บิ๊กจิ๋ว ยุดึงทุกสีตั้งรัฐบาลเฉพาะกาล

ที่โรงแรมสวิสโฮเต็ล ปาร์คนายเลิศ หนังสือพิมพ์สยามรัฐจัดสัมมนาเนื่องในวันครบ 60 ปีสยามรัฐ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี

กล่าวปาฐกถาในหัวข้อ "จับชีพจรประเทศไทย...สู่การผ่าตัดใหญ่การเมืองไทย" ว่า องค์กรแก้ไขวิกฤตความขัดแย้งมีอยู่ 3 องค์กร คือ

1.สถาบันพระมหากษัตริย์

2.กองทัพ ที่เคยออกมาเมื่อวันที่ 19 กันยายน 2549 แต่ออกมาแล้วไม่ทำอะไร ตนเคยเรียนต่อผู้หลักผู้ใหญ่มาครั้งหนึ่งแล้วว่า ต้องเป็นนายกฯอยู่เพียง 90 วัน แล้วคืนอำนาจให้ประชาชน แต่ไม่เป็นไรผ่านไปแล้วยึดใหม่อีกก็ได้ และ

3.รัฐบาล เมื่อสังคมขัดแย้ง รัฐบาลต้องรีบแก้ไขปัญหาไม่เช่นนั้น ประชาชนจะลุกออกมาแก้ไขเองแล้วจะยุ่งทำให้เกิดความรุนแรงได้ เพราะรัฐบาลมีอำนาจที่สามารถแก้ไขได้ โดยเฉพาะการตั้งรัฐบาลเฉพาะกาล อย่าไปฟังนักรัฐศาสตร์มาก


"ให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกฯ ปรับ ครม.ใหม่ให้ทุกสีทั้งแดง เหลือง น้ำเงิน เป็นต้น ส่งคนดีมาให้หมด แม้รัฐบาลจะตั้งได้เพียง 36 คน แต่ขอให้ยกเว้นตั้งมา 90 คน ก็ได้ โดยไม่ต้องมาเป็นคณะรัฐมนตรีแต่มาเป็นคณะกรรมการขับเคลื่อนเพื่อช่วยกันแก้ปัญหา ให้เวลาเพียง 1-2 ปี ก็สามารถแก้ไขปัญหาดังกล่าวได้ ผมเชื่อว่านายกฯเป็นคนดีถ้าเชื่อตนพรุ่งนี้ปรับ ครม.ได้เลย. พล.อ.ชวลิตกล่าว

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์