พลังมหาชนเคลื่อนขบวนไล่ ทักษิณ - จำลอง ทัพหน้ามุ่งอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยแล้ว

พลังมหาชนเคลื่อนขบวนไล่ ทักษิณ - จำลอง ทัพหน้ามุ่งอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยแล้ว

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 5 มีนาคม 2549 22:01 น.

พันธมิตรฯ พร้อมด้วยประชาชนกว่าแสนคน จัดแถวเตรียมเคลื่อนขบวนมุ่งหน้ายังอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยแล้ว พร้อมยืนยันปักหลักยืดเยื้อ ขับไล่ ทักษิณ ออกจากตำแหน่ง

เมื่อเวลา 21.18 น. แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย จำนวน 5 คน ประกอบไปด้วย พล.ต.จำลอง ศรีเมือง นายสมศักดิ์ โกศัยสุข นายสนธิ ลิ้มทองกุล นายสุริยะใส กตะศิลา นายพิภพ ธงไชย

โดย นายสนธิ กล่าวบนเวทีว่า พันธมิตรประชาชนฯ ย้ำว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ต้องลาออกอย่างไม่มีเงื่อนไข ขณะนี้สาเหตุที่ยังดื้อแพ่งมีอยู่ 2 อย่าง คือ เพราะเทมาเส็กที่ซื้อหุ้นชินคอร์ปไปยังจ่ายเงินไม่ครบ และสองคือ กลัวถูกยึดทรัพย์ เมื่อลาออกไปแล้วรัฐบาลใหม่จะยึดทรัพย์ พร้อมกันนี้ยืนยันว่าจะต่อสู้ต่อไปอย่างยืดเยื้อ เพื่อแสดงพลังประชาชนอย่างมีคุณภาพ

นายสนธิ กล่าวต่อว่า จากการหารือของพันธมิตรทั้ง 27 องค์กร มีมติเป็นเอกฉันท์ จะเริ่มเคลื่อนทัพ เพื่อเป็นการสอนมวยรัฐบาลแสดงให้เห็นว่าเราจะชุมนุมอย่างสันติ โดยจะเคลื่อนขบวนไปยังอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยก่อน เป็นการชั่วคราว จากนั้นจะเคลื่อนต่อไปยังทำเนียบรัฐบาลเพื่อแสดงฉันทมาติประชาชนให้ พ.ต.ท.ทักษิณออกจากตำแหน่ง จากนั้นจะกลับมานอนค้างที่สนามหลวง พร้อมทั้งย้ำว่าถ้า พ.ต.ท.ทักษิณยังไม่ลาออกจะชุมนุมอย่างสงบในทุกเย็นที่ท้องสนามหลวง

สำหรับการเคลื่อนขบวนนั้น รถคันแรกมีพล.ต.จำลองและญาติธรรมขับเคลื่อนเป็นผู้นำขบวน พร้อมกับเสียงตะโกน "ทักษิณออกไป"ตลอดทาง ทั้งนี้กลุ่มผู้ชุมนุมส่วนใหญ่ต่างพร้อมใจเดินกันไปอย่างสงบเพื่อแสดงเจตจำนงที่ต้องการให้พ.ต.ท.ทักษิณ ลาออกไป โดยสองข้างทางมีตำรวจคอยอารักษ์ขา ดูแลความปลอดภัยไปตลอดการเดินทาง อย่างไรก็ตาม มีประชาชนบางส่วนที่ออกเดินทางไปปักหลักรอที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยก่อนหน้านี้แล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ (21.42 น.) หัวขบวนได้เคลื่อนมาถึงสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลแล้ว ส่วนท้ายขบวนจะเป็นเครือข่ายเกษตรกรจำนวนกว่า 3 พันคนเป็นผู้ดูแลปิดท้าย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลาประมาณ 22.00 น.หัวขบวนได้เคลื่อนมาถึงอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยแล้ว โดยมีการตรวจความเรียบร้อยสำหรับเวทีปราศรัยด้วย ส่วนท้ายขบวนยังคงออกมาไม่หมดท้องสนามหลวง

ส่วนการจราจรทางด้านถนนบางลำพูฝั่งที่จะเลี้ยวไปสะพานปิ่นเกล้าค่อนข้างติดขัดพอสมควรเนื่องจากไม่ได้ปิดการจรจร

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์