อนุพงษ์คลอดโผ72ผู้พัน ดันทหารคนสนิทนั่งพ.อ.

ที่กองบัญชาการกองทัพบก  เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 18 มิ.ย. ได้มีการแจกจ่ายคำสั่งกองทัพบก ที่ 153/2552

เรื่องให้นายทหารรับราชการ และปรับเงินเดือนจำนวน 75 อัตรา ตามที่ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก ได้ลงนามแต่งตั้งเมื่อวันที่ 17 มิ.ย.ที่ผ่านมา ทั้งนี้เป็นที่น่าสังเกตว่า คำสั่งดังกล่าวได้มีการแต่งตั้งบุคคลใกล้ชิดของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และ นายทหารคนสนิทของ พล.อ.อนุพงษ์ ขยับขึ้นกินตำแหน่งอัตราพันเอกหลายคน

 
อาทิ  พ.ท.ปริญญ รื่นภาควุฒิ ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กรักษาพระองค์ (ผบ.ร.1 พัน 1 รอ.) นายทหารคนสนิทของ พล.อ.อนุพงษ์ ขยับเป็นเสนาธิการกรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็ก รักษาพระองค์(เสธ.ร.1 รอ.) แทน พ.อ.ธิติพันธุ์ ฐานะจาโร บุตรชายของ พล.อ.เชษฐา ฐานะจาโร อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และ อดีต ผู้บัญชาการทหารบก ที่ขยับไปรับตำแหน่ง รองเสนาธิการกองพลที่ 1 รักษาพระองค์ (รอง เสธ.พล.1 รอ.) โดยมี พ.ท.ไพบูลย์ จุลภาคี รองผู้บังคับกองพันทหารราบ มณฑลทหารบกที่ 11 (รอง ผบ.พัน ร.มทบ.11) มาดำรงตำแหน่ง ผบ.ร.1 พัน 1 รอ. แทน
 
นอกจากนี้ยังมีการปรับเปลี่ยนให้ พ.อ.ศรัณยู วิริยเวชกุล นายทหารคนสนิทผู้บัญชาการทหารบก(ทส.ผบ.ทบ) เป็น ฝ่ายเสนาธิการประจำผู้บังคับบัญชา(ฝสธ.ประจำผู้บังคับบัญชา)

ขณะที่ พ.ท. พัฒนชัย จินตกานนท์ ผู้บังคับกองพันทหารม้าที่ 4 รักษาพระองค์ (ผบ.ม.พัน 4 รอ.) มาเป็น ทส.ผบ.ทบ.แทนในอัตราพันเอก และมี พ.ท.ชินสรณ์ เรืองศุข หัวหน้ากำลังพล กรมกำลังพลทหารบก ซึ่งเป็นนายทหารคนสนิทของ พล.อ.ประวิตร มาดำรงตำแหน่ง ผบ.ม.พัน 4 รอ.แทน

 
ส่วน พ.อ.พลศักดิ์ ศรีเพ็ญ รองเสนาธิการกองพลที่ 1 รักษาพระองค์ (รอง เสธ.พล.1รอ.) บุตรชายพล.อ.สันต์ ศรีเพ็ญ อดีตรอง ผบ.ทบฅ.หรือ “ผู้พันแกงไก่”

เพราะเคยสั่งให้ผู้ใต้บังคับบัญชาลงคะแนนเลือกพรรคประชาธิปัตย์ในการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 2550 ที่ผ่านมา  โดยในวันดังกล่าวได้ทำแกงไก่เขียวหวานเลี้ยงกำลังพล แล้วถูกถ่ายเป็นคลิปเสียงออกมาเปิดโปงจนตกเป็นข่าวคึกโครมในเวลานั้น ไปเป็น รองผู้อำนวยการฝ่ายกิจการพลเรือนกองทัพภาคที่ 1

 
พ.อ.ธนสิน สุขโข รองผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ (รอง ผบ.ร.11 รอ.) เป็น รองเสนาธิการกองพลที่ 1 รักษาพระองค์ (รอง เสธ.พล.1 รอ.) พ.อ.ธีรพล ประทีปอุษานนท์ รอง เสธ.พล.1 รอ. เป็น รอง ผบ.ร.11 รอ. พ.ท.ทนงศักดิ์ มหาวงศ์ ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 9 พัน 1 (ผบ.ร.9 พัน.1) เป็น เสนาธิการกรมทหารราบที่ 9 (เสธ.ร.9) พ.ท.กุญช์ภัสร์ หาญสมบูรณ์ หัวหน้าฝ่ายส่งกำลังบำรุงกองพลทหารราบที่ 9 (หน.ฝกบ.พล.ร.9) เป็น ผบ.ร.9 พัน 1 พ.ท.พงษ์สวัสดิ์ ภาชนะทิพย์ รองผู้บังคับการกรมทหารพรานที่ 14 (รอง ผบ.กรม ทพ.14) เป็น หน.ฝกบ.พล.ร.9 พ.ท.วุทธยา จันทมาศ รองเสนาธิการกรมทหารราบที่ 19  เป็น รอง ผบ.กรม.ทพ.14 พ.อ.ธานินทร์ สนิทชน เสนาธิการจังหวัดทหารบกสกลนคร (เสธ.จทบ.ส.น.) เป็น รองผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 8 (รอง ผบ.ร.8)

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์