เทพไทชมฝ่ายค้านทำหน้าที่ดี ผ่าน พรก.กู้เงินฯฉลุย

วันนี้ (16 มิ.ย.) นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่สภาฯได้ผ่าน พ.ร.ก.กู้เงิน 4 แสนล้านบาทไปเมื่อวานนี้ (15 มิ.ย. )
บรรยากาศการประชุมเป็นไปด้วยดี ต้องขอขอบคุณทุกฝ่ายที่มีส่วนร่วมจึงทำให้ภาพที่ออกมาสู่สายตาประชาชนที่รับ ฟังการถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์ นับตั้งแต่ประธานที่ประชุม ได้ทำหน้าที่ควบคุมการประชุมให้เป็นไปตามข้อบังคับ รวมถึงสมาชิกพรรคฝ่ายค้านและรัฐบาลที่ต่างก็เคารพในการทำหน้าที่ซึ่งกันและกัน นับว่าเป็นนิมิตหมายที่ดีในการร่วมกันทำงานในสภาฯและอยากให้บรรยากาศเช่นนี้ ดำรงคงอยู่และเกิดขึ้นในสภาฯทุกครั้งที่มีการประชุม เพื่อลบภาพลักษณ์ที่ประชาชนมองนักการเมืองในภาพลบให้ค่อยๆดีขึ้น   

นายเทพไท กล่าวต่อว่า สำหรับเนื้อหาของการอภิปรายต้องยอมรับว่า พรรคฝ่ายค้านเป็นมือใหม่หัดขับจริงๆ

เพราะผู้อภิปรายส่วนใหญ่ล้วนแล้วเป็นคนหน้าใหม่ แต่ก็ถือว่ามีความพยายามที่จะทำหน้าที่เต็มความสามารถ คงเหลือเพียงคนหน้าเก่าเพียงไม่กี่คนที่ยังคงยึดรูปแบบการอภิปรายเช่นเดิม คือ เน้นการเสียดสี เหน็บแนม ถากถางรัฐบาลบ้างเป็นบางครั้ง ซึ่งส.ส.ฝ่ายรัฐบาลเองก็ไม่ติดใจเพราะคิดว่าเป็นการขอกันกินมากกว่านี้ รสวมถึงการต้องการรักษาบรรยากาศการประชุมให้เรียบร้อย เช่นกรณีนายสุนัย จุลพงษธร ส.ส.สัดส่วน และนายสุรพงษ์ โตวิจักษ์ชัยกุล ส.ส.เชียงใหม่พรรคเพื่อไทย

ส่วนการอภิปรายของนายมิ่งชวัญ แสงสุวรรณ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทยนั้น นายเทพไท กล่าวด้วยว่า ต้องชมเชยว่าอภิปรายได้ดีมีความสุภาพเรียบร้อยพร้อมมีข้อเสนอแนะให้รัฐบาล ซึ่งนายกรัฐมนตรีเองก็ประกาศที่จะนำข้อสังเกตดังกล่าวมาพิจารณาใช้ในการ ทำงานของรัฐบาลต่อไป

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์