ทักษิณเดินหน้าหาเสียง เน้นพื้นที่โดนด่าไม่เว้นใต้

"ทักษิณ"เดินหน้าหาเสียง เน้นพื้นที่โดนด่าไม่เว้นใต้

"ทักษิณ" ขึ้นเวทีปราศรัยหาเสียงที่ขอนแก่น ย้ำไม่ลาออก ประกาศเดินหน้าหาเสียง เน้นจุดที่โดนด่าแม้นแต่ภาคใต้ก็จะไป พร้อมทั้งเชิญชวนประชาชนลงคะแนนในวันที่ 2 เม.ย.ชี้ชะตาจะให้เป็นนายกฯต่อหรือไม่

วันที่ 5 มี.ค.พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางไปที่สนามกีฬาขอนแก่น เพื่อปราศรัยหาเสียงเลือกตั้ง ส.ส. โดยกล่าวว่า เมื่อกติกาบอกว่ายุบสภาแล้วเหลือกตั้งใหม่ ตนทั้งเชิญชวน ขอร้องให้ลงเลือกตั้งให้หมด แต่ปรากฏว่างอน ไม่ลง ถ้าไม่ลงก็จะให้ประเทศหยุดรอทั้ง 3 พรรค เข้ามาแข่งอย่างนั้นหรือ แต่ประเทศไทยต้องดำเนินต่อไป ไม่มีอะไรรอได้ ต้องเดินหน้าต่อไป

พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวต่อว่า เลือกตั้งครั้งนี้แม้คู่แข่งน้อย ดังนั้น ตนจะเดินทางทั่วปะรเทศจนถึง 2 เม.ย.จุดใดที่เขาไปด่า ตนก็จะไปอธิบาย เพราะการตัดสินใจเป็นเรื่องของประชาชน โดยเฉพาะภาคใต้ที่ไม่เลือกพรรคไทยรักไทยตนก็จะไป เพราะถือว่าคนไทยไม่ว่าอยู่ไหน นายกฯมีหน้าที่ต้องดูแลเหมือนกัน

"วันที่ 2 เม.ย.ประชาชนต้องแสดงพลังตัดสินว่าจะเอาอย่างไร ผมน้อมรับการตัดสินของประชาชน แต่ไม่น้อมรับการชี้นำของไอ้พวกที่ชอบชี้นิ้วไล่รัฐบาลทุกสมัย ถ้าประชาชนบอกว่าไม่เอาแล้ว ผมก็ถือว่าประชาชนให้ผมพักผ่อน แต่ถ้าประชาชนแสดงพลังเลือกผมในวันที่ 2 เม.ย.นี้ ผมก็หนีไปเสวยสุขส่วนตัวไม่ได้ ต้องกลับมาทำงานรับใช้ประชาชนต่อไป" พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวและว่า

วันนี้ความเป็นจริงถือว่ายุบสภาคือนายกฯและครม.พ้นจากตำแหน่งเรียบร้อยแล้ว แต่กฎหมายบังคับให้รักษาการณ์จนกว่าจะมีรัฐบาลชุดใหม่ ดังนั้น พวกนั้นจะมาให้ตนออกก็จะให้ออกได้อย่างไร เมื่อพ้นไปแล้ว อดทนถึงวันที่ 2 เม.ย.ไม่ได้หรือ รอฟังประชาชนก่อนได้ไหมว่าจะให้ตนอยู่หรือออก ถ้าประชาชนให้อยู่ตนก็จะอยู่ต่อไป

"ปีนี้ผมอายุ 57 แล้ว ยังพอมีแรงอยู่ ก็ทำงานให้ประชาชนได้อีก 2-3 ปี ขณะนี้ผมโดนด่าข้างเดียวมานานมาก ตลอด 3-4 เดือน โดนด่าอยู่ข้างเดียว จะออกไปพูดพรรคพวกก็ห้ามว่าเป็นนายกฯอย่าพูด แต่เราประเภทนักรบเผลอไม่ได้จะไปฟัดเขาท่าเดียว" พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวและว่า

วันนี้หากตนลาออก นอกจากจะทำให้คนที่ฝากความหวังไว้กับตนและรักตนผิดหวังเสียใจแล้ว อีกประการหนึ่งที่ตนไม่ยอมออก ไม่ใช่เพราะเกาะเก้าอี้ ไม่รู้จะเกาะไปทำไม คิดแต่อยากจะทำงานให้บ้านเมืองเท่านั้น เพราะไม่เคยมีครั้งไหนที่รัฐบาลให้โอกาสคนจนมากขนาดนี้ ถ้าอย่างนั้นตนต้องอยู่ต่อ แต่ปัญหาไม่ใช่ตรงนี้ กลุ่มที่ชุมนุมบางคนก็ไล่มาแล้วหลายรัฐบาล

"ไอ้พวกนี้ถ้ามีรัฐบาลที่ประชาชนสนับสนุนมากขนาดนี้ แล้วยังถูกไล่อีก ต่อไปข้างหน้าไอ้พวกนี้ก็แบล็คเมล์รัฐบาลทุกสมัย ถ้าผมสร้างบรรทัดฐษนที่ผิด ต่อไปใครขึ้นมาเป็นนายกฯ ไอ้พวกนี่ขู่คำเดียว ขาสั่นพั่บ ๆ แล้วประชาชนจะเป็นอยู่อย่างไร ดังนั้นบรรทัดฐานผิดๆ ต้องไม่สร้างโดยตน ตนไม่ยอมเด็ดขาด ไอ้คนกลุ่มหนึ่งมากดดันให้นายกฯต้องออก คุณเอาบรรทัดฐานอะไรที่จะมาไล่ตนออก" พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวและว่า

"ถูกบิดเบือนมากว่าขายหุ้น 7 หมื่นล้าน ไม่เสียภาษีสักบาท แต่ร้านบะหมี่ขายเกี๊ยวต้องเสียภาษี เอ็งพูดอะไรวะ มันคนละเรื่อง เพราะตั้งแต่ 1 ธ.ค.2543 ผมไม่มีหุ้นในชินคอร์ปเหลือเลย หุ้นเดิมของผมและภรรยาโอนให้โอ๊คเรียบร้อยแล้ว

กฎหมายบอกว่าหุ้นที่ซื้อขายผ่านตลาดหลักทรัพย์ไม่ต้องเสียภาษี ซึ่งกฎหมายออกมาตั้งแต่ปี 2517 และครอบครัวผมเสียภาษีเยอะกว่าคนที่ด่าอีก ดังนั้นเวลาฟังไอ้พวกนี้พูดต้องฟังหูไว้สองหู ฟังหูไว้หูไม่พอ" พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวและว่า

สิ่งที่ถูกกล่าวหาตนขอยืนยัน ตนไหว้วัดพระแก้วมาแล้วที่นี้ก็มีวัดพระธาตุขามแก่น ตนไหว้และบอกว่าคนที่ประชาชนไว้วางใจให้เป็นนายกฯ จะไม่ยอมทำชั่วใด ๆ ทั้งสิ้น ประชาชนไว้ใจขนาดนี้ เป็นสิ่งที่หาไม่ได้ เงินเท่าไรก็ซื้อไม่ได้ แล้วยังไปหน้าด้านทำชั่วอีกทำไม เมื่อพี่น้องไว้วางใจตนตนก็ไว้ใจพี่น้อง ช่วยกันสร้างประเทศไทยให้เข้มแข็ง

การปราศรัยของพ.ต.ท.ทักษิณ ครั้งนี้ใช้เวลา 40 นาทีก็จบลง หลัวจากนั้นได้เดินทางไปโรงแรมเจริญธานี เพื่อพักผ่อน

"ทักษิณ"จัดตารางหาเสียงยาวทั้งสัปดาห์

ทีมงานพ.ต.ท.ทักษิณ ได้จัดตารางการหาเสียงตลอดสัปดาห์นี้ วันจันทร์ที่ 6 มี.ค. จะเดินทางตรวจราชการที่ จ.ขอนแก่น นคราชสีมา และสระบุรี วันอังคารที่ 7 มี.ค.จะเดินทางไปที่ จ.สุพรรณบุรี วันพุธที่ 8 มี.ค. จ.สระแก้ว วันพฤหัสบดีที่ 9 มี.ค. จ.ชลบุรี วันศุกร์ที่ 10 มี.ค. จ.ระยอง วันเสาร์ที่ 11 มี.ค. จ.จันทบุรี และวันอาทิตย์ที่ 12 มี.ค. จ.ตราด อย่างไรก็ตาม กำหนดการดังกล่าวเป็นกำหนดการเบื้องต้น หากมีภารกิจสำคัญที่ต้องปฏิบัติอาจจะมีการปรับเปลี่ยนได้

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์