แนะทักษิณกลับบ้านสู้คดี ไม่ต้องอ้อนคนทุกจังหวัด

"เทพไท"ย้อน"ทักษิณ"ถ้าเป็นลูกผู้ชายกล้าทำต้องกล้ารับ อัดรัฐไหนแน่ทำลายชาติ แนะทางกลับบ้านให้สู้คดี ไม่ต้องอ้อนคนทุกจังหวัด คุกมีไว้ขังคนผิด รวยแสนล้านถ้าผิดก็ต้องโดน ...  

วันนี้ (27 มิ.ย.) นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯได้โฟนอินมาที่เวทีหาเสียงในการเลือกตั้งซ่อมที่ จ.ศรีสะเกษเมื่อคืนวันที่ 26 มิ.ย. เป็นรายชั่วโมงในหลายเวทีย่อยนั้น ถือเป็นยุทธวิธีหนึ่งในแผนตากสิน 2 ที่มีการระบุว่า

"จะใช้เวทีการชุมนุมทุกเวทีโดยให้ พ.ต.ท.ทักษิณ โฟนอินมาเพื่อเป็นการสร้างขวัญกำลังใจ" ส่วนนี้ตรงกัน แต่ส่วนตัวเห็นว่าการโฟนอินครั้งนี้เป็นการสร้างกระแสและหาเสียงให้กับผู้สมัครของพรรคเพื่อไทย นอกจากหวังผลด้านอื่นแล้ว โดยพ.ต.ท.ทักษิณได้พาดพิงใส่ร้ายรัฐบาลว่ารัฐบาลอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกฯ เป็นรัฐบาลที่ทำลายชาติ จึงอยากจะถามว่ารัฐบาลไหนกันแน่ที่ทำลายชาติ ทั้งการฏิวัติรัฐประหาร และล่าสุดเหตุการร์เมื่อวันที่ 13 เม.ย.ที่กลุ่ม นปช.นัดชุมนุมป่วนกรุงจนถึงขั้นใช้แผนเผาบ้านเผาเมือง สร้างความเสียหายทางเศรษฐกิจความเชื่อมั่นของนักลงทุน ขอถามว่ารัฐบาลไหนกันแน่ที่ทำลายชาติ และพ.ต.ท.ทักษิณอยู่เบื้องหลังหรือไม่เพราะมีการโฟนอินปลุกปั่น ให้ผู้ชุมนุมบ้าคลั่งและใช้ความรุนแรงขยายความขัดแย้งของคนในชาติเป็นความผิดของพ.ต.ท.ทักษิณใช่หรือไม่ และเหตุใดพ.ต.ท.ทักษิณจึงไม่รับผิดชอบต่อพฤติกรรมของตัวเอง ถ้าเป็นลูกผู้ชายจริงกล้าทำต้องกล้ารับ  

นายเทพไท กล่าวต่อว่า การโฟนอินในช่วงเวลานี้ก็เช่นกันที่ขอให้คนในจ.ศรีสะเกษและสกลนครพาตัวเองกลับบ้าน โดยระบุออดอ้อนคนสกลนครหลังพรรคเพื่อไทยชนะการเลือกตั้งซ่อมแล้วว่า

ตัวเองอยู่แนวตะเข็บชายแดนไทยแล้วขอเพียงคนศรีสะเกษให้ช่วยตัวเองอีกครั้ง ที่จะนำตัวเองกลับเข้าสู่ประเทศไทย โดยระบุว่าตัวเองออกจากไทยมาร่วม 3 ปี คิดถึงประเทศไทยมาก ตนคิดว่าเป็นคำกล่าวที่บิดเบือนเพราะ พ.ต.ท.ทักษิณไม่ได้อยู่ต่างประเทศตลอด 3 ปี หากจำภาพที่พ.ต.ท.ทักษิณก้มลงกราบจูบแผ่นดินอยู่ในช่วงที่รัฐบาลนอมินีบริหารประเทศอยู่ แต่พ.ต.ท.ทักษิณได้เดินทางออกนอกประเทศในช่วงที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของ นักการเมืองจะตัดสินคดีการซื้อที่ดินย่านรัชดา
โดยอ้างว่าจะขอเดินทางออกนอกประเทศเพื่อไปดูการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่ประเทศ สาธารณรัฐประชาชนจีน นับแต่นั้น พ.ต.ท.ทักษิณก็ไม่ได้กลับมาประเทศไทยอีกเลย เป็นวิถีทางที่พ.ต.ท.ทักษิณเลือกทางเดินของตัวเอง โดยไม่มีใครในประเทศไทยไปขับไล่   

นายเทพไท กล่าวด้วยว่า

ถ้าพ.ต.ท.ทักษิณจะกลับมาไทยก็ไม่จำเป็นต้องให้คนสกลนคร ศรีสะเกษ หรือคนจังหวัดใดช่วย พ.ต.ท.ทักษิณสามารถที่จะลิขิตชีวิตตัวเองได้ ถ้าจะกลับมาประเทศไทย ก็ขอให้กลับมาสู้คดีเพราะคุกไม่ได้มีไว้ขังแต่เฉพาะคนจน แต่มีไว้ขังคนที่ทำผิด แม้คุณจะรวยเป็นแสนล้านแต่ถ้าคุณกระทำความผิดกฎหมายก็ต้องเข้าคุก โดยไม่มีข้อโต้แย้งใดๆ ขอเพียงแต่ให้กลับมาสู้คดีพ.ต.ท.ทักษิณก็เข้าสู่ประเทศไทยได้ โยมาพิสูจน์ความจริง

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์