สมชายวิจารณ์รัฐแก้ปัญหาใต้ต้องจริงใจ

สมชาย วงศ์สวัสดิ์


"สมชาย วงศ์สวัสดิ์" ยืนยันไม่เคยได้ยินข่าว นายทหารยศนายพล เอี่ยวเหตุร้ายภาคใต้ ระบุรัฐบาลต้องจริงใจและตอบคำถามประชาชนให้ได้ว่าใครอยู่เบื้องหลังการก่อเหตุ

นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี เปิดเผยสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. เกี่ยวกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ขณะนี้ โดยยืนยันว่าช่วงที่ตนเองดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีนั้น แม้จะเป็นเพียงระยะเวลาสั้นๆ แต่ยืนยันว่าได้ลงพื้นที่พบปะกับบุคคลหลายฝ่ายเพื่อให้เข้าใจถึงสาเหตุและปัญหา

ซึ่งช่วงระยะเวลานั้นไม่เคยทราบข่าวเรื่องเกี่ยวกับนายทหารระดับนายพล นายพัน ชื่อย่อต่างๆ ที่เข้ามามีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ความวุ่นวายที่เกิดขึ้น ตามที่มีข่าวว่า ส.ส.บางคนออกมาระบุก่อนหน้านี้ และยืนยันว่าการปราบปรามหรือการพัฒนาเพียงเท่านั้นไม่สามารถแก้ปัญหาที่เป็นอยู่ได้

อย่างไรก็ตาม นายสมชาย ยังกล่าวต่ออีกด้วยว่า ตนเองคงไม่สามารถชี้ชัดหรือระบุตัวตนของผู้ที่ก่อเหตุความวุ่นวายเหล่านั้นได้ แต่รัฐบาลต่างหากที่คงต้องตอบคำถามกับประชาชนให้ชัดเจนให้ได้ว่า ใครที่เป็นผู้ก่อเหตุความรุนแรงต่างๆ เหล่านี้ขึ้นมา ส่วนการแก้ปัญหาภาคใต้ของรัฐบาลในขณะนี้นั้นอยากให้ใช้ความจริงใจ และควรติดตามผลต่างๆ ให้ได้อย่างต่อเนื่อง อย่าให้เกิดช่องว่างตามมาอีกในอนาคต

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์