พงศ์เทพยัน ทรท.ไม่เคยยุ่งบล็อกโหวตสรรหา ป.ป.ช.

"พงศ์เทพ"ยัน ทรท.ไม่เคยยุ่งเกี่ยวบล็อกโหวตสรรหา ป.ป.ช. ส่วนการสรรหา 10 ว่าที่ กกต.โดยศาลฎีกาไม่น่าแคลงใจ บล็อกโหวตไม่มีผล ใครนั่ง 5 กกต.ก็ไม่ต่างกัน

เนื่องจากว่าขณะนี้ยังไม่มีใครรู้ว่าจะได้ กกต. เมื่อไหร่


เพราะระยะเวลา 20 วันเป็นเพียงการตั้งกรอบเวลา หากคณะกรรมาธิการตรวจสอบประวัติฯ สามารถทำงานเสร็จเร็วภายในกรอบเวลา การได้ กกต. ก็จะเร็วขึ้นตามมาด้วย แต่ก็ต้องรอจนกว่าจะมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งเสียก่อน และวันนั้น กกต. จะเป็นคนบอกเองว่า จะดำเนินการจัดการการเลือกตั้งได้ทันหรือไม่

เมื่อถามว่า


ระหว่างที่พระราชกฤษฎีกากำหนดวันเลือกตั้งมีผลบังคับใช้แล้ว แต่ยังไม่มี กกต. จะส่งผลให้เกิดปัญหาในเรื่องการควบคุมการทำผิดกฎหมายเลือกตั้งหรือไม่ นายพงศ์เทพ กล่าวว่า ไม่ต้องกลัว หากพบการกระทำความผิด เจ้าหน้าที่รัฐ เจ้าหน้าที่ กกต.ทั่วประเทศก็เอาผิดได้ และประชาชนก็สามารถร้องเรียนได้ กกต.กลาง เป็นเพียงผู้วินิจฉัย

ในส่วนของพรรคไทยรักไทย


ยังเดินหน้าสู่การเลือกตั้งตามกรอบ กติกา เพราะเรายึดพระกระแสรับสั่งที่ทรงอยากให้บ้านเมืองกลับสู่ภาวะปกติโดยเร็ว รวมทั้งยึดกรอบเวลาที่พระราชกฤษฎีกากำหนดไว้ในวันที่ 15 ต.ค.เช่นเดิม


สำหรับกระแสข่าวการบล็อกโหวตการลงมติเลือก กกต. และ ป.ป.ช.


นายพงศ์เทพกล่าวว่า ตนเคยยืนยันมาตลอดว่าการสรรหา กกต. เป็นหน้าที่ของวุฒิสภาและศาลฎีกา และไม่ว่าจะได้ใครมาเป็น กกต. พรรคไทยรักไทยก็ไม่มีข้อโต้แย้ง


แต่ตนอยากถามกลับว่าในเมื่อศาลฏีกาสรรหามาอย่างดีแล้วทั้ง 10 คน


เรายังจะไปคลางแคลงใจในศาลอีกหรือ ถ้าเราไม่เชื่อใจอะไรเลย ก็คงไม่เชื่อแม้แต่ตัวเอง ศาลฏีกาสรรหามาเองทั้งหมด ดังนั้น 5 ใน 10 คนที่ได้เป็น กกต. จะเป็นใครก็ไม่แตกต่างกัน อย่างนั้นการบล็อกโหวตจะมีประโยชน์อะไร

ส่วนกระแสข่าวบล็อกโหวตการสรรหา ป.ป.ช.


พรรคไทยรักไทยได้ยืนยันมาโดยตลอดเช่นกันว่า ไม่เคยยุ่งเกี่ยว ตนคิดว่าเวลานี้ระบบที่ประเทศไทยขาดไปคือ กกต. และ ป.ป.ช. เราจำเป็นต้องให้มีคนเข้ามาทำงาน


ทั้งนี้เป็นไปไม่ได้อยู่แล้ว


ที่ผลการสรรหาจะถูกใจคนทั้งโลก แต่เมื่อเขาเข้ามาอย่างถูกต้องตามระบบและเหมาะสมที่สุด ก็ควรให้โอกาสเขาได้ทำงาน และการทำงานก็จะอยู่ในสายตาประชาชนทั้งประเทศ


แหล่งที่มา: หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์