หยิบดารา-นักร้องโชว์หวิวนโยบายพรรค เจ๊เบียบย้ำปัญหาระดับชาติต้องเร่งแก้

มติชน

หยิบเรื่องดาราและบุคคลทำตัวไม่เหมาะสมเป็นปัญหาระดับชาติที่ต้องแก้ ระเบียบรัตน์บรรจุเป็นนโยบายหลักพรรค"หญิงไทย" ล่าสุดโต้กรณีหาเพลงทาทาเป็น"สิ่งปฏิกูลทางวัฒนธรรม" ว่าเข้าใจกันผิดเพี้ยน เพราะที่แท้แค่ขอบคุณฝรั่งที่เพิ่มสิ่งปฏิกูลทางวัฒนธรรมให้สื่อในสังคมไทยต่างหาก

นางระเบียบรัตน์ พงษ์พานิช นายกสมาคมเสริมสร้างครอบครัวให้อบอุ่นและเป็นสุข ให้สัมภาษณ์ว่า ปัจจุบันนี้ประเทศเรามีปัญหาสังคมหลายอย่าง หนึ่งในนั้นซึ่งตนเห็นว่าสำคัญและควรถือเป็นปัญหาระดับชาติที่ต้องเร่งแก้ไข คือเรื่องบุคคลหลายฝ่ายที่ทำตัวไม่เหมาะไม่ควรในแง่ของศีลธรรมและคุณธรรม ซึ่งการนี้รวมถึงดาราและนักร้องของไทยหลายคน ดังนั้น ในการตั้งพรรคการเมือง "หญิงไทย" ของตนก็จะบรรจุเรื่องนี้ไว้เป็นนโยบายหลักของพรรคที่จะดำเนินการต่อ

นางระเบียบรัตน์กล่าวอีกว่า ล่าสุดที่มีงานเพลงของอมิตา ทาทา ยัง ออกมา ชื่อเพลง "เอล นิโญ่" และมีข่าวว่าตนตำหนิว่าเพลงนี้เป็นสิ่งปฏิกูลทางวัฒนธรรมนั้น ความจริงแล้วตนไม่ได้ตำหนิทาทาว่าเป็นสิ่งปฏิกูลทางวัฒนธรรม เพียงแต่ขอบคุณฝรั่งที่เพิ่มสิ่งปฏิกูลทางวัฒนธรรมให้สื่อในสังคมไทยต่างหาก

"แต่ทรรศนะของคนถ้าเขาชอบไปในรูปแบบนั้นก็คงเปลี่ยนเป็นรูปแบบอื่นไม่ได้ แล้วเพลงนี้เขาก็แค่โชว์เต้าของเขา ซึ่งก็โชว์บ่อยแล้ว" นางระเบียบรัตน์กล่าว

สำหรับกรณีผิง พิมภาภรณ์ ลีนุตพงษ์ ที่มีข่าวตอบโต้กันเรื่องหนังสือ "เขาหาว่าผิงเจ้าชู้" กับงาน "คลับเอฟ" นั้น นางระเบียบรัตน์กล่าวว่า ความจริงแล้วตนไม่รู้เรื่องอะไรด้วย

"เขาไปพูดเอง พูดอะไรก็ไม่รู้ แต่ให้อภัยหมดและก็ไม่อยากวิจารณ์ เพราะพูดไปแล้วเขาก็มาขอบคุณ แม่เขาก็ออกมาด่าเรา เพราะเขาก็รักลูก เราอยากให้เขาละอาย อยากให้เขาคิด เพื่อที่จะไม่ทำหรือทำสิ่งที่ดีขึ้นกว่าเดิม แต่มันกลายเป็นว่าเขามาขอบคุณเรา ทำให้เราต้องคิดแล้วว่าเอ๊ะ! เราทำให้ปฏิกูลทางสิ่งพิมพ์ให้เพิ่มขึ้นรึเปล่า"

นางระเบียบรัตน์ยังกล่าวด้วยว่า ความจริงตนไม่ใช่คนใจแคบหรือไม่ยอมรับเรื่องที่ตัวเองไม่เห็นด้วย เพียงแต่ต้องการให้ทุกๆ คนมอบสิ่งที่ดีแก่สังคมบ้างเท่านั้น

"การแต่งตัวต้องอยู่ในกาละเทศะ ถ้าคุณไปงานเลี้ยงแล้วสนุกกับเพื่อนก็ใส่ไปเถอะจะคอลึกหรือเว้าแหว่ง แต่ถ้าออกสื่อต้องขอกันหน่อย และต้องขอความร่วมมือจากสื่อว่าอย่าเอาคนพวกนี้มาลง เพราะมีการเอาอย่างกัน มีค่านิยมที่ผิดๆ เพราะอย่าลืมว่าวัยรุ่นมีคนในดวงใจและเขาไม่รู้จักแยกแยะหรอก"

นางระเบียบรัตน์กล่าวด้วยว่า นอกจากงานทางสังคมและตั้งพรรคการเมืองแล้ว ตอนนี้ยังมีงานในวงการบันเทิงด้วยคือ เป็นพิธีกรรายการ "ระเบียบรัตน์จัดระเบียบรักษ์" ที่ออกอากาศทางไอทีวี กับอีกรายการที่เป็นเรื่องเกี่ยวกับสังคม พร้อมกันนั้นจะมีหนังสืออีก 2 เล่มคือ "ผู้ชายสไตล์ระเบียบรัตน์" และอีกเล่มหนึ่งยังไม่ได้ตั้งชื่อ ทั้งนี้ รายได้จากการทำงานในวงการบันเทิงทั้งหมดตนจะนำเข้าสมาคมเพื่อช่วยเหลือผู้มีปัญหาครอบครัว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์