มาร์ค ลงพื้นที่ สาวกรี๊ด เสื้อแดงโห่ไล

นายกฯใส่สูทเต็มยศลงพื้นที่พบชาวสมุทรสาคร สาวแห่กรี๊ดขอถ่ายภาพ เมินเสื้อแดงโห่ไล่ไร้เหตุรุนแรง ยาหอมอนุมัติให้ซ่อมคลองส่งน้ำและบำรุงรักษาที่ 2ดำเนินสะดวก แจงกู้เงินเพื่อให้ ศก.ฟื้น ...

ผู้สื่อข่าวรายงานวันนี้ (13 มิ.ย.) เมื่อเวลา 09.00 น. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี

ได้เดินทางออกจากทำเนียบรัฐบาลเพื่อเดินทางไปที่โรงพยาบาลกระทุ่มแบน อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร โดยมี นพ.ปราชญ์ บุญวงศ์วิโรจน์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุขมาให้การต้อนรับ ซึ่งมีประชาชนมาให้การต้อนรับประมาณ 500 คน ขณะที่ทางด้านนหน้าโรงพยาบาลได้มีกลุ่มคนเสื้อแดงประมาณ 10 คนมายืนถือตีนตบตะโกนไล่ให้นายอภิสิทธิ์ออกไป และขอให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯกลับมา โดยไม่มีเหตุการณ์อะไรรุนแรง ซึ่งการเดินทางมาที่โรงพยาบาลกระทุ่มแบนเนื่องจากนายอภิสิทธิ์ได้อนุมัติงบประมาณเพื่อสร้างตึกอุบัติเหตุ และตึกผู้ป่วยนอกเพราะปัจจุบันโรงพยาบาลมีความแออัดเพราะมีผู้ป่วยมารับการรักษาเป็นจำนวนมาก

จากนั้นเวลา 10.10 น.นายอภิสิทธิ์ และคณะ รวมทั้งนายกรณ์ จาติกวณิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง

ที่เดินทางมาสมทบได้เดินทางไปที่คลองส่งน้ำและบำรุงรักษาที่ 2ดำเนินสะดวก ต.คลองตันอ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร เพื่อตรวจดูสภาพความพร้อมในการใช้งาน ซึ่งปรากฏว่ามีความทรุดโทรมอย่างมาก นายอภิสิทธิ์จึงได้อนุมัติให้มีการซ่อมบำรุงใหม่ตามที่ชาวบ้านในพื้นที่ร้องขอมาเป็นเวลานานแล้ว

อย่างไรก็ตาม ระหว่างที่นายกฯลงพื้นที่ชาวบ้านที่ได้พบเห็นโดยเฉพาะผู้หญิงต่างเตรียมกล้อง และใช้โทรศัพท์มือถือเพื่อมาขอถ่ายรูปเป็นจำนวนมาก โดยทุกคนต่างชมเป็นเสียงเดียวกันว่ารูปหล่อ
ขณะที่นายอภิสิทธิ์ดูจะผิดคิวเล็กน้อย เนื่องจากการลงพื้นที่ครั้งนี้นายอภิสิทธิ์ใส่สูทเต็มยศเดินพบปะชาวบ้านตลอดงานขณะที่ผู้ร่วมคณะคนอื่นใส่เสื้อเชิ้ต และเสื้อแจ๊กเก็ตกันทั้งนั้น

ทั้งนี้ นายอภิสิทธิ์ กล่าวปราศรัยกับประชาชนที่มาให้การต้อนรับว่า

ประชาชนดูโทรทัศน์จะได้ยินคนพูดว่ารัฐบาลเอาแต่กู้เงิน แต่การกู้เงินก็เพื่อต้องการเอามาลงทุน ตอนนี้เศรษฐกิจไม่ดีอยากสร้างงานและรัฐบาลก็ไม่ได้สร้างงานที่ไม่เป็น ประโยชน์ เศรษฐกิจอย่างนี้เราไม่มีงบประมาณ จึงต้องไปกู้เงิน แต่ไม่ได้กู้เงินจากต่างประเทศเป็นการกู้เงินในประเทศ เพราะเงินที่อยู่ในธนาคารก็แช่เอาไว้เฉยๆ ธนาคารก็ไม่กล้าปล่อยให้เอกชนกู้ยืม นอกจากนี้ รมว.คลังจะไปออกพันธบัตรแล้วเอาเงินส่วนนี้มาทำโครงการต่างๆ ประเทศไทยจะเข้มแข็งขึ้น เมื่อเศรษฐกิจฟื้นตัว รัฐเก็บภาษีได้จะเอาเงินกลับไปใช้หนี้ ไถ่พันธบัตร ดังนั้นอย่าไปกังวลว่าลูกหลานจะเป็นหนี้ และหากพ.ร.ก. และ พ.ร.บ.กู้เงินนผ่านความเห็นชอบจากทั้ง 2 สภา ทุกอย่างจะเรียบร้อยและเดินหน้าไปได้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์