ส.ว.ไม่เลือก´แก้วสรร´อ้างหมั่นไส้กองเชียร์กดดัน

กรุงเทพธุรกิจ

15 สิงหาคม 2549 12:57 น.
รักษาการ ส.ว.มหาสารคาม รับหมั่นไส้กองเชียร์บีบวุฒิสภาต้องเลือก´แก้วสรร อติโพธิ´ ลั่น"ผมไม่ได้โง่เป็นควาย" อัดพันธมิตรฯ และองค์กรต่างๆ อย่ากดดัน

กรุงเทพธุรกิจออนไลน์ : นายวิทยา มะเสนะ รักษาการ ส.ว.มหาสารคาม เปิดแถลงข่าวประกาศไม่เลือกนายแก้วสรร อติโพธิ เป็นหนึ่งใน 5 คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) โดยระบุรู้สึกไม่สบายใจกับกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย(พปป.) และบางองค์กรอิสระอื่นๆ บีบให้เลือกนายแก้วสรร และนายนาม ยิ้มแย้ม เป็น กกต. อ้างว่าถ้าไม่เลือกแสดงว่ามีการบล็อกโหวตในวุฒิสภา ทำให้ตนรู้สึกเสียใจมากเพราะเป็นการดูถูกวุฒิสภาว่าโง่

"แต่ผมไม่ใช่ควายนะครับ การบีบดังกล่าวยังเป็นการดูถูกรายชื่อผู้ได้รับการเสนอชื่อทั้ง 10 คน ทั้งที่ทุกคนเป็นคนดี ทีแรกผมตั้งใจเลือกนายแก้วสรร และนายนามเมื่อมาบีบกันอย่างนี้ ชักไม่อยากเลือกแล้ว คนเป็น กกต.ต้องเป็นกลางอย่างเด่นชัด แต่นายแก้วสรรกลับไปขึ้นเวทีพันธมิตรอย่างนี้เป็นกลางหรือไม่ เพราะฉะนั้นนายแก้วสรรจะต้องไปบอกพวกกองเชียร์ทั้งหลายอย่าล้ำหน้า ถ้าปล่อยให้บีบอย่างนี้ผมชักหมั่นไส้กองเชียร์ซะแล้ว ผมจะไม่เลือกนายแก้วสรร" รักษาการส.ว.มหาสารคาม

นายวิทยา กล่าวอีกว่า 10 คนที่ได้รับการเสนอชื่อจะต้องผ่านการตรวจสอบประวัติก่อนว่าร่ำรวยผิดปรกติหรือไม่ แต่พันธมิตรกับองค์กรต่างๆ ออกมาชี้นำว่าต้องเลือก 2 คนนี้ ถ้าไม่เลือกบ้านเมืองจะฉิบหาย ขอร้องว่าอย่ามาตีกันอยากให้เคารพสิทธิและวุฒิภาวะของ ส.ว. ตนอยากฝากเตือนนายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานพันธมิตรฯว่า อย่ามาล้ำเส้นและกดดันพวกเรา

ผู้สื่อข่าวถามว่า ที่ผ่านมาการเลือกองค์กรอิสระของวุฒิสภามากแค่ไหน รักษาการ ส.ว.มหาสารคามกล่าวว่า ความเป็นกลางของเราคือเลือกในสิ่งที่ประชาชนต้องการ ไม่ใช่เลือกเพราะแรงบีบจากฝ่ายใด

เมือถามย้ำว่า สรุปแล้วจะไม่เลือกนายแก้วสรร เพราะหมั่นไส้กองเชียร์ใช่หรือไม่ นายวิทยาตอบชัดเจนว่า "ใช่ ผมชักจะหมั่นไส้แล้ว แต่เป็นผมคนเดียวไม่ใช่ทั้งกลุ่มนะ"

เมื่อถามอีกว่าระหว่างแรงบีบจากพันธมิตรกับแรงบีบจากอำนาจรัฐบาลอันไหนรุนแรงกว่ากันนายวิทยากล่าวว่า อำนาจประชาชนรุนแรงกว่า

ผู้สื่อข่าวถามอีกว่า การออกมาเคลื่อนไหวครั้งนี้สอดคล้องกับที่มีกระแสข่าวว่าจะบล็อก ส.ว.ส่วนหนึ่งไม่ให้เลือกนายแก้วสรรและนายนาม รวมทั้งเมื่อเช้าก็มีใบปลิวออกมาโจมตีนายแก้วสรร นายวิทยา ตอบตะกุกตะกักว่า ไม่เกี่ยวกัน ตนไม่รู้เรื่องการบล็อกโหวต และไม่ทราบด้วยว่าเมือเช้ามีใบปลิวออกมาโจมตีนายแก้วสรร

อย่างไรก็ตาม เขาปฏิเสธที่จะให้ความเห็นเรื่องกลุ่ม ส.ว.นัดรับประทานอาหารกันที่ โรงแรมเรดิสัน ย่านพระราม 9 โดยกล่าวเพียงสั้นๆ ว่า เพิ่งเดินทางมาจากต่างจังหวัดมาถึงกรุงเทพวันนี้ ตั๋วรถเมล์ยังอยู่ในกระเป๋าอยู่เลย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์