แม้วโฟนอินอ้อนเสื้อแดงคิดถึงบ้านแต่ติดรธน.51กลัวติดคุก-ถูกฆ่า

กลุ่มเสื้อแดงพะเยารวมพลรวมน้ำใจใส่พลังแดงทั้งแผ่นดินจัดปราศรัยรอฟัง"แม้ว"โฟนอินบ่นคิดถึงบ้านแต่กลับไม่ได้เพราะติด รธน.ปี 51กลับในตอนนี้ไม่ได้เพราะกลัวว่าจะถูกจับเข้าคุกหรือไม่ก็ถูกฆ่า "ทักษิณ" ประกาศสู้ต่อ ไม่วางมือทางการเมือง

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพะเยาเมื่อวันที่ 17 มิถุนายน 2552 ว่า กลุ่มเสื้อแดงพะเยาโดยกลุ่มพะเยารักประชาธิปไตย

จัดงานรวมพลรวมน้ำใจใส่พลังแดงทั้งแผ่นดินพะเยา บริเวณลานสุขภาพชายกว๊าน ด้านหลังสำนักงานเทศบาลเมือง(ทม.)พะเยา อ.เมือง จ.พะเยา ตั้งแต่เวลา 17.00 น.เป็นต้นมา โดยมีกลุ่มคนเสื้อแดงจากหลายจังหวัดในภาคเหนือมาร่วมประมาณ 500 คน ประกอบด้วย พะเยา เชียงราย เชียงใหม่ น่าน แพร่ ลำปาง และลำพูน หลังจากที่แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) ส่วนกลางได้ผลัดเปลี่ยนกันปราศรัยจนกระทั่งเวลา 20.40 น. พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้โทรศัพท์เข้ามาที่โทรศัพท์มือถือของนายเพชรวรรต วัฒนพงษ์ศิริกุล แกนนำกลุ่มรักเชียงใหม่ 51

โดย พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า คิดถึงบ้านอยากกลับประเทศไทยมากแต่กลับไม่ได้เพราะรัฐธรรมนูญฉบับปี 2550 ทำให้มีปัญหาไม่สามารถกลับบ้านได้ รวมถึงที่ยังไม่สามารถกลับในตอนนี้ได้เพราะกลัวว่าจะถูกจับเข้าคุกหรือไม่ก็ถูกฆ่า
 
ขณะเดียวกันเนื่องในวันคล้ายวันเกิดของ พ.ต.ท.ทักษิณ ที่จะถึงในวันที่ 26 กรกฎาคม นี้

บรรดากลุ่มเสื้อแดงในหลายจังหวัดของภาคเหนือตอนบน จะมีการจัดกิจกรรมฉลองวันคล้ายวันเกิดให้ โดย พ.ต.ท.ทักษิณ แนะนำให้เป็นการฉลองในลักษณะของการทำบุญโดยอ้างว่าเพื่ออุทิศส่วนกุศลแก่กลุ่มเสื้อแดงที่ล่วงลับไปแล้ว หลังจากโฟนอินได้ประมาณ 10 นาที เวลา 20.50 พ.ต.ท.ทักษิณ ก็ได้วางสายไป จากนั้นประชาชนกลุ่มเสื้อแดงที่มาร่วมเวทีได้ทยอยเดินทางกลับอย่างต่อเนื่อง


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์