ปลัดกทม.กำชับจนท.กทม.ช่วยตร.ช่วยดูแลม็อบเสื้อแดง

คมชัดลึก : "ปลัดกทม."กำชับจนท.กทม.ช่วยตร.ช่วยดูแลม็อบเสื้อแดง มั่นใจไม่น่าจะมีปัญหาความรุนแรง ระบุพร้อมให้ความสะดวกกลุ่มผู้ชุมนุมอย่างเต็มที่ เตรียมจัดรถส้วมให้บริการอย่างจุใจ คนเสื้อแดงลพบุรีเตรียมเข้าร่วมในกรุงเทพฯ มีรถบัสและ รถตู้ ฟรีจอดรับ 2 จุด วงเวียนศาลพระกาฬ และวงเวียนพระนารายณ์ คาด มีรถส่วนตัวอีกจำนวนหนึ่งผู้ที่จะเดินทางประมารณ 800-1,000 คน


(26 มิ.ย.) นายพงศ์ศักติฐ์ เสมสันต์ ปลัดกรุงเทพมหานคร(กทม.) กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมรับมือกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) ที่จะนัดชุมนุมใหญ่บริเวณท้องสนามหลวงในวันที่ 27 –  28 มิ.ย.นี้ ว่า เบื้องต้นได้สั่งการให้ทางเขตพระนครในฐานะเจ้าของพื้นที่ ส่งเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทศกิจของเขตคอยดูแลความสงบเรียบร้อยร่วมกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจในฐานะหน่วยงานหลักในการควบคุมสถานการณ์ นอกจากนี้จะได้เตรียมความพร้อมเจ้าหน้าที่เทศกิจจากส่วนกลาง รวมทั้งเจ้าหน้าที่เทศกิจจากเขตใกล้เคียงในกรณีที่เกิดเหตุรุนแรงขึ้น อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าจะไม่มีเหตุความรุนแรงเกิดขึ้น โดยตนจะติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ทั้งนี้กทม.พร้อที่จะอำนวยความสะดวกให้กับกลุ่มนปช.ในเรื่องของรถสุขาเคลื่อนที่ตามที่มีการเรียกร้องเข้ามา

เสื้อแดงลพบุรีเตรียมสมทบเข้าร่วมชุมนุมใหญ่ในกทม.

พ.ต.ยงยศ คงเจริญ แกนนำคนเสื้อแดงลพบุรี กล่าวว่า คนเสื้อแดงในจังหวัดลพบุรีในปัจจุบันมีหลายกลุ่ม แต่ละกลุ่มมีความประสงค์ที่จะไปร่วมชุมนุมใหญ่ที่ท้องสนามหลวงในวันที่ 27 มิถุนายน โดยทางแกนนำคนเสื้อแดงได้จัดรถบัสไว้ที่วงเวียนศาลพระกาฬ 1 จุด วงเวียนพระนารายณ์ 1 จุด รถบัสจุดละ 1 คัน รถตู้ จุดละ 3 คันโดยรถฟรีที่จัดเอาไว้ให้คนเสื้อแดงเดินทางเข้ากรุงเทพ ฯ โดยแกนนำ อีกทั้ง กลุ่มคนเสื้อแดงที่จะเดินทางไปโดยรถบัสและรถยนต์ส่วนตัวยังมีอีกจำนวนมาก เพราะเกรงว่าทางรัฐบาลจะหาทางสกัดการเดินทางของกลุ่มคนเสื้อแดง
 
 “การเดินทางเข้าไปร่วมในกรุงเทพฯที่จะออกจากลพบุรีคาดว่ามีประมาณ 800-1,000 คน การเดินทางไปร่วมชุมนุมในครั้งนี้ ทุกคนจะต้องออกค่าใช้จ่ายเองโดยแต่ละกลุ่มที่จะหาอาหารเอาไปไว้รับประทานด้วย หากมีคนเสื้อแดงจำนวนมากของที่กองกลางเตรียมไว้ให้คนเสื้อแดงรับประทานอาจจะไม่เพียงพอทางกลุ่มคนเสื้อแดงจึงต้องเตรียมเสบี่ยงอาหาร น้ำขวดไปด้วย ส่วนผู้ที่เดินทาวงด้วยรถส่วนตัวจะไม่มีการใส่เสื้อแดงเดินทาง แต่จะไปเปลี่ยนเสื้อสีแดงเมื่ออยู่ในเขตท้องสนามหลวงเพราะเกรงว่าอาจจะโดยคนของรัฐบาลสกัด ” แกนนำ ระบุ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์