เสื้อแดงประท้วง ตำราเรียน ต.อ.บิดเบือน

"ณัฐวุฒิ" เผย อาจารย์โรงเรียนเตรียมฯ  เขียนตำราเรียนบิดเบือนข้อเท็จจริง กล่าวหาชุมนุมขัดขวางอาเซียนซัมมิท ใช้ความรุนแรง ระบุกมธ.สอบสวนข้อเท็จจริงยังไม่มีข้อสรุป จี้ เสมา1 รับผิดชอบ แก้ไขเนื้อหา ภายใน 27มิ.ย.ก่อนฉีกตำรา ...

ที่บริษัทเพื่อนพ้องน้องพี่ ศูนย์การค้าอิมพีเรียลเวิลด์ลาดพร้าว บ่าย วันที่ 24 มิ.ย. นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ หนึ่งในแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.)

แถลงประท้วงการเขียนหนังสือเรียนสาระเรียนรู้ประวัติศาสตร์ 1 (ส33101) ที่นายสุทัศน์ ภูมิรัตนจรินทร์อาจารย์โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาและคณะร่วมกันเขียนขึ้นเพื่อ ใช้สอนนักเรียนชั้น ม.6 โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา ในภาคเรียนที่ 1 ประจำปีการศึกษา 2552  มีการเขียนบรรยายการการชุมนุมเรียกร้องทางการเมืองของกลุ่มคนเสื้อแดงในช่วง สงกรานต์ที่ผ่านมา ว่า ใช้ความรุนแรงในการชุมนุม ขัดขวางการประชุมอาเซียนซัมมิทที่เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ว่า  เป็นการบิดเบือนข้อเท็จจริง  

นายณัฐวุฒิ กล่าวต่อว่า ข้อสรุปจากคณะกรรมาธิการร่วมสอบสวนข้อเท็จจริงการสลายการชุมนุมช่วงสงกรานต์เลือดยังไม่มีข้อสรุปชัดเจน

จึงอยากให้คณะอาจารย์ที่เรียนหนังสือ เรียนดังกล่าว และ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ออกมาแสดงความรับผิดชอบทำการแก้ไขเนื้อหาและข้อเท็จจริงให้ถูกต้องภายในวัน ที่ 27 มิ.ย. ไม่เช่นนั้นอาจจะมีการฉีกตำราเป็นการประท้วงในวันดังกล่าว  ตนไม่อยากทำเช่นนั้น


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์