ทักษิณโฟนอินกลางเพื่อไทยเมินถูกดูด

คมชัดลึก :"ทักษิณ"โฟนอินบอกไม่วิตกลูกพรรคเพื่อไทยไหลออกเชื่อเป็นแผนให้แตกแยก วอนขอให้ทุกคนเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน มั่นใจได้กลับมาเป็นรัฐบาล ยันจะไม่ลืมบุญคุณมั่นใจเลือกซ่อมชนะแน่ถ้าไม่มีโกง นพดลปัด"แม้ว"ป่วยงดจ้อเหตุยุ่งงาน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พรรคเพื่อไทยเมื่อวันที่ 11 มิ.ย.ได้นำรูปภาพสีของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ขนาด 12x6 นิ้ว แจกให้ ส.ส.อีสาน คนละ 5 แผ่น

พร้อมเขียนข้อความว่า”ภาพนี้ผมยิ้มได้เต็มใบหน้า เพราะทราบว่าพี่น้องชาวอีสานยังรักและคิดถึงผม ผมรัก คิดถึงและเป็นห่วงพี่น้องทุกๆ คนครับ ด้วยความเคารพรัก พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร 23 พ.ค.52”
แหล่งข่าวจากพรรคเพื่อไทยเปิดเผยว่า ในการประชุม ส.ส.พรรคเพื่อไทยนั้น พ.ต.ท.ทักษิณ โทรเข้ามือถือของนายปลอดประสพ สุรัสวดี รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เป็นเวลากว่า 1 ชั่วโมง โดย พ.ต.ท.ทักษิณกล่าวช่วงหนึ่งให้กำลังใจ ส.ส.ว่า ขอให้ทุกคนเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน ขอให้กำลังใจทุกคน ส่วนกระแสข่าวที่ว่ามี ส.ส.จะย้ายไปสังกัดพรรคอื่นนั้น ขออย่ามองในแง่ร้าย เพราะเป็นแผนให้แตกความสามัคคี ขณะที่พรรคเรากำลังมีปัญหาขาดผู้นำ อย่าไประแวงกัน ขอให้ทุกคนหนักแน่น เพราะช่วงนี้เป็นช่วงที่มีการเลือกตั้งซ่อมจึงเป็นยุทธวิธีทำให้เกิดความแตกแยก เชื่อว่าถ้า ส.ส.คนใดจะไม่อยู่ คงไม่อยู่ตั้งแต่พรรคพลังประชาชนถูกยุบแล้ว ส่วนคนที่ย้ายไปก็แล้วแต่เขา ใครจะย้ายก็ย้ายไป เป็นสิ่งที่เจ้าตัวเลือกตัดสินใจเอง เขาคงรู้ว่า ตอนหาเสียงเป็นผู้แทนครั้งที่ผ่านมาเอาชื่อตนไปอ้างกับชาวบ้าน ถ้าไม่มีตนแล้วการเลือกตั้งจะเป็นอย่างไรก็ขอให้ประชาชนเป็นผู้ตัดสิน

แหล่งข่าวจาก ส.ส.พรรคเพื่อไทยคนหนึ่ง เปิดเผยว่า พ.ต.ท.ทักษิณได้พูดผ่านโทรศัพท์มือถือด้วยข้อความดังนี้


“ผมเชื่อมั่นว่าในการเลือกตั้งครั้งต่อไปพรรคเราได้กลับมาเป็นรัฐบาลแน่นอน ตอนนี้เราโชคดีที่ได้เป็นฝ่ายค้าน เราไม่ต้องไปเสียใจ แล้วจะได้รู้ว่าใครเป็นใคร ขอบคุณ ส.ส.ที่อยู่ร่วมกันมา ขอให้มั่นใจและถ้ามีโอกาสจะตอบแทนให้ นานแล้วที่ไม่ได้โทรศัพท์มาก็คิดถึง ส่วนคณะที่จะไปหาผมนั้นไม่ต้องมาก็ได้ เพราะทุกคนกำลังช่วยกันหาเสียง แค่คิดถึงกันก็พอแล้ว ขอขอบคุณจริงๆ ที่ทุกคนยังอยู่กับผม และไม่ทิ้งผม ผมจะไม่ลืมบุญคุณของพวกท่าน ขอให้โทรมา หรือรวมกันอย่างนี้ก็โทรมาได้ การเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้จะเป็นการวัดกันว่า พรรคจะขับเคลื่อนยุทธศาสตร์อย่างไร ส่วนการเลือกตั้งซ่อม 2 เขต ที่ภาคอีสาน ขอขอบคุณทีม ส.ส.ที่ลงไปช่วยกันหาเสียง ขอให้ลงไปช่วยหาเสียงด้วยกัน เรามั่นใจ ถ้าไม่ถูกโกงจนเกินไปเราชนะแน่นอน” แหล่งข่าวอ้างคำพูด พ.ต.ท.ทักษิณ

นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมายของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงสาเหตุที่ พ.ต.ท.ทักษิณไม่ค่อยออกมาปรากฏตัวต่อสื่อมวลชนในระยะนี้

เป็นเพราะกำลังยุ่งอยู่กับการวางแผนการลงทุน รวมถึงการบินไปพบปะกับพรรคพวกเพื่อนฝูงและผู้นำประเทศต่างๆ ที่มีความสนิทชิดเชื้อกันเท่านั้น ไม่ได้ป่วยตามที่มีผู้ไม่หวังดีพยายามสร้างกระแสข่าวแต่อย่างใด
นายนพดล ยืนยันด้วยว่า การประกาศยกเลิกวีซ่า พ.ต.ท.ทักษิณนั้น มีผลแต่เฉพาะกับประเทศเยอรมนี ส่วนประเทศในกลุ่มสหภาพยุโรป (อียู) นั้น ยังไม่พบว่ามีการประกาศห้าม พ.ต.ท.ทักษิณ ใช้พาสปอร์ตประเทศนิการากัว เดินทางเข้าประเทศแต่อย่างใด


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์