ชวรัตน์โต้เฉลิมภูมิใจไทยไม่มีเงินซื้อเสียง

หน.ภูมิใจไทยปัดติดสินบน อบต.ช่วยหาเสียงเลือกตั้งซ่อมสกลฯ ไม่หวั่น "ทักษิณ" โฟนอินสู้ศึกเลือกตั้ง พร้อมอ้าแขนรับ 2 กบฏเพื่อไทยเข้าพรรคฯ...

นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าววันนี้ (12 มิ.ย.) กรณี ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย ระบุพรรคภูมิใจไทย จะมอบเงินให้กับนายก อบต. 5 ล้าน หากชนะการเลือกตั้งซ่อมในเขต 3 จ.สกลนคร ว่า ไม่ทราบรายละเอียดว่า 5 ล้านบาทมาอย่างไร และใครเป็นคนให้ เท่าที่ทราบไม่มีเรื่องแบบนี้ ตนไม่เคยได้ยิน เพราะพรรคภูมิใจไทยมีแต่แรงศรัทธา ตามที่ได้โชว์ผลงานให้ประชาชนได้รับรู้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการบำบัดทุกข์บำรุงสุข ของกระทรวงมหาดไทย หรือโครงการอื่นๆ

รมว.มหาดไทยและหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีมีการระบุมีการแจกเส้นไหม 1 กิโลกรัม และซื้อเสียงชาวบ้านคนละ 500 บาท ว่า ไม่มีรายงาน และไม่มีใครขออนุมัติเรื่องนี้ ถือเป็นข่าวลือ และโจมตีใส่ร้าย ที่สำคัญพรรคภูมิใจไทย ไม่มีเงินขนาดนั้น สำหรับกรณี ร.ต.อ.เฉลิม ระบุมีฝ่ายปกครองไม่เป็นกลาง และมีการเปลี่ยนหีบบัตรเลือกตั้งนั้น หากร.ต.อ.เฉลิม เป็นรัฐบาล คำพูดแบบนี้คงจะไม่มี ดังนั้น จึงไม่ใช่จุดยืน เพราะถ้ามีจุดยืนจะเป๋ไม่ได้ หากเป็นรัฐบาล ไม่ได้ยืนอยู่ตรงนั้น จะไม่พูดแบบนี้

เมื่อถามว่าการที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โฟนอินมายัง ส.ส.พรรคเพื่อไทยจะทำให้ส่งผลต่อการเลือกตั้งซ่อมหรือไม่ นายชวรัตน์ กล่าวว่า เป็นการโฆษณาของพรรคเพื่อไทย ส่วนจะมีผลต่อคะแนนหรือไม่ ขึ้นอยู่กับดุลพินิจประชาชน

ถามต่อว่า การที่พ.ต.ท.ทักษิณ ระบุมีการประสานไปยังกำนันผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ เพื่อให้ช่วยในการเลือกตั้ง จะทำให้พรรคภูมิใจไทย รู้สึกหวั่นไหวหรือไม่ รมว.มหาดไทย และหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า รู้อยู่แล้วว่า จะต้องทำแบบนี้ จึงมีของดีที่จะนำมาหักล้าง เมื่อถามอีกว่า ของดีมีอะไรบ้าง รมว.มหาดไทย และหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า มีเยอะ เพราะพรรคภูมิใจไทย เอาประชาชนเป็นศูนย์กลาง ในการกำหนดนโยบายของพรรคภูมิใจไทย ประชาชนต้องการอะไร พร้อมดำเนินการให้ แต่ต้องไม่ขัดกฎหมาย หากขาดอะไรพรรคภูมิใจไทยจะพยายามจัดหาให้ ทั้งนี้ต้องขึ้นอยู่กับระดับเศรษฐกิจของประเทศด้วย

นายชวรัตน์ กล่าวถึงคำถาม การเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้เป็นการต่อสู่ระหว่าง พ.ต.ท.ทักษิณ กับนายเนวิน ชิดชอบ แกนนำกลุ่มเพื่อนเนวิน หรือการต่อสู้ระหว่างพรรคฯ ว่า เป็นการต่อสู้ระหว่างพรรคกับพรรคมากว่า เพราะนายเนวิน และพ.ต.ท.ทักษิณ ไม่มีสถานะทางการเมือง จะไปสู้กันได้อย่างไร เมื่อถามถึงกรณีที่ ส.ส.พรรคเพื่อไทย มีมติขับนายจุมพฏ บุญใหญ่ ส.ส.สกลนคร และร.ต.ปรพล อดิเรกสาร ส.ส.สระบุรี พรรคเพื่อไทย ทางพรรคภูมิใจไทย พร้อมเปิดรับทั้ง 2 คนเข้าสังกัดหรือไม่ นายชวรัตน์ กล่าวว่า ทั้ง 2 คน แสดงความจำนงนานแล้วว่า จะมาอยู่พรรคภูมิใจไทย แต่ยังมาไม่ได้ เพราะยังไม่ยุบสภา ขึ้นอยู่กับว่า พ้นจากสมาชิกภาพพรรคเพื่อไทยแล้วหรือไม่ ถ้าหลุดแล้วเราก็พร้อม ส่วนจะส่งลงเลือกตั้งหรือไม่ หลังยุบสภาแล้วต้องดูความเหมาะสมอีกครั้ง
รมว.มหาดไทยและหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงคำถามมีกระแสข่าวส.ส.เพื่อไทยจะย้ายเข้ามาพรรคภูมิใจไทยหรือไม่ ว่า เยอะ แต่ไม่รู้ว่าจำนวนเท่าใด ส่วนที่ 16 ส.ส.อีสาน พรรคเพื่อไทย ออกมาตอบโต้ว่า ไม่ย้ายมาอยู่กับพรรคภูมิใจไทยนั้น ก็ว่ากันไป แต่ก็ยังมีคนติดต่อเข้ามา เพราะพรรคภูมิใจไทย เหมือนกล่องไปรษณีย์ที่รับจดหมายตลอดเวลา แต่บางฉบับก็เปิดอ่านแล้ว บางฉบับก็ยังไม่ได้เปิด

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์