เสื้อแดงอุดรฯแทงกั๊กเข้ากรุงลั่นเปิดเวทีอีก14มิ.ย.

วานนี้ (3 มิ.ย.) ที่สถานีวิทยุชมรมคนรักอุดร นายขวัญชัย สาราคำ หรือ ไพรพนา ประธานชมรมคนรักอุดร กล่าวถึงการเปิดเวทีชุมนุมใหญ่ ที่สนามทุ่งศรีเมือง

ในวันที่ 14 มิถุนายนนี้ ว่า จะเป็นการจัดงาน เพื่อแสดงจุดยืนของคนเสื้อแดง ที่ขณะนี้ถูกใส่ร้ายป้ายสีอย่างมากจากสื่อสารมวลชนเกือบทุกแขนง ที่พยายามจะให้คนเสื้อแดงเป็นจำเลยของสังคม โดยเฉพาะชมรมคนรักอุดร กว่าหมื่นคนที่เข้าไปร่วมในเหตุการณ์เมื่อวันที่ 8-14 เมษายน หลังจากที่เราได้ดูภาพจากวีซีดีต่าง ๆ หลายชุด ที่พี่น้องคนเสื้อแดงได้ถ่ายเอาไว้ ซึ่งจะเห็นว่า คนเสื้อแดงเราถูกใส่ร้ายป้ายสีมาโดยตลอด

“ที่ผ่านมาพวกเราก็เดินทางเข้ากรุงเทพฯ เพื่อปกป้องประชาธิปไตยมาโดยตลอด เราจะไปกันด้วยรถส่วนตัว รถประจำทาง รถไฟ รถบัสรับจ้างมาโดยตลอด เพื่อเรียกร้องประชาธิปไตย ฉะนั้นผมจึงของฝากไปยังรัฐบาล โดยเฉพาะนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง โปรดอย่าใช้อำนาจสกัดกั้นการรับรู้ข่าวสารของคนเสื้อแดงเลย อย่าได้มีคำสั่งมาทางจังหวัดหรือตำรวจ เพราะประชาชนชาวอุดรธานีเขามีความพร้อมในการตัดสินใจ มีวุฒิภาวะพอ ที่จะรู้ว่าอะไรถูกอะไรผิด เราไม่มีความคิดในเรื่องของความรุนแรง เราชุมนุมด้วยความสงบ สันติ อหิงสา ปราศจากอาวุธ เราต้องการติดอาวุธทางปัญญาให้ประชาชนคนเสื้อแดงเท่านั้น"ประธานชมรมคนรักอุดร กล่าว

นายขวัญชัย กล่าวต่อไปว่า เมื่อทุกวันนี้โดยสื่อสารมวลชนของฝ่ายรัฐบาล พยายามที่จะใส่ร้ายป้ายสีคนเสื้อแดง

ในนามขององค์กรภาคประชาชน ชมรมคนรักอุดร ที่มีสมาชิกกว่า 3 แสนคน เมื่อถูกกระทำแบบนี้ เราทนนิ่งเฉยอยู่ไม่ได้ เราจึงจำเป็นต้องจัดรวมพลคนเสื้อแดง ในวันที่ 14 มิถุนายน ที่สนามทุ่งศรีเมือง เทศบาลนครอุดรธานี ซึ่งวันนั้นเราจะเติมอาวุธทางปัญญา นำความจริงมาบอกกล่าวกับประชาชน ให้รับทราบถึงเหตุการณ์ต่าง ๆ ที่พัทยา ที่ดินแดง ที่ถนนเพชรบุรี ที่ทำเนียบรัฐบาล ซึ่งเราต้องชี้แจงให้ประชาชนทั้งภาพ เอกสาร หลักฐานต่าง ๆ บอกให้ประชาชนทราบว่า คนเสื้อแดงไม่ได้สร้างความรุนแรง เป็นการจัดฉากของอำนาจรัฐ

ประธานชมรมคนรักอุดร ยังกล่าวถึงการชุมนุมใหญ่ที่กรุงเทพฯในวันที่ 27 มิถุนายนว่า เป็นการชุมนุมครั้งใหญ่ของกลุ่มความจริงวันนี้ กับ นปช.

ที่ความจริงต้องการจะตั้งเวทีในวันที่ 24 มิถุนายน ในวันครบรอบ 77 ปี ของการเปลี่ยนแปลงการปกครองมาเป็นระบอบประชาธิปไตย แต่ไม่ตรงวันเสาร์-อาทิตย์ จึงเลื่อนวันแทน ซึ่งตนมั่นใจลึก ๆ ว่า วันนั้นจะมีคนเสื้อแดงเต็มทั้งสนามหลวง ส่วนสมาชิกของชมรมคนรักอุดรจะเข้าไปร่วมหรือไม่นั้น ตนจะดูเหตุการณ์ในวันที่ 14 มิถุนายนนี้ก่อน ที่จะมีการสอบถามสมาชิกชมรมฯว่า ต้องการไปหรือไม่ เพราะวันนั้นสมาชิกฯเรา น่าจะมาร่วมไม่ต่ำกว่า 3 หมื่นคน หากต้องการจะไป ตนก็จะปรึกษาผู้ใหญ่ว่า จะไปกันอย่างไร

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์