อนุพงษ์ลงใต้ด่วน บึมอีกรปภ.ครูเจ็บ2

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในเวลา 08.30 น. วันนี้ (9 มิ.ย.) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ได้มอบหมายให้พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาทหารบก (ผบ.ทบ.)

เดินทางลงพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ หลังจากเกิดเหตุรุนแรงในพื้นที่ขึ้นบ่อยครั้ง ล่าสุด คนร้ายยิงถล่มมัสยิดอัลกูกอน อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส เมื่อกลางดึกวานนี้ (8 มิ.ย.) จนทำให้มีผู้เสียชีวิต 10 คน บาดเจ็บอีก 13 ราย ทั้งนี้ เพื่อรับฟังรายละเอียดและประชุมร่วมกับฝ่ายต่างๆ เพื่อหาแนวทางรับมือการก่อเหตุ ขณะเดียวกัน พล.ท.พิเชษฐ์ วิสัยจร แม่ทัพภาคที่ 4 ในฐานะผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาคที่ 4 (ผอ.รมน.ภ.4) เดินสายตรวจเยี่ยมเพื่อให้กำลังใจครูตามโรงเรียนต่างๆ ในพื้นที่ จ.ยะลา พร้อมมอบวัตถุมงคลแก่ผู้บริหารสถานศึกษา และข้าราชการครู เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ

แม่ทัพภาคที่ 4 กล่าวว่า การเดินทางไปพบปะเยี่ยมเยียนครูตามโรงเรียนต่างๆ เพื่อมาดูแลการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่

หลังจากที่ได้มีการประชุมปรับแผนการรักษาความปลอดภัยครูไปแล้ว พร้อมกันนี้ก็ได้ให้คำแนะนำและรับทราบปัญหาที่เกิดกับคณะครูที่ปฏิบัติงานในพื้นที่จริง จึงได้มาร่วมพูดคุยและให้กำลังใจ ส่วนกรณีคนร้ายใช้ถังแก๊สดัดแปลงทำเป็นวัตถุระเบิดนั้น แม่ทัพภาคที่ 4 กล่าวว่า ขณะนี้ได้ให้หน่วยกำลังในพื้นที่ได้เข้าไปตรวจสอบดูและสำรวจตามร้านจำหน่ายแก๊สทั่วไปด้วย ซึ่งในเรื่องนี้ก็จะต้องรีบทำโดยด่วน

อย่างไรก็ตาม สถานการณ์เหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ยังคงเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง

โดยเช้าวันนี้ ที่ จ.ยะลา คนร้ายลอบวางระเบิดไว้บนถนนสายยะลา-โต๊ะปาเก๊ะ บริเวณ ม.13 บ.ปรามะ ต.วังพญา อ.รามัน ส่งผลให้เจ้าหน้าที่ทหารชุดรักษาความปลอดภัยครู ได้รับบาดเจ็บ 2 นาย ขณะนี้หน่วยกู้ภัยได้นำตัวส่งโรงพยาบาลศูนย์ยะลาแล้ว

เจ้าหน้าที่หน่วยข่าวกรองด้านความมั่นคง ระบุว่า

สถานการณ์รุนแรงในภาคใต้ขณะนี้ เป็นผลมาจากแกนนำคนสำคัญระดับคุมกองกำลังได้ประชุมร่วมกันที่รัฐกลันตัน ประเทศมาเลเซีย แบ่งสายงานในการก่อเหตุร้ายในพื้นที่ เช่น ให้นายสะแปอิง ปาซอ ก่อเหตุในพื้นที่ อ.รามัน และ อ.บันนังสตา ส่วนนายอิสมาแอ ระยะหลง หรือ อุซตาสโซ๊ะ ให้คุมกองกำลังและก่อเหตุในพื้นที่เขตเทศบาลนครยะลา และอำเภอใกล้เคียง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์