ชทพ.เมินทักษิณโฟนอิน เชื่อไม่ใช่สูตรสำเร็จ

พรรคชาติไทยพัฒนา ใช้แผนบางระจันลุ้นหาเสียงโค้งสุดท้าย เมินทักษิณโฟนอินช่วยหาเสียง เชื่อไม่ใช่สูตรสำเร็จที่จะทำให้ชนะเลือกตั้งซ่อม จ.ศรีสะเกษ เขต 1 ได้...

วันนี้(26 มิ.ย.)เวลา 14.30 น.ที่พรรคชาติไทยพัฒนา นายวัชระ กรรณิการ์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะโฆษกพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึงแนวทางการหาเสียงโค้งสุดท้ายในการเลือกตั้งซ่อม จ.ศรีสะเกษ เขต 1 ว่า พรรคชาติไทยพัฒนามีข้อสรุปว่า รัฐมนตรีของพรรค และอดีตแกนนำพรรคชาติไทยจะไม่ลงช่วยนางสกุลทิพย์ อังคสกุลเกียรติ ผู้สมัครของพรรคชาติไทยพัฒนา หาเสียงในช่วงโค้งสุดท้าย เพราะพิจารณาถึงความเหมาะสมและเพื่อป้องกันข้อครหาใช้อำนาจรัฐเข้าไปช่วย ยอมรับภาพที่ออกมาไม่คึกคักนัก แต่จะมี ส.ส.เลือดใหม่ของพรรค ระดมเข้าไปช่วยในพื้นที่ โดยใช้วิธีเคาะประตูบ้านเป็นหลัก และไม่ปรับแผนการหาเสียง พรรคชาติไทยพัฒนาเปรียบเสมือนชาวบ้านบางระจัน ซึ่งมีทั้งทุน ส.ส. และงบประมาณน้อยกว่า แต่ก็มั่นใจเพราะพื้นที่นี้เป็นพื้นที่เก่าของพรรคชาติไทยเดิม

ฆษกพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวต่อไปว่า เราทราบดีว่า ขณะนี้พรรคเพื่อไทยซึ่งเป็นคู่แข่ง ในสนามเลือกตั้งนี้ได้คนบ้านเลขที่ 111 ลงไปทำกิจกรรมในพื้นที่ มีการใช้ยุทธวิธีแจกเอกสารที่มีภาพประกอบ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และนายเนวิน ชิดชอบ พร้อมกับโน้มน้าวว่า การเลือกตั้งครั้งนี้เป็นการต่อสู้ระหว่าง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และนายเนวิน ชิดชอบ หรือการต่อสู้ระหว่างสีเหลืองและสีแดง ซึ่งความจริงไม่ใช่ เพราะเป็นการต่อสู้ของคนสีเดียว คือ ส่วนกระแสข่าวที่ระบุนางสกุลทิพย์ เป็นคนของพรรคภูมิใจไทย ขอยืนยันว่าคนในพรรคไม่ได้ปล่อยข่าว ทั้งยังพยายามสืบหาต้นตอของข่าวว่าใครเป็นคนปล่อย เพราะข่าวดังกล่าวก็ทำให้เราต้องหยุดชี้แจงชาวบ้านในพื้นที่ให้เข้าใจ แทนที่จะสามารถเร่งเดินหน้าหาเสียง ส่วนกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ โฟนอินเข้ามาช่วยหาเสียงในพื้นที่ ไม่ผิดไปจากที่คาดหมายไว้ เป็นแค่ตอนจบของการหาเสียงของพรรคเพื่อไทยเท่านั้น แต่ไม่เชื่อว่าจะเป็นสูตรสำเร็จที่จะทำให้ชนะเลือกตั้งได้.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์