เสื้อแดงทยอยเข้ากรุง ตร.ตรึงทำเนียบฯ1กองร้อย

กลุ่มแนวร่วมเสื้อแดงทยอยเดินทางเข้ากรุงเทพฯ เพื่อร่วมชุมนุมใหญ่ที่ท้องสนามหลวงแล้ว แต่กลุ่มเสื้อแดงเชียงรายแบ่งกำลังเคลื่อนไหว ขณะที่หน้าทำเนียบฯตึงกำลังเข้ม 1 กองร้อย ...  

ผู้สื่อข่าวรายงานวันนี้ (27มิ.ย.) ว่าบรรยากาศบริเวณท้องสนามหลวง

ซึ่งเป็นสถานที่ชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงในช่วงเย็นวันนี้ ภายหลังจากที่แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดงประกาศจะทวงคืนประชาธิปไตยแก้ไขรัฐธรรมนูญและขับไล่รัฐบาล ภายใต้การนำของ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ล่าสุด กลุ่มคนเสื้อแดงพร้อมใจกันใส่เสื้อสีแดงเดินทางโดยรถบัสมารอการรวมตัวชุมนุมแล้ว   

ขณะที่กลุ่มพ่อค้าแม่ค้า รวมถึง กลุ่มแนวร่วมคนเสื้อแดง

ได้มีการนำเสื้อสีแดงที่มีตราสัญลักษณ์ความเป็นตัวตนของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และกลุ่มสามเกลอ หมวก ซีดี หนังสือพิมพ์ และอาหาร มาจำหน่ายอยู่รอบบริเวณท้องสนามหลวง  

ด้านกลุ่มคนเสื้อแดง จ.เชียงราย ที่จะเดินทางเข้าไปร่วมชุมนุมที่กรุงเทพฯ ขณะนี้พบว่า

มีเพียงไม่กี่คน เนื่องจากแกนนำหลายคนถูกดำเนินคดีและบางกลุ่ม เตรียมเคลื่อนไหวต่อต้านการชุมนุมสัมมนาของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) ซึ่งจะมีกำหนดจัดขึ้นที่หอประชุม ภายในสนามกีฬากลางในวันที่ 28 มิ.ย. โดยกลุ่มที่จะเดินทางไปที่กรุงเทพฯ เป็นกลุ่มเสื้อแดงใหม่ ที่เพิ่งจัดตั้งขึ้นคือ กลุ่มนายบุญเลิศ บุญศรี ที่แยกตัวมาจากกลุ่ม นปช. เชียงราย 52 ไปตั้งกลุ่มต้นกล้าเพื่อประชาธิปไตยเชียงราย
โดยมีการกำหนดการออกเดินทาง ตั้งแต่เย็นวานนี้และในเช้าวันนี้บางส่วน เพื่อไปร่วมชุมนุมและแจ้งว่าจะเดินทางกลับในวันที่ 28 มิ.ย.ทันที หลังจากที่มีการชุมนุมเสร็จสิ้นเรียบร้อย  

ทั้งนี้ การแยกตัวของนายบุญเลิศ ต้องการที่จะจัดตั้งกลุ่มใหม่

 เพื่อรวบรวมในเรื่องของการเคลื่อนไหวของกลุ่มเสื้อแดงที่แท้จริง เกี่ยวกับอุดมการณ์ และไม่อยากให้มองภาพพจน์ของกลุ่มเสื้อแดงผิดเพี้ยนไป จึงต้องมีการจัดตั้งกลุ่มใหม่ ขณะที่ เงินทุนในการจัดตั้งกลุ่มครั้งนี้ ยังคงมีปัญหา อย่างไรก็ตาม อาจจะมีการจัดคอนเสิร์ต เพื่อมีการระดมทุนของกลุ่มเสื้อแดงของกลุ่มใหม่ที่เกิดขึ้นในพื้นที่ จ.เชียงราย  

สำหรับบรรยากาศบริเวณทำเนียบรัฐบาล
 
เจ้าหน้าที่ตำรวจของกองบัญชาการตำรวจนครบาล จำนวน 150 นายได้ตรึงกำลังอยู่บริเวณภายในตึกสันติไมตรี ภายหลังจากที่กลุ่มคนเสื้อแดง นัดรวมตัวชุมนุมกันในวันนี้ และอาจจะมีการเคลื่อนขบวนมาปิดล้อม ที่ทำเนียบรัฐบาล ขณะเดียวกัน
โดยรอบของทำเนียบรัฐบาล จะมีกำลังร่วมระหว่างสารวัตรทหารและเจ้าหน้าที่ตำรวจ คอยรักษาความปลอดภัยร่วมกัน จุดละ 5 นาย ทั้งหมด 5 จุด โดยมีรถน้ำและรถบดของ กทม. จอดอยู่บริเวณด้านในเป็นจำนวนมาก เพื่อคอยเตรียมการ หากเกิดเหตุการณ์ที่รุนแรงขึ้น  

นอกจากนี้ บน ถ.ราชดำเนิน ตั้งแต่แยกสวนมิสกวันถึงสะพานมัฆวานรังสรรค์ บริเวณหน้าประตู 5 ของทำเนียบฯเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้มีการปิดถนนตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา หวั่น กลุ่มคนเสื้อแดง ปิดล้อม


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์