จตุพรยันทักษิณโฟนอินชำแหละศก.

คมชัดลึก :"จตุพร"เตือนรัฐบาลยุติสร้างสถานการณ์ เลิกส่งแดงเทียมปะปนผู้ชุม นุม ขู่ไม่ถอนพร้อมปักหลักยืดเยื้อแน่ ยันเดินหน้าไล่ระบอบอำมาตย์-รบ.ยุบสภา "แม้ว" เตรียมโฟนอิน ชำแหละวิกฤตศก. เปิดทุจริต รมต.


(27มิ.ย.) นายจตุพร พรหมพันธ์ แกนนำกลุ่มเสื้อแดงให้สัมภาษณ์ว่า คนเสื้อแดงจัดชุมนุมเพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลยุบสภาคืนอำนาจให้ประชาชนตัดสินใจอีกครั้ง เพราะที่ผ่านมารัฐบาลไม่สามารถแก้ปัญหาของบ้านเมืองได้ และขอฝากเตือนไปยังรัฐบาลอีกครั้งว่าให้สั่งยกเลิกการส่งทหารเข้ามาปะปนเป็นเสื้อแดงเทียมเพื่อสร้างสถานการณ์ เนื่องจากในทำเนียบฯมีการเตรียมรถดับเพลิง และแผงเหล็กกั้นเอาไว้เป็นจำนวนมากทั้งที่เสื้อแดงประกาศชัดเจนว่าจะไม่มีการเคลื่อนขบวนไปยังจุดใด

 ทั้งนี้หากรัฐบาลยังไม่สั่งยุติการสร้างสถานการณ์ความรุนแรง หากคนเสื้อแดงสามารถจับตัวเสื้อแดงเทียมได้ ขอรับรองว่าจะมีการชุมนุมยืดเยื้อและจะไม่จบลงในเวลา 06.00 น. ของวันพรุ่งนี้ ตนมั่นใจและยังได้รับข้อมูลการข่าวว่ามีการจับคนส่วนหนึ่งจากจ.อยุธยา และทหารที่เคยร่วมก่อเหตุสร้างสถานการณ์ช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมาได้เข้ามาปะปนการชุมนุมครั้งนี้ ซึ่งหากเกิดปัญหาคนที่ต้องรับผิดชอบ คือนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ส่วนสมาคมท่องเที่ยวเรียกร้องให้คนเสื้อแดงหยุดชุมนุมก็ขอให้ไปเรียกร้องกับรัฐบาล เพราะคนเสื้อแดงประกาศชัดว่าจะไม่เคลื่อนขบวน ขอให้ไปสอบถามเอาจากนายอภิสิทธิ์ เพื่อให้สั่งการไปยังนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯ และพล.ท.ประยุทธ จันทร์โอชา แม่ทัพภาค 1 ให้ยุติการสร้างสถานการณ์
 
 นายจตุพร กล่าวว่า สำหรับแผนตากสิน 2 นั้น ตนมั่นใจว่าเป็นการกุข่าวเพื่อใส่ร้ายคนเสื้อแดงของคนซีกรัฐบาล เพราะแผนดังกล่าวถูกเผยแพร่ครั้งแรกในเวปไซต์ผู้จัดการ หากเป็นแผนของคนเสื้อแดงคงเป็นไปไม่ได้ที่ข้อมูลจะหลุดไปเวปไซต์ดังกล่าว ทั้งนี้คนเสื้อแดงตั้งใจจัดชุมนุมในกทม. 4 ครั้ง คือ 1.สนามหลวง 2.อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย 3.หน้ากองทัพไทย และ 4.หน้าทำเนียบฯ ส่วนจัดขึ้นเมื่อไหร่คงต้องประเมินสถานการณ์ทางการเมือง ความพร้อมของผู้ชุมนุมในต่างจังหวัด และวิกฤติ ส.ส.ร่วมรัฐบาลจะถูกพิจารณาจาก กกต.กรณีการถือครองหุ้นเมื่อใด
 
 สำหรับเป้าหมายเดิมที่ต้องการขับไล่ระบอบอำมาตยาธิปไตย จะยังดำเนินควบคู่ไปกับการเรียกร้องให้มีการยุบสภา อย่างไรก็ตาม ช่วงเวลา 20.30 น. พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร จะโฟนอินเข้ามาชำแหละวิกฤตเศรษฐกิจ โดยจะชี้ให้เห็นว่านายอภิสิทธิ์ ไม่สามารถแก้วิกฤติเศรษฐกิจได้ นายอภิสิทธิ์ไม่ได้เข้ามานำพาประเทศนี้ไปข้างหน้า ทั้งกฎหมายกู้เงิน การขึ้นภาษี ไม่สามารถแก้ปัญหาในชาติได้ นอกจากนี้ยังมีการทุจริตของ รมต.ในหลายโครงการ รัฐบาลนี้จึงไม่ได้เข้ามาดับไฟ แต่กลับพาพวกเข้ามาปล้นบ้านที่กำลังถูกไฟไหม้
 
 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 16.45 น. ฝนได้ตกลงมาอย่างหนัก ทำให้ผู้ชุมนุมต่างวิ่งหลบฝนตามเต๊นท์ต่างๆ บางส่วนเข้าไปหลบฝนในรถสุขาของกทม. ขณะที่เวทีปราศรัยไม่ได้ปิดยังคงเล่นดนตรีอย่างต่อเนื่อง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์