เทือกลั่นไขก๊อก สั่งสส.ติดหุ้นหอบหลักฐานแจง

วานนี้(25มิ.ย.)นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)พิจารณาชี้มูล ส.ส.ที่ถือหุ้นในบริษัทที่รับสัมปทานจากรัฐว่า

การที่ กกต.ขยายเวลาการพิจารณาออกไปอีก 15 วัน ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับพรรคประชาธิปัตย์ การที่พยายามปล่อยข่าวว่า เหตุที่ กกต.เลื่อนวันพิจารณาออกไป เพราะจะช่วยเหลือส.ส.พรรคประชาธิปัตย์นั้น ไม่เป็นความจริง เป็นการให้ข่าวเพื่อดิสเครดิตและทำลาย กกต. มากกว่าและพยายามเชื่อมโยงให้เห็นเหมือนในอดีตหลายครั้งที่ผ่านมาว่า กกต.และพรรคประชาธิปัตย์เป็นพวกเดียวกัน ทั้งที่การทำหน้าที่ของ กกต. ก็พิจารณาไปตามกฏหมายกำหนด ไม่เคยมีเรื่องใดที่จะมาช่วยเหลือพรรคประชาธิปัตย์ให้พ้นจากความผิด ทุกอย่างอยู่บนข้อเท็จจริงและหลักกฏหมายทั้งสิ้น เมื่อพรรคประชาธิปัตย์ไม่ได้ทำผิด กกต.ก็ไม่สามารถลงโทษพรรคประชาธิปัตย์ได้

โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวต่อไปว่า เรื่องดังกล่าวประธานส.ส.ของพรรคได้นำขึ้นหารือในที่ประชุม ส.ส.ของพรรคเมื่อวันที่ 24 มิ.ย.ที่ผ่านมา

และขอแนวทางการชี้แจงข้อเท็จจริงต่อ กกต.จากนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง ในฐานะที่เป็นเลขาธิการพรรค และเป็นหนึ่งในผู้ที่มีรายชื่อ ถือครองหุ้นของบริษัทที่รับสัมปทานจากรัฐ โดยนายสุเทพ ได้ให้การยืนยันในที่ประชุม ส.สง.พรรค ขอให้ส.ส.ที่มีชื่อทั้งหมดไปจัดเตรียมข้อมูลข้อเท็จจริงของแต่ละคนให้พร้อม เพราะข้อเท็จจริงในการถือครองหุ้นของแต่ละคนที่มีหุ้นของแต่ละบริษัทที่แตกต่างกัน ก็ย่อมมีข้อเท็จจริงที่ต่างกันด้วย และขอให้ยอมรับการพิจารณาของ กกต.และศาลรัฐธรรมนูญ ที่จะออกมา ซึ่งที่ประชุมก็ไม่มีส.ส.คนใดกังวลต่อเรื่องดังกล่าว โดยเชื่อว่า หลังจากที่ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยกรณีของ ส.ว.ทั้ง 16 คน ซึ่งเป็นคดีนำร่องไปแล้ว ก็สามารถเทียบเคียงกับกรณีการถือครองหุ้นในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ได้ และจะได้ข้อสรุปว่า จะมีส.ส.คนใดอยู่ในข่ายที่จะถูกตัดสิทธิพ้นสมาชิกภาพ จึงจะมาตัดสินใจอีกครั้งว่า จะดำเนินการอย่างไรต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในที่ประชุมส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ นายสุเทพ ได้กล่าวรับรองกับที่ประชุม พร้อมที่จะรับคำวินิจฉัยทุกอย่าง

โดยไม่ต่อสู้คดี พร้อมยืนยันต่อที่ประชุมส.ส.พรรคว่า จะลาออกจากการเป็น ส.ส.ให้มีการจัดการเลือกตั้งซ่อมแทนในตำแหน่งที่ว่าง เพราะยืนยันว่าตนเองได้ขายหุ้นทั้งหมดก่อนที่จะรับตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรีแล้ว ซึ่งมีหลักฐานยืนยันทุกอย่าง.

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์