เครื่องบินขัดข้อง มาร์คเคว้ง เลื่อนกลับไทย5ชม.

เครื่องบินเสียกะทันหัน คณะนายกฯ ติดค้างอยู่ที่กรุงพนมเปญ  ทอ.ประชุมเครียด 2 ชม.ก่อนสรุปส่งเจ็ทสตรีมลำใหม่บินตรงไปรับกลับคาดถึงไทยตี3คืนนี้...

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกำหนดการที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี จะเดินทางกลับจากการเยือนประเทศกัมพูชา ถึงท่าอากาศยานทหาร(บน.6) ดอนเมือง เวลา 21.15 น.แต่ปรากฏว่า ไม่สามารถเดินทางกลับมาถึงประเทศไทยตามกำหนดการเดิมได้ เนื่องจากเครื่องบินโดยสารกองทัพบก รุ่นเจ็ทสตรีม ที่ใช้เดินทางไปเสียกะทันหัน จึงได้เลื่อนเวลากลับโดยจะมาถึงประเทศไทยในเวลา 21.50 น.แต่การซ่อมเครื่องบินลำดังกล่าวไม่ประสบความสำเร็จ ทำให้นายกรัฐมนตรี และคณะต้องติดค้างอยู่ที่กรุงพนมเปญ

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ได้สั่งการให้ทางกองทัพอากาศแก้ปัญหา เนื่องจากต้องการจะกลับมาถึงประเทศไทยในคืนนี้ เพราะมีภารกิจสำคัญ ทั้งการบันทึกเทปรายการเรียลลิตี้และลงพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร หากต้องเดินทางกลับในตอนเช้าของวันที่ 13 มิถุนายน จะทำให้กำหนดการทั้งหมดต้องยกเลิก

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ล่าสุดเมื่อเวลา 23.20 น.ที่ผ่านมา กองทัพอากาศ ได้มีข้อสรุปหลังจากได้หารือเครียดกันนานกว่า 2 ชั่วโมงว่า จะส่งเครื่องบินเจ็ทสตรีมลำใหม่ไปรับคณะนายกรัฐมนตรีที่กรุงพนมเปญ โดยจะใช้เวลาบินรวมทั้งไปและกลับประมาณ 3 ชั่วโมง ซึ่งหากไม่มีอะไรขัดข้อง คณะนายกรัฐมนตรีจะเดินทางมาถึงประเทศไทยในเวลาประมาณ 03.00 น.วันนี้(13 มิ.ย.)อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า นายกรัฐมนตรี ได้โทรศัพท์รายงานให้นางพิมพ์เพ็ญ เวชชาชีวะ ภริยาได้รับทราบถึงเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว.

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์