ห้ามปชช.ไม่ได้ ยื่นถวายฎีกา อภัยโทษทักษิณ

นาย นพดล ปัทมะ  อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ที่ปรึกษากฎหมายส่วนตัว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าววันนี้ (30 มิ.ย.)

กรณีกลุ่มคนเสื้อแดงเตรียมล่ารายชื่อประชาชน 1 ล้านรายชื่อ เพื่อถวายฎีกา ขอพระราชทานอภัยโทษ ให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ว่า ถือเป็นการแสดงออกถึงความห่วงใย และสงสาร พ.ต.ท.ทักษิณมากขึ้นทุกวัน ส่วนตัวได้คุยกับอดีตนายกรัฐมนตรีแล้ว  ก็บอกว่าคงไปห้ามความต้องการของประชาชนไม่ได้ ส่วนกรณีโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ระบุว่าพ.ต.ท.ทักษิณ ว่าจ้างล็อบบี้ยิสต์  ประโคมข่าว ยืนยันว่าเป็นความเท็จ เพราะได้ตรวจสอบแล้วไม่มีเรื่องนี้แน่นอน รวมทั้งกรณีมีการระบุว่าอดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางออกจากเมืองดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ มาฮ่องกง ก็ไม่เป็นความจริง 

"วันนี้พ.ต.ท.ทักษิณยังคงอยู่ที่ดูไบ จึงอยากขอให้พรรคประชาธิปัตย์พูดความจริง หรือพูดอะไรที่เป็นในแง่บวกบ้าง การที่นายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ รองนายกฯ บอกว่ารัฐบาลจะแก้ไขปัญหาประเทศได้ถ้าพ.ต.ท.ทักษิณหยุดเคลื่อนไหวนั้น เป็นการโยนความผิดให้พ.ต.ท.ทักษิณ เพื่อเบี่ยงกระแสโจมตีการบริหารที่ล้มเหลวของรัฐบาล เพราะจะสังเกตได้ว่าการโฟนอินระยะหลังของอดีตนายกฯล้วนเป็นไปในทาง สร้างสรรค์ ไม่มีการปลุกเร้า มีแต่การเสนอแนะ และแสดงความเห็นในการแก้ปัญหาเศรษฐกิจ ถ้ารัฐบาลไม่มีฝีมือเชิงบริหารก็ยุบสภา หรือลาออกไปดีกว่า อย่าเอาแต่โยนความผิดให้คนอื่น" นายนพดลกล่าว 

อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวกรณี นายอภิสิทธิ์แสดงความเห็นถึงข้อพิพาทปราสาทพระวิหาร โดยระบุว่ามีบ่างช่างยุ พยายามเสี้ยมให้รัฐบาลไทยกับกัมพูชารบกันว่า 

อยากให้นายกรัฐมนตรีมีความเป็นผู้ใหญ่บ้าง ตอนที่นายอภิสิทธิ์เป็นฝ่ายค้านก็พยายามบอกให้ทวงคืน ปราสาทพระวิหารทั้งๆที่ทำไม่ได้ วันนี้มาเป็นรัฐบาล เห็นท่าไม่ดีก็โยนปัญหาให้คนอื่น จึงขอให้หยุดวิธีใส่ร้าย ให้ข้อมูลเท็จต่อประชาชนเสียที ส่วนกรณี รัฐบาลจะให้นายวีระ มุสิกพงศ์ แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง ไปเป็นพิธีกรรายการ "เชื่อมั่นประเทศไทยกับนายกฯอภิสิทธิ์" เพื่อซักถามนายอภิสิทธิ์   นั้น  เห็นว่าถ้ารัฐบาลอยากให้รายการเรตติ้งดี และนายอภิสิทธิ์อยากได้คำแนะนำเพื่อไปแก้ปัญหาเศรษฐกิจ ก็ขอให้โทรศัพท์ไปปรึกษาพ.ต.ท.ทักษิณดีกว่า

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์