ขรก.นัดชุมนุมแต่งชุดดำจี้รัฐบาลยกเลิกกบข.


องค์กรเครือข่ายสมาชิก กบข.ร่อนแถลงการณ์นัดแต่งดำชุมนุมใหญ่ 29 มิ.ย. พร้อมยื่นฟ้องคดีศาลทั่วประเทศ กดดันบอร์ดลาออกทั้งชุด และให้งดหักเงินสมาชิกเข้ากองทุนตั้งแต่ ก.ค.52 เป็นต้นไป..


วันนี้ (16 มิ.ย.) นายวิศร์ อัครสันตติกุล ประธานองค์กรเครือข่ายสมาชิกกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.) แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า จากการประชุมคณะกรรมการองค์กรเครือข่ายและสมาชิก กบข. เมื่อวันที่ 10 มิ.ย.ที่ผ่านมา เพื่อติดตามความคืบหน้าหลังจากที่องค์กรเครือข่ายสมาชิก กบข.แห่งประเทศไทย พร้อมด้วยข้าราชการที่เป็นสมาชิก กบข.จำนวนมาก ได้ไปชุมนุมที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อวันที่ 17 มี.ค.ที่ผ่านมา ยื่นข้อเรียกร้องต่อ นายกรณ์ จาติกวณิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้แก้ไข พ.ร.บ.กองทุนบำเหน็จบำนาญ พ.ศ. 2539 ให้สมาชิกได้รับบำนาญมากขึ้น

ให้สามารถลาออกได้ ตายให้ได้ประโยชน์ตามสิทธิ์ และให้มีผลแก่ผู้ที่เกษียณอายุราชการไปแล้ว รวมทั้งให้ยุบ กบข.แล้วไปรับบำนาญตามปกติ ซึ่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังรับปาก จะเร่งดำเนินการให้ โดยจะได้คำตอบภายใน 1 เดือน แต่จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่มีความคืบหน้าแต่อย่างใด แสดงให้เห็นว่ารัฐบาลไม่มีความจริงใจที่จะแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของ ข้าราชการที่เป็นสมาชิก กบข.


นายวิศร์ กล่าวต่อว่า ที่ประชุมจึงมีมติให้ออกแถลงการณ์ดังนี้ ขอให้สมาชิก กบข.ทั่วประเทศ แต่งชุดดำเพื่อไว้ทุกข์แก่กฎหมายอัปยศ กบข. และยื่นฟ้องคดีต่อศาลทุกแห่งทั่วประเทศโดยพร้อมเพรียงกัน ในวันที่ 22 มิ.ย.นี้ โดยให้สมาชิก กบข.ในส่วนอัยการและศาลรับดำเนินการ นอกจากนี้ให้สมาชิกทั่วประเทศแต่งชุดดำ เดินทางมาชุมนุมใหญ่ที่ลานพระบรมรูปทรงม้า และทำเนียบรัฐบาล เวลา 08.30 น. วันที่ 29 มิ.ย.นี้ พร้อมมีมติว่าเมื่อเลขาธิการ กบข.พ้นจากตำแหน่งไปแล้ว กรรมการ กบข.ทุกคนควรแสดงความรับผิดชอบด้วยการลาออกจากตำแหน่งโดยด่วน และให้ยุติการทำธุรกรรมทางการเงินและธุรกิจต่างๆ


"ขณะนี้สมาชิกส่วนใหญ่เจอปัญหาวิกฤตเศรษฐกิจ เงินไม่พอใช้จ่ายได้รับความเดือดร้อนอย่างแสนสาหัส จึงมีความจำเป็นที่จะขอให้รัฐบาลงดหักเงินสมาชิกเข้า กบข. ตั้งแต่เดือน ก.ค. 2552 เป็นต้นไป และสุดท้ายขอให้ยกเลิกกองทุน พร้อมคืนเงินให้สมาชิก โดยให้ไปรับบำนาญตามปกติ" ประธานองค์กรเครือข่ายสมาชิก กบข.แห่งประเทศไทยกล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์