เทือกย้ำไม่หนักใจ กกต.ชี้ขาดหุ้นร้อน

“สุเทพ” ย้ำไม่หนักใจติด 1 ในบุคคลที่ถูก กกต.ชี้ขาดถือหุ้นสัมปทานของรัฐ ยืนยันพร้อมไปสู้คดีที่ศาล ชี้ข่าว ปัดแทรกแซง กกต.หวังยกคำร้อง ยืนยันไม่มีสองมาตรฐาน

วันนี้ (30 มิ.ย.) นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง ในฐานะเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีเป็น 1 ในบุคคลที่ถูกคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)

พิจารณาเรื่องการถือหุ้นสัมปทานของรัฐ โดยระบุไม่รู้สึกหนักใจ วินิจฉัยมาอย่างไรก็เป็นไปตามนั้น ส่วนข่าวที่ว่าอนุกกต.จะยกคำร้อง ไม่ทราบ ตนไม่สามารถไปก้าวล่วงการทำงานของกกต.ได้ เพราะเป็นผู้หนึ่งที่มีชื่ออยู่ในคดี ความจริงแล้ว กกต.ก็เคยตัดสินเรื่องที่เป็นผลเสียกับตนก็มี เพราะฉะนั้นจะกล่าวหาเป็นสองมาตรฐานคงไม่ได้

"ถ้าตัดสินว่า ผมถือหุ้นแล้วขัดต่อกฎหมาย ทั้งที่บอกแล้วว่า ซื้อหุ้นมาตั้งแต่ปี 2538 แต่ก็ไม่เป็นไรเมื่อ กกต.วินิจฉัยแบบนี้ ก็พร้อมไปสู้คดีที่ศาล ศาลมีคำตัดสินอย่างไรก็ดำเนินการไปตามขั้นตอน ถ้าศาลพิพากษาว่า ไม่มีเจตนาฝ่าฝืนกฎหมายก็จบ แต่ถ้าศาลพิจารณาอีกแบบหนึ่ง ผมก็ขาดคุณสมบัติการเป็นส.ส.ต้องจัดให้มีการเลือกตั้งใหม่ ทั้งนี้การตัดสินไม่มีผลต่อตำแหน่งรัฐมนตรี ซึ่งต่อไปผมอาจจะมีตำแหน่งรัฐมนตรีเพียงอย่างเดียวก็ได้ "เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์