“อภิสิทธิ์”ยันไม่ขัดถ่ายทอดสดพรก.กู้เงิน

คมชัดลึก :นายกฯ”อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ" ยันไม่ขัดข้องถ่ายทอดสดการพิจารณาพรก.กู้เงิน ข้องใจเหตุผลฝ่ายค้านบอยคอต


(13มิ.ย.) เวลา 13.10 น.ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ฝ่ายค้านประเทศวอล์คเอาท์ หากไม่มีการถ่ายทอดสด การพิจารณากฎหมายกู้เงิน ว่า อยากให้มีความร่วมมือและทำหน้าที่กัน ซึ่งเรื่องการถ่ายทอดวิปฝ่ายค้านและวิปรัฐบาลคุยันอบยู่ ซึ่งตนไม่ขัดข้องถ้าจะมีการถ่ายทอด
 
 เมื่อถามว่านายกฯมีอำนาจสั่งการ ควรแสดงความใจกว้างให้มีการถ่ายทอดให้ประชาชนรับทราบ นายกฯ กล่าวย้อนว่า “ แล้วฝ่ายค้านเขาจะร่วมมือในการพิจารณาไหมครับ ” และความจริงเรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องที่จะต้องมาต่อรองกัน ซึ่งปกติก็ดูตามแนวปฏิบัติมาในอดีตซึ่งไม่มีการถ่ายทอด ตนก็บอกไปว่าไม่ติดใจ ถ้าคิดว่าควรถ่ายทอดก็ให้ไปพิจารณากัน แต่เหตุผลที่ฝ่ายค้านจะไมร่วมพิจาณาตนยังมองไม่ออก เพราะรัฐบาลก็ต้องการรับฟังความคิดเห็น เสียงท้วงติงและกระบวนการตรวจสอบของสภา ซึ่งจะเปิดโอกาสให้ฝ่ายค้านเข้าไปตู
 
 ผู้สื่อข่าวถามว่า มองเจตนาของฝ่ายค้านอย่างไร นายกฯ กล่าวว่า ต้องไปถามฝ่ายค้าน ทั้งนี้การตรวจสอบก็ต้องเข้าไปตรวจสอบในกรอบการทำงานของสภา ถ้าจะบอกว่าไม่ร่วมโดยมีเจตนาให้กระบวนการของสภาเดินต่อไม่ได้ มันก็แปลกอยู่ ถ้าเราต้องการประชาธิปไตยและต้องการให้กลไกลของสภาทำงาน
 ต่อข้อถามว่า เมื่อฝ่ายค้านบอยคอต รัฐบาลจะดำเนินการอย่างไร นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ก็ต้องดูวิธีการ
 
เมื่อถามว่าการถ่ายทอดการพิจารณากฎหมายกู้เงิน จะเป็นประโยชน์มากกว่าหรือไม่ เพราะประชาชนได้รับทราบข้อเท็จจริง นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า อย่างที่เรียน เขาอาจจะกลัวว่าตลอดทั้งสัปดาห์จะถ่ายทอดเยอะมากก็เป็นไปได้ ซึ่งตนจะคุยกับวิปอีกที เพราะยังไม่ได้มีโอกาสนั่งคุยกันเลยถึงเหตุผลในอดีตที่ผ่านมาจนถึงวันนี้ทำไมถึงไม่ได้มีการถ่ายทอด ยืนยันว่ารัฐบาลไม่ขัดข้อง และวันนี้ตนก็จะไปคุยกับประธานรัฐสภา


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์