เพื่อไทยเตรียมร้อง กกต.กล่าวหา ภูมิใจไทย-เนวินทำผิดกฎหมาย

เพื่อไทย 8 มิ.ย.- พรรคเพื่อไทยเตรียมเข้าร้องต่อ กกต. บ่ายวันนี้ กล่าวหาพรรคภูมิใจไทยทำผิดกฎหมายเลือกตั้งที่ จ.สกลนคร และ “เนวิน ชิดชอบ” ที่ถูกเพิกถอนสิทธิเลือกตั้งยังยุ่งกับการเมือง ระบุ หากความยุติธรรมไม่เกิด ความสามัคคีก็คงไม่เกิดขึ้นเช่นกัน


นายพร้อมพงศ์  นพฤทธิ์  โฆษกพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์กรณีที่พรรคภูมิใจไทยจัดสัมมนาพรรค และจัดกิจกรรมร่วมกับประชาชน

ที่ ต.หนองไผ่ อ.พรรณานิคม จ.สกลนคร ว่า พรรคเพื่อไทยพบว่ามีการดำเนินการไปในทางทุจริตและกระทำการขัดต่อกฎหมายเลือกตั้ง เพราะนายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ได้แจกเงิน 2,000 บาท ให้กับชาวบ้านนำพื้นที่ อ.พรรณานิคม


โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวต่อว่า แม้ที่ อ.พรรณานิคม จะไม่ใช่พื้นที่เลือกตั้ง และอยู่ห่างจากพื้นที่เลือกตั้ง 30 กิโลเมตร

แต่ทางกฎหมายไม่ว่าจะเป็นมาตรา 103 ของ พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส.ฯ และรัฐธรรมนูญมาตรา 237 มีหลักฐานว่า เป็นการกระทุจริต เพราะกรณีของ นายยงยุทธ ติยะไพรัช อดีตส.ส.สัดส่วน พรรคพลังประชาชนที่ถูกกล่าวหาว่าทุจริตการเลือกตั้ง ด้วยการแจกเงิน จนเป็นเหตุให้พรรคพลังประชาชนถูกยุบ ถือเป็นกรณีใกล้เคียงกัน เพราะนายยงยุทธ ถูกกล่าวหาว่า แจกเงินในพื้นที่กรุงเทพมหานคร


นอกจากนี้ นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า การกระทำของ นายเนวิน ชิดชอบ อดีตกรรมการบริหาพรรคไทยรักไทย  ที่ไปร่วมสัมมนาและเป่านกหวีดเรียกรัฐมนตรีพรรคภูมิใจไทยประชุม ถือเป็นการฝ่าฝืนกฎหมายหรือไม่

เพราะนายเนวินเป็นผู้ถูกเพิกถอนสิทธิเลือกตั้ง  
“พรรคเพื่อไทยจะนำหลักฐานทั้ง 2 เรื่อง ไปร้องต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ในช่วงเวลา 14.00 น.วันนี้ (8 มิ.ย.) หาก กกต.ไม่ทำอะไร จะถือว่าเป็นการกระทำ 2 มาตรฐาน และหากความยุติธรรมไม่เกิดความสามัคคีก็คงไม่เกิดขึ้นเช่นกัน” นายพร้อมพงศ์ กล่าว


ต่อกรณีข่าวที่พรรคภูมิใจไทยระบุว่า ส.ส.ภาคอีสาน พรรคเพื่อไทย เตรียมย้ายไปสังกัดพรรคภูมิใจไทยจำนวนมาก นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า ไม่เป็นความจริง 

ส.ส.ส่วนใหญ่ยังยืนยันจะอยู่กับพรรค เพราะกระแสของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ยังเป็นที่นิยมของคนอีสาน และคนอีสานส่วนใหญ่ยึดมั่นในเรื่องการกตัญญูและซื่อสัตย์  
“ขณะนี้มีความพยายามเจรจาติดต่อซื้อตัว ส.ส.พรรคเพื่อไทย แต่ก็ได้รับการปฏิเสธจาก ส.ส.ของพรรคเพื่อไทย” นายพร้อมพงศ์ กล่าว.- สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์