ปชป.แนะกลุ่ม นปช.ยุติชุมนุม อ้างเปลี่ยนวันชาติ


วันนี้ (16 มิ.ย.) นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ ( นปช.)

ประกาศเดินหน้าชุมนุมใหญ่ในวันที่ 27 มิ.ย.นี้ว่า ยังไม่ทราบเจตนาที่แท้จริงว่า การเคลื่อนไหวของกลุ่มนี้หวังอะไร เพราะดูจากประเด็นที่เรียกร้องคือการทวงคืนประชาธิปไตยตามหาวันชาตินั้น ก็ไม่น่าจะมีน้ำหนักเพียงพอ ที่จะใช้ในการรุกคืบเคลื่อนไหวระดมคนให้ร่วมชุมนุมมากกว่าเหตุจราจลสงกรานต์เลือด โดยเฉพาะประเด็นการตามหาวันชาติไทย เป็นเรื่องที่คนส่วนใหญ่ยอมรับไม่ได้ เพราะประเทศไทยได้ยึดถือวันที่ 5 ธ.ค.เป็นวันชาติมาเนิ่นนานแล้ว และวันดังกล่าวยังเป็นวันสำคัญของคนไทยทั้งชาติด้วย จึงไม่เข้าใจว่า เหตุใดกลุ่มคนเหล่านี้จึงเรียกร้องให้เปลี่ยนวันชาติไทยเป็นวันที่ 24 มิ.ย. มีวาระซ่อนเร้นอะไรหรือไม่ อย่างไร 

นายเทพไท กล่าวต่อว่า หากกลุ่ม นปช.มีความศรัทธาในการเปลี่ยนแปลงทางการเมือง ก็ควรจะเรียกนร้องให้วันดังกล่าวให้เป็นวันประชาธิปไตยของไทย จึงจะเหมาะสมที่สุด

เพราะเป็นวันที่เปลี่ยนแปลงการปกครองจากระบอบสมบูรณาญาสิทธิราชมาเป็นระบอบประชาธิปไตย และเชื่อว่าคนไทยทุกคนก็เห็นความสำคัญของวันดังกล่าว ไม่เฉพาะคนเสื้อแดงเท่านั้น แต่การจะเคลื่อนไหวให้เป็นวันชาติ ไม่เหมาะสมสอดคล้องกับข้อเท็จจริง เชื่อว่าคนไทยทั้งประเทศจะไม่ยอมให้มีการเปลี่ยนแปลงเพราะยอมรับไม่ได้ จึงขอเรียกร้องให้กลุ่ม นปช.ยุติความเคลื่อนไหว เพราะเมื่อล้มเหลวจากการก่อเหตุจลาจลป่วนเมืองจนเสียหายมาแล้วควรจะสำนึก และแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมโดยทบทวนบาบาทและยุติการเคลื่อนไหวทางการเมือง กลับไปพักผ่อนตั้งหน้าทำมาหากิน เพราะต้องยอมรับว่าแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงวันนี้ขาดความเป็นเอกภาพ มีการขัดแย้งทางด้านความคิดทั้งสายเหยี่ยวและสายพิราบ ไม่มีอุดมการณ์และพลังเพียงพอที่จะขับเคลื่อนคนเสื้อแดงเช่นในอดีตได้

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์