เสื้อแดงผวาบอมบ์ขอตร.คุ้มกันเวที ทักษิณอ้อนไม่อยากแห้งตายคาทะเลทรายดูไบบอกหนี้เรื่องขี้หมา


"เพื่อไทย" ผวาบอมม์ ขอกำลังตร.กู้ระเบิดตรวจเข้มเวทีปราศรัย"ทักษิณ"โฟนอินอ้อนชาวราษีไศลพากลับบ้านอย่าปล่อยให้แห้งตายที่ทะเลทราย เดือนหน้าครบ 60 ปียังรับใช้พี่น้องได้ ซัดรัฐบาลเปิดศึกเพื่อนบ้าน เพราะการเมืองจนไม่คำนึงถึงความทุกข์ยากของประชาชน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 10.00 น. ที่โรงเรียนราษีไศล จ.ศรีสะเกษ แกนนำพรรคเพื่อไทยและ ส.ส.จำนวนมาก ได้ปราศรัยรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งซ่อมส.ส.ศรีสะเกษ เขต 1 อาทิ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส.สัดส่วน ในฐานะหัวหน้าทีมปราศรัย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายพายัพ ชินวัตร พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี พ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย ส.ส.นนทบุรี รวมถึงนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อและนายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง แกนนำคนเสื้อแดง ท่ามกลางประชาชนที่มาร่วมฟังการปราศรัยประมาณ 3,000 คน ซึ่งบรรรดานักการเมืองที่เป็นดารานักแสดงเช่น นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรค นายยุรนันท์ ภมรมนตรี อดีตผู้สมัครส.ส.กทม.ประชาชนต่างให้ความสนใจรุมถ่ายภาพและขอลายเซ็นทำให้บรรยากาศเป็นไปอย่างครึกครื้น อย่างไรก็ตามหลังมีเหตุลอบวางระเบิดจุดปราศรัยของพรรคเพื่อไทยในการเลือกตั้งซ่อมที่ อ.เจริญศิลป์ จ.สกลนคร ทางพรรคได้ประสานขอกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบหลายนายรวมถึงตำรวจจากหน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิด หรือ อีโอดี เพื่อเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยเข้มข้นขึ้น
 
สำหรับเนื้อหาการปราศรัยของพรรคเพื่อไทยยังคงมุ่งไปที่ประเด็นความล้มเหลวในการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ และการออกพ.ร.บ.และพ.ร.ก.กู้เงิน รวมจำนวน 8 แสนล้านบาท และพ.ต.ท.ทักษิณ จะกลับมาแก้ไขเรื่องหนี้สินให้  โดย ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวปราศรัยตอนหนึ่งว่า ถ้าตนได้เป็นรมว.มหาดไทย ภารกิจแรกจะสั่งย้ายผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษเพราะผู้ว่าฯจ.ศรีสะเกษ เป็นผู้ว่าที่อายุน้อยที่สุด ดังนั้นก็ควรจะเป็นผู้ตรวจที่อายุน้อยที่สุดด้วย และฝากไปบอกผู้ว่าฯจ.ศรีสะเกษให้เก็บข้าวของไปอยู่จ.บุรีรัมย์ บ้านเกิด
 
จากนั้นเวลา 12.45 น. พ.ต.ท.ทักษิณ ได้โฟนอินมายังเวทีปราศรัยว่าเป็นเวลา 8 นาที เนื้อหาว่า “สวัสดีพี่น้องชาวราศีไศล จำผมได้หรือไม่ ผมไม่รู้ว่าพี่น้องคิดถึงหรือไม่ แต่ผมคิดฮอดพี่น้องหลายเด้อ ตอนนี้ผมอยู่ที่ดูไบ อากาศกำลังร้อน ผมถูกปฏิวัติมา 3 ปี แล้วคิดถึงเมืองไทยเต็มที ผมอยากกลับไปทำงานเพราะวันนี้พี่น้องลำบากกันเยอะ ทั้งปัญหายาเสพติด หนี้สินเยอะผมอยากไปปลดหนี้ให้พี่น้อง พี่น้องชาวสกลนครเขาแบกผมมาจ่อถึงชายแดนแล้ว รอพี่น้องชาวจ.ศรีสะเกษจะแบกผมต่อเข้ามาเมืองไทยหรือไม่ สมัยผมอยู่ชายแดนไม่ต้องทะเลาะกับใครเพราะผมสร้างเพื่อน แต่ตอนนี้ชายแดนก็มีแต่เรื่อง พี่น้องจะขึ้นเขาพระวิหารก็ขึ้นไม่ได้ เพราะเวลานี้เราเล่นการเมืองเยอะไปจนไม่คำนึงถึงความทุกข์ยากของพี่น้อง
 
"เดือนหน้าผมจะอายุ 60 ปีแล้วแต่ยังมีแรงทำงานให้พี่น้องอยู่ จะรอให้ผมอายุ 70 ปีผมไม่มีแรงแล้ว อย่าปล่อยให้ผมแห้งตายคาทะเลทรายดูไบ ขอให้พี่น้องชาวศรีสะเกษส่งสัญญาณแรงๆ ไปที่กทม.และทั่วโลกได้ยินว่าพี่น้องชาวจ.ศรีสะเกษจะเอาทักษิณกลับบ้านเหมือนที่ชาวสกลนครเคยทำ ปัญหาประเทศตอนปี 2540 แก้ยากกว่านี้เยอะแต่ก็ทำมาแล้ว วันนี้ถ้าผมยังอยู่จะครบ 8 ปีคนจนจะหมดไป ถ้าผมกลับไม่กี่วันเรื่องหนี้เป็นเรื่องขี้หมาเลย ผมอยู่ที่ไหนก็สบายกาย แต่ไม่สบายใจ มันเหงา ไม่มีเพื่อนฝูง ไม่มีสังคม ที่สำคัญผมชอบทำงานกับพี่น้องชาวอีสาน ผมเลยอยากกลับไปทำงาน โปรดบอกลูกบอกหลานว่าจะเอาผมกลับบ้าน"  พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าว

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์