ชทพ.ตีปีกได้งบเพิ่มเติมกระทรวงท่องเที่ยว-เกษตร

วันนี้ (16มิ.ย.) นายชุมพล ศิลปอาชา รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวถึงกรณีที่คณะรัฐมนตรี (ครม.)

อนุมัติโครงการด้านการพัฒนาการท่องเที่ยว ของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา วงเงิน 2,459 ล้านบาทตามแผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็งว่า งบประมาณ 2,459 ล้านบาทที่กระทรวงการท่องเที่ยวฯ ได้มาเพิ่มนั้น ถือว่าพอใจ โดยภาพรวมการจัดสรรงบประมาณฯ แต่ละกระทรวงถือว่า ดีมาก โดยเฉพาะกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ที่ได้งบประมาณ 5 หมื่นกว่าล้านบาทยิ่งดีมากกว่า


ทั้งนี้ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวต่อว่า การอนุมัติงบประมาณให้กระทรวงการท่องเที่ยวฯ ไม่ใช่รัฐบาลต้องการเอาใจพรรคชาติไทยพัฒนา

และไม่ได้หมายความว่า เป็นการเพิ่มงบประมาณให้พรรคร่วมรัฐบาลมากขึ้น แต่ที่ผ่านมามีการตกหล่นไป ส่วนที่พรรคเพื่อแผ่นดินเสียความรู้สึกที่กระทรวงอุตสาหกรรมไม่ได้รับการ จัดสรรงบประมาณเพิ่มเติมนั้น เห็นว่า กระทรวงอุตสาหกรรมได้งบประมาณมากอยู่แล้ว จึงไม่น่าจะทำให้เกิดปัญหาระหว่างพรรคเพื่อแผ่นดินกับรัฐบาล พร้อมทั้งยืนยันการกู้เงินตาม พ.ร.ก.กู้เงินฯครั้งนี้ ไม่ใช่การกู้มาเพื่อนำมาแบ่งพรรคร่วมรัฐบาล แต่กู้เงินมาเพื่อประชาชน ฟื้นฟูเศรษฐกิจที่ตกต่ำ ให้มีเงินหมุนเวียนดีขึ้น พรรคร่วมรัฐบาลไม่เอาแน่นอน การของบประมาณนั้นส่วนราชการเป็นคนขอ ไม่ใช่พรรคการเมืองขอ


เมื่อถามว่า พรรคเพื่อแผ่นดิน จะถอนตัวออกจากการร่วมรัฐบาลหรือไม่ นายชุมพล กล่าวด้วยว่า "ไม่ถึงขนาดนั้น เดี๋ยวท่านก็ไปดูแลมหาวิทยาลัยของท่านอย่างดี ซึ่งท่านก็ยังพอมีเวลาดูแลมหาวิทยาลัยของท่านอยู่ ซึ่งเราตัดประเด็นนี้ออกไปได้เลย"


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์