ชวรัตน์ปลื้มภท.โตไม่หยุด

ผู้สื่อข่าวรายงานจากวัดโนนสวรรค์ บ้านหนองไผ่-นาดี ต.นาหัวบ่อ อ.พรรณานิคม จ.สกลนคร

ซึ่งพรรคภูมิใจไทยได้จัดสัมมนาพรรคเป็นวันที่สาม ซึ่งเป็นวันสุดท้าย และในวันนี้ยังตรงกับวันคล้ายวันเกิดของนายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รมว.มหาดไทย และหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ที่มีอายุครบ 73 ปี ซึ่งมีการปลดป้ายการสัมมนาพรรคขนาดใหญ่ที่ตั้งอยู่กลางลานวัดออกมาเป็น "สุขสันต์วันเกิด นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล" พร้อมรูปภาพขนาดใหญ่ด้วย โดยนายชวรัตน์ที่นอนค้างอยู่ที่บ้านชาวบ้านเป็นวันที่สอง ได้เดินทางมาถึงที่วัดในเวลา 08.30 น. ด้วยสีหน้าสดชื่น และมีบรรดาลูกพรรคเข้ามาอวยพรวันเกิดเป็นระยะๆ

นายชวรัตน์กล่าวว่า ของขวัญที่อยากได้ในวันเกิดคืออยากให้บ้านเมืองสงบสุข

ส่วนกรณีที่พรรคเพื่อไทยออกมาระบุว่าจะมีส.ส. เพื่อไทย ย้ายพรรคมาสังกัดพรรคภูมิใจไทยอีกว่า พรรคเราพร้อมเปิดประตูต้อนรับนัก การเมืองที่มีอุดมการณ์เดียวกันตามนโยบาย "ประชานิยม สังคมเป็นสุข" อย่างที่นายจุมพฏ บุญใหญ่ ส.ส.สกลนคร พรรคเพื่อไทย ก็มาสมัครด้วยตนเอง โดยพรรคก็ไม่ได้ดูดเข้ามา และไม่มีการทาบทามอะไร

เมื่อถามว่า พรรคเพื่อไทยก็ออกมาระบุว่าจะมีส.ส.พรรคภูมิใจไทยย้ายไปอยู่ที่พรรคเพื่อไทยเช่นเดียวกัน นายชวรัตน์กล่าวว่า เป็นเรื่องธรรมดาไหลไปไหลมา

แต่เท่าที่ทราบไม่มีย้ายไปพรรคเพื่อไทย มีแต่จะย้ายมาสังกัดพรรคภูมิใจไทย และถ้ามาทางนี้ก็ต้องมีการกลั่นกรอง เมื่อถามถึงขนาดของพรรค นายชวรัตน์กล่าวพร้อมหัวเราะว่า "ที่ผ่านมาพยายามวางตัวเป็นพรรคอันดับ 3 แต่ว่าตอนนี้ผมเป็นห่วงว่ายั้งไม่อยู่แล้ว"

เมื่อถามว่าตั้งเป้าจะเป็นนายกฯคนต่อไปหรือไม่ นายชวรัตน์กล่าวว่า ไม่เคยตั้งใจและไม่เคยคิดจะเป็นด้วย เมื่อถามย้ำว่า ถ้าเป็นพรรคอันดับ 1 จริงๆ พร้อมจะเป็นนายกรัฐมนตรีหรือไม่ นายชวรัตน์กล่าวอย่างอารมณ์ดีว่า "รอให้ถึงเวลานั้นก่อน"

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์