยุทธการระเบิดพลีชีพ จัดม๊อบรับจ้างตามไล่นายกฯ ตะโกนด่าทุกแห่งที่ไปปฏิบัติภารกิจ เพื่อให้ "สื่อฝ่ายตรงข้าม" เอาไปลงข่าว
กรุงเทพธุรกิจออนไลน์ :

ว่าที่ร.ต.ไพโรจน์สุวรรณฉวี กรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย กล่าว ถึงความพยายามกดดันให้นายกรัฐมนตรี เว้นวรรคถึงขั้นมีการปะทะกันของประชาชนระหว่างฝ่ายต่อต้านกับฝ่ายสนับสนุนว่า มีขบวนการที่พยายามใช้กติกานอกรัฐธรรมนูญ ที่จะให้นายกรัฐมนตรีเว้นวรรคและออกไปจากการเมืองไทย เพราะหากนายกรัฐมนตรีอยู่ก็ไม่มีใครสู้ได้เนื่อง พ.ต.ท.ทักษิณฯเป็นบุคคลที่มีความมานะ อดทน ตั้งใจทำงานและมีความเฉลียวฉลาดซึ่งถือเป็นคุณสมบัติที่โดดเด่นที่มีอยู่ในตัว จึงทำให้หลายฝ่ายรุมทำร้ายและทำทุกอย่างเพื่อไม่ให้ พ.ต.ท.ทักษิณฯเป็นนายกรัฐมนตรี อีกต่อไป

"ข่าวลึกๆถึงขั้นจะมีการปองร้ายเอาชีวิตนายกรัฐมนตรีเลยทีเดียว ช่วงนี้จึงมีวิธีการที่จะใช้คนน้อยๆเหมือนยุทธการระเบิดพลีชีพ เพราะจากแหล่งข่าวที่อยู่ในกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ทราบว่ามีความพยายามที่จะใช้ยุทธการระเบิดพลีชีพคือใช้คนแค่ 3-5 คนจ้างไปทุกแห่งที่นายกรัฐมนตรี จะเดินทางไปปฏิบัติภารกิจ จากนั้นคนเหล่านี้ก็จะตะโกนด่าทอและชูป้ายขับไล่นายกเพื่อให้นายกฯ ท้อใจเพื่อให้สื่อมวลชนที่เป็นฝ่ายตรงข้ามกับนายกฯเอาไปลงข่าวทางทีวีและทางสื่อสิ่งพิมพ์ พฤติการณ์ของกลุ่มนอกรัฐธรรมนูญเหล่านี้จะเห็นได้เกือบทุกสถานที่ที่นายกรัฐมนตรีเดินทางไป เป็นการใช้วิธีนอกกฎกติกามาทำร้ายนายกฯ แม้แต่นายกไปภาคเหนือก็มีการจ้างคนมาจากภาคใต้แล้วเอาลำไยมาเททิ้งและด่าทอชูป้ายขับไล่นายกฯ ซึ่งสิ่งเหล่านี้ถือเป็นความสกปรกทางการเมือง" กรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย กล่าว

ส่วนการเลื่อนวันเลือกตั้งว่าที่ ร.ต.ไพโรจน์ฯกล่าวว่า พรรคไทยรักไทย พร้อมที่จะปฏิบัติตามสิ่งที่กระแสสังคมต้องการและตามกติกาประชาธิปไตย แต่ขอให้อยู่ในกรอบของกฎหมายและรัฐธรรมนูญกำหนด แต่ความจริงแล้วการดูแลการเลือกตั้งทั่วไปเป็นงานที่ง่าย และเป็นภารกิจที่มีกฎหมายและระเบียบกำหนดไว้ทุกขั้นตอนและมีหลายฝ่ายเข้ามามีส่วนร่วมช่วยเหลือ กกต.อยู่แล้วเพราะฉะนั้นไม่ว่า กกต.ทั้ง5 คนจะได้เข้ามารับตำแหน่งวันไหนก็ไม่เป็นปัญหาและเป็นอุปสรรคต่อการเลือกตั้งที่จะมีขึ้นในวันที่ 15 ตุลาคม2549 แต่อย่างใด

ว่าที่ร.ต.ไพโรจน์ฯกล่าวว่า เพียงแต่ขณะนี้มีพรรคการเมืองบางพรรค และคนบางคนอยากที่จะทำให้พรรคไทยรักไทย ได้แตกและยังหวังลึกๆว่าถ้าหากมีการยืดวันเลือกตั้งออกไปเรื่อยๆเหตุการณ์ต่างๆ โดยเฉพาะยุทธการแยกกันตีพรรคไทยรักไทย และขับไล่นายกทักษิณฯ จะสามารถทำให้พรรคไทยรักไทยแตกตัวและอ่อนแอลงไปได้ เพราะฉะนั้นความต้องการที่อยากจะให้การเลือกตั้งเลื่อนออกไปเป็นวาระแอบแฝงซ่อนเร้น แต่อย่างไรก็ตามจะเลื่อนหรือไม่เลื่อนการเลือกตั้งออกไปพรรคไทยรักไทยก็มีความพร้อมอยู่ตลอดเวลาและเมื่อผลการเลือกตั้งจะออกมาอย่างไรก็น้อมรับการตัดสินใจของประชาชน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์