เหลิมย้ำหน.ตัวจริงอยู่ดูไบ

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธานส.ส. พรรคเพื่อไทย แถลงถึงการเลือกตั้งซ่อมส.ส. สกลนคร วันที่ 21 มิ.ย. และส.ส.ศรีสะเกษวันที่ 28 มิ.ย.

า แปลกประหลาดตรงที่เมื่อมีเสียงนกหวีดดังขึ้นผู้ใหญ่ของฝ่ายปกครองก็ทำตัวเอนเอียง ไม่เป็นกลางทันที ตั้งสินบนว่าอบต.ไหนชนะจะให้งบ 5 ล้านบาท ถ้ามีคนไปเลือกตั้งล่วงหน้าเยอะจะได้หม่อนไหม 1 ก.ก. และเงิน 500 บาท นอกจากนี้ยังรับปากด้วยว่า ถ้าอำเภอไหนคะแนนดีจะได้ขึ้นเป็นปลัด แบบนี้ไม่ถูกต้อง หากพรรคเพื่อไทยไม่ถูกอำนาจรัฐ ไม่มีการซื้อเสียง ไม่มีการขโมยหีบบัตรเลือกตั้งหรือเปลี่ยนบัตรเลือกตั้ง พรรคเพื่อไทยจะมีส.ส.เพิ่มอีก 2 คนแน่นอน

ผู้สื่อข่าวถามถึงการประกาศพร้อมเป็นนายกฯคนต่อไป ระหว่างหาเสียงเลือกตั้งซ่อม ร.ต.อ. เฉลิมกล่าวว่า ชาวบ้านถามว่าหากเลือกพรรคเพื่อไทยเยอะๆ แล้วจะให้ใครเป็นนายกฯ จึงบอกว่าตนเป็นก็ได้ เพราะส่วนสูงก็ถึง แต่จะเป็นแค่ 6 เดือนเพื่อแก้กฎหมาย จากนั้นจะเชิญ พ.ต.ท. ทักษิณกลับมาแก้วิกฤตเศรษฐกิจ ส่วนที่พรรคภูมิใจไทยคิดจะเป็นนายกฯนั้น ต้องต่อแถว จากตน

"ที่วิเคราะห์กันว่าเป็นผีหัวขาด ไม่มีหัวนั้น มันไม่ได้หัวขาด เพราะหัวหน้าพรรคตัวจริงอยู่ที่ดูไบ ยังคิดนโยบายแก้เศรษฐกิจมาให้เสร็จเรียบร้อยตั้ง 5 ข้อ ที่บอกว่าส.ส.จะย้ายออก เป็นเขื่อนแตก มันฝั่งโน้น ฝั่งนี้มันคอนกรีตเสริม เหล็ก จะย้ายไปทำไม ไม่มีใครไป อีสานแน่นเปรี๊ยะ" ประธานส.ส.พรรคเพื่อไทย กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานจากสำนักงานกกต.ว่า ภายหลังที่ประชุมพรรคเพื่อไทยมีมติขับนายจุมพฏ บุญใหญ่ ส.ส.สกลนคร และร.ต.ปรพล อดิเรกสาร ส.ส.สระบุรี ออกจากสมาชิกพรรค ส.ส.

ทั้ง 2 คนสามารถยื่นคำร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญภายใน 60 วัน จากนั้นศาลรัฐธรรมนูญจะวินิจฉัยว่าการขับส.ส.ทั้ง 2 คนออกจากสมาชิกพรรคเพื่อไทย ดำเนินการโดยชอบหรือไม่ หากศาลรัฐธรรมนูญมีความเห็นว่าพรรคเพื่อไทย ดำเนินการโดยชอบ ส.ส.ทั้ง 2 คนจะขาดจากการเป็นสมาชิกภาพทันที แต่หากเห็นว่าการดำเนินการของพรรคเพื่อไทยไม่ชอบ ส.ส.ทั้ง 2 คนสามารถย้ายไปสังกัดพรรคการเมืองอื่นได้

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์