เพื่อไทยโวยชัยห้ามบินดูงานจีน-สแกนดิเนเวีย ทั้งที่ตัวเองเพิ่งกลับจากเมืองนอก

นายอิทธิเดช แก้วหลวง ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) กิจการชายแดนไทย ให้สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 3 มิถุนายน

กรณีหลายฝ่ายเรียกร้องให้ กมธ.ระงับไปดูงานต่างประเทศในช่วงวิกฤตเศรษฐกิจว่า หาก กมธ.ไม่ได้ไปดูงานที่สาธารณรัฐประชาชนจีน คงจะได้รับความเสียหาย เพราะ กมธ.ได้ประสานผู้นำจีนแล้ว และตอบรับกลับมาว่าพร้อมคุยในเรื่องต่างๆ เช่น การพัฒนาการตรวจด่านชายแดน
"การที่มาจับผิด กมธ.กิจการชายแดน ทำให้คนทำงานอย่างเราท้อใจ ทำไมไม่ไปตรวจสอบนายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎรบ้าง ล่าสุดเพิ่งกลับจากออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ และอียิปต์" นายอิทธิเดชกล่าวด้วยน้ำเสียงไม่พอใจ

นายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ พรรคชาติไทยพัฒนา ในฐานะประธาน กมธ.การท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า กมธ.มีภารกิจโรดโชว์สร้างความเชื่อมั่นให้ประชาชนในกลุ่มประเทศสแกนดิเนเวีย

ถือว่าเป็นนักท่องเที่ยวกลุ่มที่สำคัญของไทย จะศึกษาด้วยว่านักท่องเที่ยวต้องการอะไร ไทยยังขาดตรงไหน จึงจำเป็นต้องไป เพื่อช่วยรัฐบาลหารายได้เข้าประเทศอีกทางหนึ่ง แต่ถึงที่สุดหากไม่อนุมัติให้ไปดูงานก็ไม่เป็นไร ไม่ได้ซีเรียสอะไร
นายวิลาศ จันทร์พิทักษ์ ส.ส.กทม. พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะประธาน กมธ.ป้องกันและปราบปรามการทุจริต กล่าวว่า กมธ.ป.ป.ช.ยังไม่แผนไปดูงานต่างประเทศ เพราะฉลาดพอ รู้ว่าถ้าไปก็จะต้องโดนโจมตีถึงความไม่เหมาะสม ถ้าไปก็คงโดนชาวบ้านรุมด่า

รายงานข่าวจากสภาผู้แทนราษฎรแจ้งว่า นายชัย ชิดชอบ ไม่อนุญาตให้ กมธ.การท่องเที่ยวฯไปสแกนดิเนเวีย วันที่ 4-13 มิถุนายน

และไม่ให้ กมธ.กิจการชายแดนไทยไปจีน วันที่ 7-14 มิถุนายน อ้างระเบียบการตั้งฎีกาเบิกเงินไม่สามารถทำได้ทันกำหนด
คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี กล่าวว่า ได้ยกเลิกกำหนดการดูงานที่ประเทศเยอรมนี ระหว่างวันที่ 16-19 มิถุนายนนี้ เนื่องจากไทยกำลังประสบวิกฤตเศรษฐกิจ อีกทั้งติดภารกิจประชุมรัฐสภาสมัยวิสามัญ

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์