คนไทยในสหรัฐฯ ปูด ฝรั่งยังงง รัฐบาลทักษิณโกงแล้วได้ดี

คนไทยในสหรัฐฯ ปูด ฝรั่งยังงง รัฐบาลทักษิณโกงแล้วได้ดี

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 5 มีนาคม 2549 22:53 น.

คนไทยในสหรัฐฯ บินด่วนร่วมขบวนกู้ชาติที่สนามหลวง ระบุคนส่วนใหญ่กังขา ทักษิณ อย่างมาก ความผิดชัดเจนเห็นแก่ตัวขนาดนี้แต่ทำไมยังอยู่ได้อีก ถ้าเป็นที่อเมริกา ติดคุกไปนานแล้ว เผยฝรั่งยังงง สุริยะ กินซีทีเอ็กซ์ กลับได้ดีเลื่อนตำแหน่งเป็นถึงรองนายกฯ

นายสมศักดิ์ กูรมะโรหิต คนไทยในอเมริกาซึ่งเดินทางมาบริจาคเงินจำนวน 1,000 เหรียญสหรัฐ ให้กับกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาตนเป็นคนหนึ่งที่ให้การสนับสนุน พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี เพราะชอบในตัวเขา เห็นเป็นคนรุ่นใหม่ แต่ 5 ปีผ่านไปหลังจากที่ตนได้ติดตามข่าวอย่างต่อเนื่อง ดูข่าวจาก astv หนังสือพิมพ์โดยเฉพาะรายการเมืองไทยรายสัปดาห์ ที่นายสนธิ ลิ้มทองกุล และน.ส.สโรชา พรอุดมศักดิ์เป็นผู้ดำเนินรายการ ทำให้ตนและชาวไทยจำนวนหนึ่งที่อเมริการับทราบข้อเท็จจริงทั้งหมดว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ได้เป็นคนที่ขาวสะอาด บริสุทธิ์โปร่งใสอย่างที่พวกตนหวัง

ถ้าเปรียบเทียบถึงการทุจริตคอร์รัปชันยุคทักษิณ กับยุคก่อนๆ ถือว่าครั้งนี้รุนแรงที่สุด และผมรับไม่ได้โดยเฉพาะเรื่องการไม่ยอมจ่ายภาษี 73,000 ล้าน ชี้ให้เห็นว่านายกฯ คนนี้เห็นแก่ตัวที่สุด ปัญหาอย่างนี้ถ้าเกิดขึ้นในอเมริกา ทักษิณอยู่ไม่ได้แล้ว นายสมศักดิ์ กล่าว

นายสมศักดิ์ กล่าวต่อว่า คนไทยในอเมริกาขณะนี้มีอยู่ 2 กลุ่ม โดยกลุ่มแรกเห็นว่าทักษิณควรลาออก เลิกเล่นการเมืองไปเลย เพราะคนกลุ่มนี้ได้มีการติดตามข่าวสารของเมืองไทยมาโดยตลอดซึ่งเป็นคนส่วนมาก ส่วนอีกกลุ่มหนึ่งซึ่งเป็นคนกลุ่มน้อยที่ไม่ทราบข้อมูลข่าวสารเพราะไม่ได้ติดตามข่าว ไม่ได้ดู ASTV เลยยังให้การสนับสนุนทักษิณอยู่

เมื่อถามถึงชาวอเมริกาที่เป็นกลุ่มเพื่อนๆ ของนายสมศักดิ์ว่า ได้ติดตามสถานการณ์บ้านเมืองยุคทักษิณขณะนี้หรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า เพื่อนๆ ของตนที่เป็นชาวฝรั่งเขารู้หมดว่าปัญหามันเป็นอย่างไรโดยเฉพาะปัญหาที่มีการทุจริต การจัดซื้อเครื่องซีทีเอ็กซ์ เขารู้ว่าเป็นการทุจริตโดยเฉพาะนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รักษาการรองนายกฯ ถ้าอยู่ในอเมริกาติดคุกไปแล้วเพราะข้อมูลและหลักฐานอะไรต่างๆ มันชัดเจน คนฝรั่งเขาสงสัยมากยิ่งขึ้นว่าทำไมนายสุริยะหลังจากที่มีปัญหาเกิดขึ้นแล้วกลับได้ดีขึ้นอีกคือได้เป็นถึงรองนายกฯ

ในความคิดเห็นของคนไทยในอเมริกา ทั้งนายกฯ ทั้งนายสุริยะ ในขณะนี้ถือว่าไม่มีความชอบธรรมอย่างมาก รวมทั้งคณะรัฐมนตรีรัฐบาลชุดนี้ด้วย ผมสงสัยว่าทำไมเราไม่ดำเนินคดีกับทักษิณเอาขึ้นศาลไปเลย เพราะถ้าอยู่ในอเมริกานายทักษิณไม่รอดแน่ นายสมศักดิ์

นายสมศักดิ์ได้พูดถึงการยุบสภาของทักษิณด้วยว่าเป็นการฟอกตัวเองเพื่อหวังว่าจะกลับมาเป็นนายกฯ อีก ทั้งที่สภาไม่ผิด ตัวที่เป็นปัญหาคือนายกฯ ดังนั้น คนที่จะลาออกคือคนที่เป็นนายกฯ คนเดียวเท่านั้น

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์