พรทิวาบอกสีเริ่มหงุดหงิดถูกสอบถือหุ้นบินไทย

เมื่อวันที่ 17 มิถุนายน ที่รัฐสภา นายถาวร เสนเนียม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงกรณีคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)

ตั้งอนุกรรมการตรวจสอบการถือหุ้นของนางพรทิวา นาคาศัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ และภรรยาของตน ซึ่งอาจเข้าข่ายการกระทำผิดรัฐธรรมนูญ มาตรา 267 และ 269 ตามที่นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ ส.ว.สรรหา ยื่นร้องว่า ภรรยาของตนมีอาชีพเป็นผู้ตรวจสอบบัญชี ในลักษณะอาชีพรับจ้างตรวจสอบบัญชี ไม่ได้เป็นนิติบุคคลที่มีธุรกิจค้าขาย หรือเป็นหุ้นส่วนของบริษัทที่เป็นคู่สัญญากับรัฐ เพียงแต่บริษัทใดที่ต้องการยื่นงบดุลในรอบปีภาษี ก็จะส่งหลักฐานการใช้จ่ายมาให้ภรรยาตนตรวจสอบ เพื่อให้การรับรองว่าถูกต้อง ยืนยันไม่ใช่การกระทำผิดรัฐธรรมนูญ

ขณะที่นางพรทิวากล่าวว่า ตนเคยซื้อหุ้นของบริษัท การบินไทย จำนวน 200 หุ้น ราคาหุ้นละ 10 บาท รวมมูลค่า 2,000 บาท

และขายหุ้นดังกล่าวไปแล้วตั้งแต่ปี  2551 ก่อนเข้ารับตำแหน่งรัฐมนตรี เรื่องนี้เป็นการนำข้อมูลเก่ามาดิสเครดิตตน เพราะตั้งแต่แรกที่มารับตำแหน่งจนถึงปัจจุบันก็ถูกดิสเครดิตมาโดยตลอด

"ไม่เข้าใจว่าจะอะไรกันนักกันหนา สีทนได้ แต่สีก็เริ่มจะหงุดหงิดแล้วนะ แต่พร้อมจะชี้แจง ขอให้ว่าไปตามข้อเท็จจริง แต่ไม่เข้าใจว่า กกต.ถึงออกมารับลูกเร็วเหลือเกิน ทั้งที่ไม่ยังไม่ตรวจสอบ และไม่เชื่อว่ากรณีนี้จะทำให้ต้องสิ้นสุดความเป็น ส.ส.หรือรัฐมนตรี"

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์