ทรท. เย้ย ปชป. แน่จริงหรือเปล่า ??

ร.ท.กุเทพ ใสกระจ่าง คณะทำงานด้านการเมืองและติดตามสถานการณ์การเมือง พรรคไทยรักไทย


กล่าววันนี้ (18 ส.ค.) ถึงกรณีคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ส่งหนังสือถึง 4 พรรคการเมือง ประกอบด้วย พรรคไทยรักไทย พรรคประชาธิปัตย์ พรรคพัฒนาชาติไทย พรรคแผ่นดินไทย ขอคืนเงินสนับสนุนที่ได้รับจากกองทุนพัฒนาพรรคการเมืองภายใน 15 วัน เนื่องจากศาลรัฐธรรมนูญรับพิจารณาเรื่องเสนอให้ยุบพรรคการเมือง ว่า พรรคไทยรักไทยไม่มีข้อสงสัยในเรื่องดังกล่าวพร้อมปฏิบัติตามกฎหมาย หากงบอุดหนุนพรรคการเมืองส่วนไหนไม่ได้ใช้ก็พร้อมจะคืน ดังนั้น ทุกพรรคการเมืองต้องปฏิบัติตามกฎหมาย

ร.ท.กุเทพ กล่าว


"พรรคไทยรักไทยไม่เกี่ยงงอน กรณีถูกทวงถาม หรือพรรคประชาธิปัตย์จะมีข้อสงสัย จะคืนหรือไม่คืน แต่พรรคไทยรักไทยเห็นว่าหากเรื่องใดชอบด้วยกฎหมายพร้อมปฏิบัติอยู่แล้ว"

ร.ท.กุเทพ กล่าวต่อ


กรณีพรรคประชาธิปัตย์ตั้งข้อสังเกตการใช้งบประมาณดังกล่าวในโครงการส่งตัวแทนไปชี้แจงในต่างประเทศของพรรคไทยรักไทย ว่า โครงการดังกล่าวเกิดขึ้นเนื่องจาก ที่ผ่านมามีประชาชนในสหรัฐอเมริการะบุว่ามีการโจมตี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคไทยรักไทย และพรรคไทยรักไทย ทำให้เกิดความสับสนอย่างมากต่อการใส่ร้ายป้ายสีดังกล่าว จึงต้องส่งตัวแทนไปชี้แจงให้เกิดความเข้าใจที่ดี แต่ไม่ได้ใช้งบประมาณของรัฐแต่อย่างใด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า


พล.ต.ต.เอกชัย วารุณประภา อดีต เลขาธิการ กกต. กล่าวภายหลังยืนหนังสือลาออกจากตำแหน่ง วานนี้ ว่า ได้ลงนามคำสั่งในฐานะผู้ได้รับมอบอำนาจจาก กกต. ทำหนังสือถึงพรรคการเมือง 4 พรรค ประกอบด้วย พรรคไทยรักไทย พรรคประชาธิปัตย์ พรรคพัฒนาชาติไทย พรรคแผ่นดินไทย ที่ศาลรัฐธรรมนูญรับคำร้องวินิจฉัยยุบพรรค

ตาม พ.ร.บ.พรรคการเมืองกำหนดว่า หากนายทะเบียนพรรคการเมืองเสนอให้ยุบพรรคการเมืองและศาลรัฐธรรมนูญรับเรื่องไว้พิจารณาแล้วให้นายทะเบียนพรรคการเมืองแจ้งไปยังพรรคการเมืองที่ถูกเสนอยุบพรรคให้คืนเงินสนับสนุนที่ได้รับจากกองทุนพัฒนาพรรคการเมืองภายใน 15 วัน นับแต่ได้รับหนังสือ ให้พรรคการเมืองคืนเงินที่ยังไม่ได้ใช้คืนต่อกองทุนพัฒนาพรรคการเมือง โดยพรรคไทยรักไทยได้รับเงินไป 135 ล้านบาท พรรคประชาธิปัตย์รับไป 45 ล้านบาท พรรคแผ่นดินไทยรับไป 130,000 บาท พรรคพัฒนาชาติไทยได้เงินไป 16,000 บาท

แหล่งที่มา: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์