สาทิตย์ยัน ความสัมพันธ์พรรคร่วมแน่นแฟ้น

วันนี้ (1 ก.ค.) นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี 

กล่าวปฏิเสธข่าวความขัดแย้งภายในพรรคร่วมรัฐบาลระหว่างพรรคประชาธิปัตย์ กับพรรคภูมิใจไทย โดยระบุว่า มีความพยายามจากบุคคลบางกลุ่มนำความขัดแย้งในรัฐบาลมาขยายผล ทั้งนี้ยืนยันปัญหาดังกล่าวไม่เป็นอุปสรรคต่อการบริหารงานของรัฐบาล โดยเฉพาะการจัดสรรงบประมาณลงพื้นที่ รัฐบาลดำเนินการอย่างเป็นธรรม ไม่มีลำเอียง หรือเลือกว่า ใครเลือกพรรคประชาธิปัตย์จัดให้ ใครไม่เลือกไม่ให้จัดให้

ส่วนการเรียกประชุมคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) ของนายชินวรณ์ บุณยเกียรติ  ประธานวิปรัฐบาล ในช่วงเช้าวันนี้นั้น รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า

เป็นการเตรียมความพร้อมในการเปิดประชุมสภาผู้แทนราษฎร แต่หากจะมีประเด็นอื่นสอดแทรกการประชุม เป็นสิทธิ์ของประธานวิปรัฐบาลที่สามารถทำได้ นายสาทิตย์ ยังกล่าวถึงกรณีพรรคเพื่อไทยประเมินจะมีการยุบสภาผู้แทนราษฎร และเลือกตั้งใหม่ภายในต้นปี 2553ว่า รัฐบาลยังไม่คิดเรื่องการยุบสภาฯ จริงๆ แล้วรัฐบาลไม่ได้ประมาททุกสถานการณ์  เหตุการณ์ทางการเมืองเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา แต่ถ้ามัวแต่พะวงเรื่องการเมือง เตรียมการเลือกตั้ง จ้องจะทำอย่างนั้นอย่างนี้ ก็ไม่มีสามาธิในการแก้ไขปัญหาประเทศ

"วันนี้ผมคุยกับท่านนายกฯ เรื่องใหญ่ที่คุยกัน คือ เรื่องปัญหาของประเทศ โดยเฉพาะภาคอีสาน มีหลายประเด็นที่จะต้องไปดู ทั้งการแก้ไขปัญหาเกษตร ความไม่สะดวกของถนน รวมไปถึงดูเรื่องการจัดสรรงบประมาณลงไปถึงพื้นที่หรือไม่ นอกจากนี้ยังจะดูแลครอบคลุมไปทั่วทุกภาคอย่างทั่วถึง ทั้งเชื่อว่าเสถียรภาพของรัฐบาล น่าจะขึ้นอยู่กับความพึ่งพอใจของประชาชนเป็นหลัก"

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์